Hạt Granola Có Gì Mà Giới Trẻ Mê Mệt Đến Vậy? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Hạt Granola Có Gì Mà Giới Trẻ Mê Mệt Đến Vậy?

Hạt Granola là gì?

Một nhân vật nổi đình đám dạo gần đây với giới trẻ đặc biệt là được ứng dụng rộng rãi trong việc giảm cân. “Granola” hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với những bạn trẻ theo đuổi lối sống lành mạnh. Vậy hạt Granola là gì mà lại sốt xình xịch đến vậy? Bài viết này sẽ giải đáp tất tần tật những lợi ích tuyệt vời mà Granola mang lại.

Đầu tiên, Granola là một dạng ngũ cốc có nguồn gốc xuất xứ từ những nước phương Tây, và đây cũng là món ăn lành mạnh không thể thiếu trong những bữa ăn của họ. Granola thường là hỗn hợp nướng bao gồm yến mạch cán mỏng, các loại hạt và chất làm ngọt như đường hoặc mật ong (hoặc có những loại Granola không đường), cùng với những loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe đã được kiểm chứng khác như trái cây khô, bơ hạt. 

Tùy theo từng loại Granola khác nhau, hoặc từ những thương hiệu khác nhau, mục đích sử dụng khác nhau, mà Granola sẽ có một bộ hồ sơ dinh dưỡng khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, nếu biết cách chọn lọc và tìm hiểu Granola đều sẽ đem lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe con người.

hạt granola

Hạt Granola là gì?

Những lợi ích mà Granola mang lại cho sức khỏe con người

Granola được ưa chuộng bởi giới trẻ một phần là vì sự tiện lợi khi có thể sử dụng ngay mà không cần chế biến, bên cạnh đó yếu tố quan trọng nhất chính là những giá trị dinh dưỡng mà hạt Granola đã mang lại, sau đây là một vài lợi ích trong số vô vàn giá trị mà Granola đã đem đến: 

1. Cung cấp năng lượng cho một ngày dài

Trong ngũ cốc granola có chứa làm lượng Carbohydrate chiếm đến 30% calo, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động tốt hơn sau quá trình vận động. Granola là một nguồn tuyệt vời của carbohydrate phức tạp, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể trong thời gian dài.Vì thế, ăn ngũ cốc granola vào buổi sáng sẽ giúp bạn có thể hoạt động cả ngày mà không hề mệt mỏi. Tạo cho bạn một ngày mới tràn đầy năng lượng và làm việc hiệu quả hơn.

2. Giúp giảm cholesterol trong cơ thể

 Nhiều loại Granola chứa chất xơ và chính chất xơ hòa tan trong Granola là một cách để giảm cholesterol LDL. Giảm lượng cholesterol có hại trong máu, giúp ngăn chặn sự phát triển của mảng bám trong động mạch và tĩnh mạch. Mảng bám này gây tăng huyết áp và gây căng thẳng cho hệ tim mạch.

3. Góp phần tăng cường hệ tiêu hóa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong các chất xơ hòa tan trong Granola là một người đồng hành tuyệt vời góp phần tăng cường hệ tiêu hóa. Trong các loại hạt của Granola giúp giảm viêm thành đường ruột bằng cách tăng các lợi khuẩn đường ruột, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và giữ cho hệ thống tiêu hóa hoạt động được trơn tru. Ngoài ra, ăn Granola thường xuyên cũng có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa các tình trạng táo bón, đầy hơi, và một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng ăn Granola thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư đường ruột.

4. Cung cấp chất chống oxy hóa

Với thành phần dinh dưỡng giàu chất chống oxy hóa như dừa, hạt chia, và hạt quả hạch Brazil, là những nguồn chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm tốt như axit gallic, quercetin, selen và vitamin E. giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra.

5. Tăng cường sức đề kháng

Khi dùng những thực phẩm có tính chống oxy trong bữa ăn, đó chính là một cách bạn đang giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại hạn chế tổn thương tế bào và ngăn ngừa những bệnh mãn tính.

hạt granola

Lợi ích Granola mang lại cho sức khoẻ

Granola được giới trẻ ưa chuộng vì tác dụng giảm cân tuyệt vời

Bên cạnh những lợi ích từ Granola đã được chia sẻ ở bài viết, Granola còn đóng một vai trò phổ biến và quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh hằng ngày. Giới trẻ ngày nay sử dụng Granola như một bữa ăn chính trong ngày nhằm mục đích giảm cân nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn về mặt sức khỏe. Vậy Granola thật sự có tác dụng trong việc giảm cân hay không? Câu trả lời chính xác là “CÓ” nếu như bạn biết cách kết hợp giữa chế độ ăn lành mạnh và việc tập luyện hợp lý điều độ.

Trong hạt Granola đã chứa đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cần cung cấp cho cơ thể, giúp cơ thể cảm giác no lâu hơn và giảm cảm giác đói thèm ăn. Ngoài ra hiện nay, chúng ta có thể sử dụng Granola thay cho các loại đồ ăn vặt, giúp giảm lượng lớn calo nạp vào cơ thể.

hạt granola

Vì sao Granola được giới trẻ ưa chuộng?

