Chà Là - Món Quà Thiên Nhiên Từ Ốc Đảo Sa Mạc Sahara – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Chà Là - Món Quà Thiên Nhiên Từ Ốc Đảo Sa Mạc Sahara

Chà là là một loại thực vật thuộc họ cau. Người ta không rõ loài cây này có nguồn gốc từ đâu, nhưng chúng được tìm thấy ở nhiều nơi xứ nóng như: Ấn Độ, Tunisia, Dubai, Israel,... Ngày nay, chà là được nhân giống tại nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam vài năm gần đây cũng đã thử nghiệm loại giống cây này. Vậy hãy cùng tìm hiểu tại sao loài cây này được nhiều nước ưa chuộng đến vậy nhé!

 

Chà là ở đâu ngon nhất?

Thực ra, chà là không phổ biến giống như các loại trái cây khô khác như nho, mận, táo đỏ,... Nếu tìm mua các sản phẩm khác trên mạng thì bạn rất hoang mang và khó chọn lựa. Bởi những loại trái cây này phổ biến và có nhiều nguồn gốc xuất khác nhau. Nhưng chà là thì khác, loài cây này chỉ được trồng ở các quốc gia vùng Trung Đông. Một số nước canh tác chà là có thể kể đến như: Ấn Độ, Ai Cập, Iran, Tunisia,... Những người sành ăn thường nói không chà là nào có thể sánh bằng chà là được trồng ở Tunisia.

chà là nhập khẩu Tunisia

Chà là ưa khí hậu khô nóng nhưng cần thổ nhưỡng màu mỡ. Phía Bắc Tunisia là một trong những ốc đảo của hoang mạc Sahara dành riêng cho chà là. Cây chà là càng lâu năm quả càng to và ngọt. Nơi đây có lịch sử canh tác lâu đời, người dân dày dặn kinh nghiệm trong canh tác. Vì thế mà xứ Tunisia được mệnh danh là thiên đường xứ chà là.

Những lợi ích của chà là đối với sức khỏe

Từ thời xa xưa, chà là món ăn dành cho tầng lớp quý tộc tại Dubai. Ngày nay, dù là tầng lớp bình dân, trung lưu hay thượng lưu thì ai với họ quả chà là không thể thiếu trong đời sống hằng ngày. Những nước ở châu Phi với môi trường sa mạc khắc nghiệt, chà là và sữa lạc đà là hai thực phẩm chính giúp cho họ vượt qua những năm đói kém trong nhiều năm trước.

Hàm lượng dinh dưỡng phong phú của chà là giúp chúng trở thành thực phẩm chăm sóc sức khỏe của bạn theo nhiều cách. Có thể kể đến một số những lợi ích nổi bật dưới đây.

Tăng cường sức khỏe của xương

Chà là chứa một nguồn khoáng chất phong phú như selen, mangan, đồng và magiê. Những chất này đều không thể thiếu cho sự phát triển của xương nhất là đối với người già. Vì vậy, chà là trở thành một siêu thực phẩm cho người già và trẻ em đang trong độ tuổi phát triển để tăng cường dưỡng chất cho xương phát triển.

chà là nhập khẩu tunisia

Tăng cường sức khỏe tiêu hóa, giảm táo bón

Chất xơ là một trong những nhân tố quan trọng đóng vai trò chăm sóc sức khỏe đại tràng. Đồng thời chúng cũng giúp cho nhu động ruột vận hành một cách mượt mà hơn. Chất xơ không hòa tan và hòa tan được tìm thấy trong chà là giúp làm sạch hệ thống đường tiêu hóa. Cho phép đại tràng hoạt động một cách hiệu quả cao hơn. Chính vị lợi ích này, chúng thúc đẩy tới những lợi ích khác về đường tiêu hóa như giảm nguy cơ viêm đại tràng, ung thư ruột kết và bệnh trĩ.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chà là là loại trái cây rất giàu kali và magie. Theo các nghiên cứu khoa học, magie và kali có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ làm giảm huyết áp. Theo Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, mỗi người tiêu thụ 100 miligam magie mỗi ngày sẽ giảm được 9% nguy cơ đột quỵ. Hàm lượng cholesterol hầu như không xuất hiện trong quả chà là. Vì vậy đây là ứng cử viên sáng giá trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tăng cường năng lượng

Trong 100gr chà là mang đến 277kcl, con số này đến từ các loại đường tự nhiên như glucose, fructose và sucrose. Vì vậy chà là rất thích hợp cho người muốn tăng cân hoặc những người làm việc nặng nhọc, luyện tập thể thao.

