Granola và những tác dụng ít ai biết đến – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Granola và những tác dụng ít ai biết đến

Granola được xem là một loại thực phẩm dùng trong các bữa ăn sáng và ăn nhẹ khá là phổ biến khi chúng mang lại vô số lợi ích sức khỏe, bao gồm khả năng hỗ trợ giảm cholesterol, cân bằng hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch và nhiều lợi ích diệu kỳ khác. Nó cũng giúp tăng cường năng lượng, ngăn ngừa thiếu máu và thúc đẩy chức năng của các cơ quan trong cơ thể bạn. Hấp thụ granola cũng giúp giảm huyết áp, tăng hoạt động nhận thức, cải thiện chất lượng da, xây dựng xương chắc khỏe hơn, kiểm soát bệnh tiểu đường, kích thích tăng trưởng mô mới và nội tiết tố, thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư…Thành phần Granola bao gồm chủ yếu gồm yến mạch cán mỏng, hạnh nhân, nhân óc chó, bí xanh. hạt lanh, hạt điều,.. được kết hợp lại với nhau bằng mật ong. Toàn bộ hỗn hợp được nướng cho đến khi đạt độ giòn và sau đó có thể mang đi bất cứ đâu khá tiện lợi cho bữa ăn nhẹ nhưng tràn đầy năng lượng.

1. Cải thiện hệ tiêu hóa

Là một chất hỗ trợ tiêu hóa, granola gần như không có gì sánh được. Nó thường được tiêu thụ bởi những người muốn tăng lượng chất xơ vì granola chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ là một phần có lợi trong thói quen ăn uống của bất kỳ ai vì nó điều chỉnh quá trình tiêu hóa. Công dụng khi ăn granola làm tăng khối lượng và trọng lượng cho nhu động ruột, làm cho phân rắn hơn và dễ dàng đi qua đường tiêu hóa. Nó cũng kích thích chuyển động nhu động, đó là khi các cơ trơn trong hệ thống ruột co lại, do đó di chuyển thức ăn đi xa hơn, đồng thời giải phóng dịch dạ dày và tiêu hóa, do đó giảm căng thẳng cho toàn bộ hệ thống.

Chất xơ hòa tan rất tốt để giảm bớt các triệu chứng táo bón, vốn có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe. Chất xơ không hòa tan có thể làm cứng phân lỏng và giảm sự xuất hiện của tiêu chảy. Hơn nữa, chất xơ có thể cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách cạo sạch các động mạch khỏi cholesterol LDL hoặc axit béo omega-6 nguy hiểm có thể dẫn đến các bệnh tim như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

 

2. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Một trong những phần tốt nhất của việc ăn granola là nó là một món ăn nhẹ nhưng vẫn là một món ăn giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể theo một số cách. Nó rất ít cholesterol và natri, cả hai đều là thủ phạm gây ra bệnh béo phì mãn tính. Ngoài ra, chất xơ trong granola làm cho cơ thể cảm thấy no vì nó làm phồng thức ăn và hấp thụ nước. Do đó, nó làm giảm cảm giác thèm ăn và ức chế việc giải phóng ghrelin, là hormone khiến cơ thể cảm thấy đói. Điều này có thể giúp  ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều, thường xảy ra đối với những người béo phì, cũng như những người ăn kiêng khiến họ đói vào những thời điểm bất thường trong ngày.

3. Hỗ trợ giảm cholesterol

Chất xơ hòa tan trong granola là một cách được biết đến để giảm cholesterol LDL có hại và thúc đẩy sự lây lan của cholesterol HDL. Bằng cách giảm lượng cholesterol có hại trong máu, bạn ngăn chặn sự phát triển của mảng bám trong động mạch và tĩnh mạch. Loại mảng bám này có thể làm tăng huyết áp và gây căng thẳng cho hệ tim mạch.

Tuy nhiên, hãy nhớ mua granola không được bổ sung dầu hydro hóa vì chúng có thể làm tăng mức cholesterol âm và giảm cholesterol tích cực, do đó làm mất tác dụng của chất xơ trong granola. Nhiều chế phẩm của granola bao gồm các loại hạt như hạnh nhân và quả óc chó, là những nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời (còn được gọi là cholesterol tốt hoặc HDL).

granola

4. Mức năng lượng được tăng cường

Một lý do khác mà nhiều người đi bộ đường dài và cắm trại ngoài trời sử dụng granola trong chuyến đi của họ là nó là một dạng năng lượng tập trung và sẽ giúp bạn tăng thêm sức mạnh khi bạn cần nó nhất. Nó không làm cơ thể bạn nạp đầy đường , điều mà cuối cùng sẽ khiến bạn suy sụp và cảm thấy uể oải, thay vào đó, nó cung cấp cho bạn mangan, một trong những khoáng chất ít được nhắc đến nhất nhưng không thể thiếu trong cơ thể.

Nó quan trọng đối với gan, thận và hoạt động trao đổi chất. Công dụng granola kích thích các mô và sự phân bổ hợp lý của các nguồn lực trên khắp cơ thể. Chức năng trao đổi chất thích hợp có nghĩa là cơ thể bạn đang hoạt động hiệu quả và nhu cầu năng lượng của bạn có thể được tính đến.

5. Phòng chống thiếu máu

Thiếu máu là một tình trạng ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới, nhưng nhiều người trong số họ không nhận ra mình đang mắc phải. Về cơ bản, đó là sự thiếu hụt sắt trong máu, một phần thiết yếu để xây dựng các tế bào hồng cầu. Thiếu máu có thể dẫn đến mệt mỏi quá mức, đau đầu, trục trặc về nhận thức, trầm cảm và rối loạn đường ruột.

Granola có một lượng sắt đáng kể, vì vậy nó chống lại nhiều triệu chứng của bệnh thiếu máu. Một số món granola làm sẵn thậm chí còn được bổ sung thêm chất sắt, so với món granola được làm ở nhà.

granola

6. Tăng cường khả năng nhận thức

Mọi người thường nói rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và nó giúp não bộ của bạn hoạt động suốt cả ngày. Điều đó đặc biệt đúng nếu bạn thêm granola vào vì nó làm giảm huyết áp trong cơ thể. Do chứa nhiều kali và ít natri, lợi ích granola giúp tăng huyết áp bằng cách hoạt động như một loại thuốc giãn mạch.

Khi huyết áp hạ xuống, các tĩnh mạch được nới lỏng, giảm căng thẳng cho hệ thống, và tăng lưu lượng máu và oxy có thể xảy ra. Tăng lưu lượng oxy và máu đến não có thể thúc đẩy chức năng nhận thức và tăng tốc độ phản ứng thần kinh và hình thành các đường dẫn thần kinh. Đây cũng chính là lý do mà chuối thường được gọi là “thực phẩm cho não” vì lượng kali của chúng kích thích hoạt động trí óc cao.

Lời kết 

Phải chăng bạn đang phân vân và không biết nên lựa chọn địa điểm mua Granola tại đâu là uy tín nhất. Đừng quá lo lắng khi đã có Smile Nuts, một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp Granola uy tín và chất lượng nhất. Siêu hạt, siêu chất lượng. Chần chừ gì mà không alo ngay Smile Nuts bạn ơi !!!

 

OH SMILE NUTS – HẠT CHO CUỘC SỐNG ĐẦY THÚ VỊ 

Website: https://smilenuts.vn/ 

Hotline: 0986 202 702 

Email: amy@tppvn.com.vn 

Trụ sở: 711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

zalo