Giá Hạt Macca Bao Nhiêu Tiền Một Ký? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Giá Hạt Macca Bao Nhiêu Tiền Một Ký?

 

Hạt macca hay còn gọi là macadamia, mắc ca. Là loại hạt dinh dưỡng đã khá phổ biến trên thế giới những chỉ mới du nhập vào Việt Nam ở những năm gần đây. Là loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao nên được nhiều người ưa chuộng. Nhưng hiện nay trên thị trường hat macca có rất nhiều mức giá. Vì vậy hãy để Oh! Smile nuts giải quyết thắc mắc chung của mọi người: "Hạt macca bao nhiêu tiền một ký?"

 

Nguồn gốc hạt macca

Cây mắc ca hoang lần đầu tiên được tìm thấy ở Mount Bauple gần Maryborough ở đông nam Queensland, Australia. Về sau, cây mắc ca được tìm thấy nhiều hơn ở những vùng đất có khí hậu nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới. Có thể kể đến như: Australia, Hawaii, New Zealand, các quốc gia ở Nam Phi ( Brazil, Bolivia, Colombia,...)

Tuy nhiên, sản lượng hạt mắc ca lớn nhất vẫn đến từ Úc.

Ngày nay, mắc ca được nhiều nước trên thế giới nhân giống và phát triển. Đây là giống cây mang giá trị thương mại rất lớn. 10 năm trở lại đây, Việt Nam cũng bắt đầu thí điểm trồng cây mắc ca. Tuy nhiên chỉ có 2 vùng có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp với loại cây này đó là tây Bắc và Tây Nguyên. Vì chưa được quy hoạch và trồng rộng rãi nên sản lượng mắc ca ở Việt nam còn hạn chế.

Nguồn mắc ca trên thị trường hiện nay phần lớn là nhập khẩu từ Úc và nguồn hàng từ Trung Quốc.

 

hạt macca bao nhiêu tiền một kí

Đặc điểm chăm sóc, chế biến, bảo quản hạt macca

Mắc ca là giống thực vật tương đối chịu lạnh. Ngưỡng nhiệt độ cho cây sinh trưởng không thấp hơn 13 độ C và không cao hơn 32 độ C. Ở giai đoạn ra hoa, cây mắc ca cần nhiệt độ ban đêm từ 17 - 20 độ C để phân hóa mầm hoa giúp cây ra nhiều hoa.

Mắc ca là cây rễ cọc nhưng không cắm sâu xuống lòng đất, vì vậy cây không có khả năng chịu gió bão lớn. Người dân thường trồng xen mắc ca với cây khác thân cao để chắn gió. Tuy nhiên cần trồng thưa vì mắc ca là cây ưa sáng. Không thể trồng xen cây khác quá dày vì chúng tạo bóng râm cản trở quá trình sinh trưởng và phát triển của cây.

Thực tế, mắc ca là loại cây không tốn nhiều thời gian chăm sóc. Tuy nhiên khó khăn cho người nông dân chính là khâu thu hoạch, chế biến và bảo quản.

Khi trái mắc ca chín, vỏ hạt tự tách và hạt rơi xuống đất, đôi lúc hạt tự nứt vỏ. Lúc này nếu không thu lượm kịp thời sẽ dễ bị sóc hoặc côn trùng ăn. Bên cạnh đó, nếu hạt bị nứt sẽ khiến cho chúng ta không kiểm soát được chất lượng và an toàn vệ sinh của hạt.

 

hạt mắc ca giá bao nhiêu

 

Hạt sau khi thu hoạch được vận chuyển về nhà máy để sấy trong vòng 2 tuần. Nếu để quá lâu hạt sẽ bị mốc, tăng độ ẩm và tinh dầu.

Khi hạt mắc ca đã được sấy khô, và dễ tách, người sử dụng có thể đựng chúng trong một thùng kín, để ở nơi mát. Thường chúng ta sẽ sử dụng túi nilon để bọc kín hạt, tránh cho côn trùng và độ ẩm xâm nhập.

 

Giá trị dinh dưỡng

Không phải nghiễm nhiên hạt mắc ca có giá cao như vậy. Thậm chí cao hơn giá một số hạt nức tiếng giàu dinh dưỡng như óc chó, hạt hạnh nhân. Tuy nhiên, không thể so sánh hạt mắc ca với bất cứ hạt nào và không thể so sánh hạt nào tốt hơn. Vì những loại hạt này mang một giá trị dinh dưỡng khác nhau.

Hạt mắc ca được mệnh danh là hoàng hậu của những loại hạt. Nó chứa hàm lượng chất béo cao lên đến 78% - cao nhất trong các loại hạt. Đặc biệt, trong hàm lượng dầu của hạt mắc ca chứa phần lớn axit béo không no rất cần thiết  và tốt cho sức khỏe.

Các bạn hãy tham khảo giá trị dinh dưỡng của hạt mắc ca theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dưới đây để biết cân chỉnh chế độ ăn uống hợp lý.

 

dinh dưỡng hạt macca

Giá hạt mắc ca bao nhiêu tiền một ký?

Hiện nay, trên thị trường nhiều loại mắc ca khác nhau về nguồn gốc cũng như chất lượng. Vì vậy, giá cả mà Oh! Smile nuts đề cập đến cũng chỉ tương đối có tính chất tham khảo.

Mắc ca nhập khẩu trực tiếp từ Úc chưa tách hạt thường có giá dao động từ 300 - 400.000/kg. Hạt mắc ca nhập khẩu từ Nam Phi hoặc trồng ở Việt Nam có giá thấp hơn một chút từ 250 - 300.000/kg. Hạt mắc ca từ Trung Quốc hiện nay có nhiều loại hàng và chất lượng khác nhau nên giá cả không ổn định. Vì vậy khách hàng chọn mua cần lưu ý hơn về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm.

Qua bài viết này, Oh! Smile nuts mong các bạn biết thêm thông tin về loại hạt dinh dưỡng này. Hiểu được vì sao macca lại có giá cao như vậy nhưng mọi người vẫn móc hầu bao để mua. Vì thế, khi biết được giá trị dinh dưỡng của hạt macca thì bạn đừng tiếc rẻ nữa nhé!

----------------------------

Nếu bạn vẫn chưa tìm được nơi bán hạt macca uy tín thì hãy ghé qua ngay gian hàng của Oh! Smile nuts tại đây: https://smilenuts.vn/collections/hat-macca

Hạt macca của Oh! Smile nuts nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian từ Úc. Vì vậy chúng tôi đảm bảo mang đến cho khách hàng một sản phẩm:

- Chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng của hạt từ khâu trồng trọt, xử lý trong nhà máy, cho đến quá trình vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

- Công thức NƯỚNG MỘC độc quyền của Oh! Smile nuts, hạt macca vẫn giữ được dưỡng chất vốn có và hương vị thơm ngon đặc trưng.

- Sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đóng gói trong hộp nhựa với lớp seal bạc chắc chắn, sản phẩm giữ nguyên chất lượng trong quá trình vận chuyển.

----------------

"Oh! Smile nuts! - Hạt cho cuộc sống đầy thú vị"

Thương hiệu trực thuộc Công ty TNHH Trading Perfect Partner.

Website: https://smilenuts.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hatdinhduonghaohang/

Điện thoại: 028 999 53 888

Email: amy@tppvn.com.vn

Địa chỉ: Số 19, Khu CBCNV Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đường TL17, P. Thạnh Lộc, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Sản phẩm liên quan

zalo