Chà Là Khô Và 12 Lợi Ích Thần Kỳ Cho Sức Khỏe Gia Đình – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Chà Là Khô Và 12 Lợi Ích Thần Kỳ Cho Sức Khỏe Gia Đình

Quả Chà Là là một loạt các quả được yêu thích vì vị ngọt tự nhiên của chúng. Chúng có vị lớn hơn, đậm hơn và có vị giống caramel hơn các loại phổ biến khác như Deglet Noor. Có nguồn gốc từ Ma-rốc, Medjool Dates đến từ cây chà là ( Phoenix dactylifera ) và hiện được trồng ở các vùng ấm áp của Hoa Kỳ, Trung Đông, Nam Á và Châu Phi.

Hàm lượng dinh dưỡng cao của chà là

Theo các nghiên cứu, chà là khô có chứa lên đến 70% hàm lượng đường tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Đây cũng là một trong những lợi ích to lớn mà chà là đem lại cho con người. Nó giúp bổ sung nguồn năng lượng dồi dào, cần thiết, cho cơ thể hoạt động được hiệu quả xuyên suốt một ngày.

Trong 100g chà là, chúng ta sẽ được cung cấp 277 kcal, với 75g cacbohydrat, 7g chất xơ và 2g protein. Ngoài ra, còn được cung cấp nhiều loại vitamin như các loại vitamin nhóm B (,B2,B3,B6,B9,…), vitamin A và vitamin C. Điểm nổi bật trong bảng thành phần chính là hàm lượng các khoáng chất phong phú và cao. Trong chà là có hơn 15 loại khoáng chất trong đó có Kali, Đồng, Canxi, Magie, Natri, Sắt, …

So với các giống phổ biến khác như Deglet Noor, Chà Là chứa nhiều canxi hơn đáng kể.

Lợi ích chà là khô

Tìm hiểu 12 lợi ích thần kỳ của chà là khô mà ai cũng mê

Giảm lượng cholesterol trong máu: Chứa hàm lượng chất xơ cao nên chà là có tác dụng kiểm soát lượng đường và cholesterol. Loại bỏ các cholesterol xấu, bảo vệ sức khỏe tim mạch và phòng chống các cơn đột quỵ.

Giảm cân: Trong chà là tuy lượng đường cao nhưng lại không gây béo phì, kèm theo chất xơ. Chà là tạo cảm giác no lâu và không cảm thấy thèm ăn. Ngoài ra, lượng chất béo rất thấp nên sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người béo phì và thừa cân.

Tốt cho tim mạch: Chà là khô có hàm lượng chất béo thấp và chứa cholesterol không đáng kể. Hơn nữa, chúng được biết đến nhiều về khả năng kiểm soát cholesterol “xấu” LDL trong máu. Chà là còn chứa ít natri nhưng nhiều kali, giúp kiểm soát huyết áp. Từ đó giúp hệ tim mạch thêm khỏe mạnh hơn.  

Làm dịu cảm giác sau khi uống rượu bia: Ngâm chà là trong cốc nước khoảng 2-3 giờ cho mềm sau đó nghiền chà là và bỏ hạt vào uống. Một cốc nước chà là sẽ giải độc và giải phóng các độc tố từ gan do uống rượu bia.

Hỗ trợ bệnh thiếu máu: Sắt có trong quả chà là tương đối cao từ đó hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt. Chà là rất giàu Vitamin C giúp việc hấp thụ chất sắt tốt hơn cho cơ thể. Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 quả chà là cùng với 1 cốc sữa ấm để bổ sung chất sắt hiệu quả.

Cung cấp năng lượng tích cực: Là một nguồn cung cấp đường tự nhiên (glucose và fructose) dồi dào, chà là khô giúp bạn tăng cường năng lượng ngay lập tức.

Tốt cho bà bầu: Chất xơ trong chà là có thể giúp chống táo bón trong thời kỳ mang thai. Việc bổ sung lượng đường từ trái cây trong ngày sinh sẽ làm tăng năng lượng cho cơ thể bà bầu. Tăng cường các cơ tử cung giúp em bé dễ chào đời đồng thời kích thích hóc môn tiết sữa.

Hỗ trợ chức năng thần kinh: Chà là chứa nhiều vitamin B6 giúp cải thiện chức năng não bộ, ngoài ra còn hỗ trợ phòng ngừa, điều trị bệnh trầm cảm. Bên cạnh đó, còn có Kali giúp hỗ trợ hệ thần kinh luôn hoạt động khỏe mạnh, tư duy cũng được tốt hơn.

Chống oxy hoá: Các chất chống oxy hóa đóng vai trò vô cùng to lớn đối với sức khỏe. Trong quả chà là có chứa một số chứa một số chất chống oxy hóa cực hữu ích cho cơ thể.

Tốt cho xương khớp: Chà là khô là một nguồn cung cấp calcium tuyệt vời nên rất có ích cho xương và răng. Một ít quả chà là khô có thể là lựa chọn tốt để ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt calcium, vốn có thể dẫn đến bệnh loãng xương, viêm khớp và các vấn đề về răng.

Giúp dạ dày tốt hơn: Chất xơ trong quả chà là giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Các hoạt chất chống oxy hóa và chống viêm trong quả chà là sẽ giúp bảo vệ dạ dày, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm, rối loạn tiêu hóa.

Làm đẹp cho da và mái tóc: Chà là khô cung cấp vitamin B5 và B6 có lợi cho làn da. Chúng giúp làn da không bị lão hóa, ngăn ngừa các tế bào có hại, khắc phục tổn thương trên da. Vitamin B5 còn giúp da đầu thêm khỏe mạnh, tóc mọc tốt hơn, ngăn ngừa nguy cơ rụng tóc, xơ tóc.

Lợi ích chà là khô

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin hữu ích các lợi ích chà là khô cho sức khỏe của bạn! 

Xem thêm:

Chà Là Nguyên Cành Loại Nào Ngon? Cách Bảo Quản

Giá Trị Dinh Dưỡng Chà Là Tunisia - Hướng Dẫn Cách Bảo Quản

zalo