Những lưu ý khi sử dụng Granola trong giảm cân

Granola tốt với sức khỏe và có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ giảm cân là điều không thể phủ nhận, nhưng nếu lạm dụng quá mức, sử dụng vô tội vạ các loại Granola mà không thông qua các bước tìm hiểu chọn lọc sẽ làm phản tác dụng đấy. Và sau đây là những lưu ý mà bạn cần nắm rõ trước khi chọn Granola vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình:

  • Đầu tiên sau khi xác định sử dụng Granola vào mục đích giảm cân, bạn hãy chọn cho mình Granola loại không đường. Granola không đường vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể nhưng bên cạnh đó không dung nạp đường và không gây tăng cân.

  • Chọn Granola thay thế bữa sáng hằng ngày, giúp bạn có một nguồn năng lượng dồi dào vào đầu ngày và giữ năng lượng tốt suốt ngày dài. Đặc biệt lưu ý, hạn chế ăn Granola vào buổi tối.

  • Sử dụng Granola kết hợp với các loại sữa chua không đường, vừa giúp bạn thay đổi khẩu vị, không gây ngán, vừa không béo, không gây tình trạng tăng cân.

  • Khi sử dụng Granola để thay thế bữa ăn hằng ngày bạn cần phải lưu ý theo dõi chế độ ăn uống và lượng calo nạp vào hằng ngày để có thể điều chỉnh lượng thức ăn sao cho phù hợp nhất.

  • Việc ăn uống lành mạnh là một yếu tố cần thiết nhưng bấy nhiêu đó thôi thì chưa đủ, bạn cần phải có một chế độ tập luyện hợp lý, từ đó sự kết hợp giữa việc ăn uống và tập luyện điều độ sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ đấy.

hạt granola

Lưu ý khi sử dụng Granola

Qua bài viết được chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ lý do tại sao hạt Granola lại trở nên “hot” dạo gần đây đến vậy. Và Granola cũng đã trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu trên con đường yêu thương bản thân. Hãy theo dõi và cập nhật nhiều thông tin hữu ích cho sức khoẻ tại Website https://smilenuts.vn/

Tham khảo thêm các bài viết liên quan:

Mách bạn cách ăn Granola hiệu quả tại nhà 

Tốt những loại hạt tốt cho người bệnh ung thư

 

ĐẶT GRANOLA SIÊU HẠT CHẤT LƯỢNG TẠI ĐÂY! 

hạt granola

THÔNG TIN CHI TIẾT SIÊU HẠT NHẬP KHẨU GRANOLA 

  • Tên sản phẩm: Granola Smile Nuts
  • Thương hiệu: Smile Nuts 
  • Xuất xứ: Hạnh Nhân từ Úc, Nho khô Chile, Hạt Điều từ Việt Nam, Yến Mạch từ Úc, Nhân Macca từ Úc, Mật Ong từ Việt Nam, Nhân Óc Chó từ Chile. 
  • Thành phần: 15% Óc Chó, 10% nhân Macca, 15% Hạnh Nhân, 15% Bí Xanh,15% Nho khô, 15% Hạt Điều, 14% Yến mạch cán dẹt, 1% mật ong.
  • Bảo quản: Bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh côn trùng.
  • Hạn sử dụng: 06 tháng kể từ ngày sản xuất in trên bao bì. 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Để ngũ cốc Granola mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn có thể thưởng thức món ăn này theo một số cách như sau:

  • Kết hợp ngũ cốc Granola với sữa chua Hy Lạp, sữa tươi, sữa chua không đường.
  • Sử dụng ngũ cốc Granola cùng với trái cây hoặc sinh tố.
  • Có thể kết hợp ngũ cốc Granola với salad hoặc sinh tố để tăng hương vị cho món ăn.
  • Nên ăn ngũ cốc Granola vào mỗi bữa sáng hoặc ăn trước bữa chính khoảng 30 - 60 phút.
  • Không nên ăn ngũ cốc Granola sau bữa chính bởi có thể làm tăng hàm lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể, gây tình trạng béo phì.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

Granola là sự kết hợp của yến mạch, mật ong và hạt dinh dưỡng (gồm óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt bí xanh). Đây là món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, được khuyên dùng cho hầu hết mọi đối tượng, không phân biệt tuổi tác và giới tính (bao gồm người có nhu cầu giảm cân, gymers, mẹ bầu và bé,..)

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN

Hướng dẫn bảo quản:

  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Ngon hơn khi giữ lạnh sau khi mở hộp.

MẸO KHI MUA HÀNG

  • Áp dụng đúng mã voucher để được ưu đãi tốt nhất
  • Khi nhận hàng, khách hàng nên quay video lúc mở sản phẩm để đảm bảo quyền lợi khi có sự cố phải đổi trả sản phẩm.
  • Hãy để lại vài lời đánh giá chân thành về chất lượng sản phẩm/dịch vụ để góp phần SMILE NUTS phát triển tốt sản phẩm/ dịch vụ và nhận được thêm nhiều ƯU ĐÃI.
zalo