Những đối tượng nào không nên ăn Nam Việt Quất – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Những đối tượng nào không nên ăn Nam Việt Quất

 

Mặc dù được đánh giá là một loại trái cây mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai ăn trái nam việt quất cũng tốt, thậm chí còn có thể gây nguy hại cho cơ thể. Vậy những ai không nên ăn trái nam việt quất?

Nam Việt Quất có chứa nhiều vitamin E,K, chất xơ và các chất chống oxy hóa và các khoáng chất như: kali, megian,.. Nhưng đừng tưởng loại trái cây này có nhiều dinh dưỡng mà bạn có thể tùy tiện ăn nó nhé!

Nếu như bạn thuộc một trong những tuýp người dưới đây thì không nên ăn trái nam việt quất để tránh làm tổn hại đến sức khỏe.

Nam việt quất là trái gì?

Nam việt quất có tên tên tiếng Anh là Cranberry. Loại trái cây này mọc nhiều ở khu vực Canada, bắc Mỹ, châu Âu. Cây nam việt quất thuộc loại cây bụi leo, thân thấp, có lá nhỏ, hoa màu hồng sẫm và gai nhọn màu tím ở giữa.

Quả có màu trắng và khi chín chuyển đỏ, mọng nước, có vị chua chua. Quả này có thể ăn tươi, làm nước ép, sấy khô thành mứt.

 

Công dụng của trái việt quất

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Trái nam việt quất có chứa nhiều flavonoid, một hoạt chất có đặc tính chống oxy hóa, giúp chống xơ vữa động mạch, giảm cholesterol xấu điều này đồng nghĩa với việc giúp bảo vệ trái tim của bạn được khỏe mạnh.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trái nam việt quất có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, đây được xem như là một chất chống oxy hóa giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể bạn chống lại được nhiều loại bệnh tật.

Ngăn ngừa quá trình lão hóa

Proanthocyanidin trong trái nam việt quất giúp chống lại hiện tượng lão hóa, cải thiện sức khỏe, trẻ hóa làn da và ngăn ngừa nếp nhăn.

Đốt cháy chất béo, giúp giảm cân

Với hàm lượng chất xơ cao, lượng calo thấp trái việt quất trở thành thực phẩm lý tưởng hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả. Đồng thời giúp ổn định lượng đường trong máu, ngăn ngừa tích tụ chất béo.

Những ai không nên ăn trái nam việt quất

Trái nam việt quất có thể tốt với nhiều người nhưng những đối tượng dưới đây được khuyên là không nên ăn trái nam việt quất để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cụ thể là:

Người đang dùng kháng sinh aspirin

Trong trái việt quất có chứa salicylic acid đây cũng chính là thành phần chủ chốt trong thuốc aspirin. Vì vậy nếu như bạn đang dùng thuốc aspirin thường xuyên mà còn ăn thêm trái nam việt quất thì có thể làm tăng nguy cơ gây loãng máu.

Bị đau dạ dày

Bạn không nên dùng trái nam việt quất khi bạn đang gặp vấn đề về dạ dày như: Đau dạ dày, viêm hang vị, viêm loét dạ dày,… Lý do là vì trong trái việt quất có tính chua, nồng độ axit cao nếu như bạn ăn vào sẽ gây kích ứng dạ dày và tạo nên những cơn đau không đáng có.

Bụng đói

Buổi sáng khi bụng đói thì bạn tuyệt đối không nên ăn trái nam việt quất nhé vì trái cây này có tính axit cao. Vì vậy nó chỉ nên được sử dụng như một trái cây tráng miệng độc lập.

Mắc bệnh sỏi thận

Trong quả nam việt quất có chứa chất được gọi là axit oxalic đây là chất có thể kích thích sự lắng đọng của sỏi thận. Nếu như bạn đã bị căn bệnh này mà vẫn ăn nhiều quả nam việt quất thì có thể làm cho bệnh sỏi thận của mình ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Lời kết

Trên đây là thông tin về những ai không nên ăn Nam Việt Quất mà Smile Nuts gửi đến bạn. Nếu như bạn không rơi vào một trong số những trường hợp vừa rồi thì bạn đừng từ chối cơ hội thưởng thức những trái nam việt quất nhé. Đến ngày với chúng mình để có thể thưởng thức những quả Nam Việt Quất ngon và chất lượng nhất bạn nhé !! 

OH SMILE NUTS – HẠT CHO CUỘC SỐNG ĐẦY THÚ VỊ 

Website: https://smilenuts.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/OhSmileNutsHatChoCuocSongDayThuV

Hotline: (028) 71 01 0555 

Email: amy@tppvn.com.vn 

Trụ sở: 711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

zalo