Nhiều người làm việc văn phòng đang có xu hướng lựa chọn đồ ăn vặt lành mạnh hơn. Và chà là là một món ăn vặt không thể bỏ qua giúp bạn nạp năng lượng để làm việc đến tận cuối ngày. Những người chơi thể thao cũng không nên bỏ qua loại trái cây khô này. Dù chỉ là món ăn nhẹ, nhưng năng lượng thì không hề nhẹ đâu nhé!

Điều trị thiếu máu

Tình trạng thiếu máu là do số lượng hồng cầu thấp bất thường trong cơ thể người. Vấn đề này bị gây ra bởi sự thiếu hụt chất sắt. Chà là chứa một lượng sắt ấn tượng khiến chúng trở thành phương thuốc hoàn hảo tại nhà để điều trị thiếu sắt. Sử dụng chà là thường xuyên có thể giúp tăng lượng sắt trong máu một cách đáng kể. Hàm lượng sắt cao không chỉ có vai trò tạo hồng cầu vốn thiếu ở bệnh nhân thiếu máu. Mà sắt còn tham gia vào thành phần của enzym trong hệ miễn dịch và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển trí não ở trẻ.

chà là nhập khẩu tunisia

Món ăn từ chà là

Người Việt chúng ta chủ yếu dùng chà là để ăn trực tiếp, đặc biệt là dùng kèm với trà. Ngoài ra, ở các nơi khác thường ăn bánh ngọt hằng ngày như châu Âu thì họ có thể dùng chà là để làm bánh. Có thể dùng chà là làm nguyên liệu tạo ngọt cho bánh, hoặc có thể kẹp trực tiếp vào bánh mì để ăn.

chà là nhập khẩu tunisia

Một món ăn khác mà người phương Tây thường dùng đó chính là salad trộn chà là. Chà là xé từng miếng nhỏ dài, hoặc xắt nhỏ trộn cùng với rau củ các loại. Đây là món ăn mà những người ăn kiêng để giảm cân ưa chuộng. Vì ăn nhiều rau để cắt giảm tinh bột nhưng vẫn bổ sung năng lượng từ trái chà là.

Organic từ gốc tới ngọn

Ngày nay, thực sự rất khó tìm một loại nông sản nào không chứa bất kỳ hóa chất độc hại. Chà là tại ốc đảo Tunisia là một trong số ít những sản phẩm như thế.

Phía bắc của Tunisia giáp biển. Những năm gần đây, khí hậu nóng lên, nước băng tan dẫn đến mực nước biển tăng cao. Phía nam của Tunisia phần lớn là sa mạc. Và chính vì nước biển dâng và sa mạc hóa đang làm cho diện tích nơi đây thu hẹp lại.

Người dân bản địa nơi đây đang đứng trước một mối đe dọa lớn. Chà là vốn là nguồn thu nhập chính của họ. Họ hiểu rằng thiên nhiên đã khắc nghiệt đến vậy, nếu lạm dụng thêm hóa chất thì sẽ phá hỏng thổ nhưỡng và môi trường tự nhiên nơi đây.

chà là nhập khẩu tunisia

Thời tiết ở sa mạc khắc nghiệt, mỗi năm mưa chỉ vài lần. Nguồn nước chính cho chà là đến từ mạch nước ngầm sâu trong lòng đất. Vì thế nguồn nước này rất quan trọng và được bảo vệ hơn hết. Nếu bị hóa chất ngấm vào mạch nước, thì không còn cách nào khác để cứu vãn.

Vì thế, trải qua bao đời canh tác cây chà là, người dân chỉ dùng phân dê hoặc phân cừu để bón cho đất trồng.

Quả chà là được thu hoạch khi đã chín ngay trên cây. Sau khi thu hoạch, chà là sẽ được rửa qua nước vòi sen để loại bỏ bụi bẩn. Tiếp đó chà là được làm khô bằng quạt gió và có thể đem tiêu thụ. Hoàn toàn không tẩm đường hay trải qua khâu chế biến nào khác.

Đó là lý do vì sao người ta thường nó quả chà là là loại trái cây khô organic từ gốc tới ngọn.

Chất làm ngọt tự nhiên 

Bạn có biết? Theo thống kê của Bộ Y tế

Việt Nam nằm trong 10 quốc gia có tỷ lệ gia tăng bệnh nhân tiểu đường cao nhất thế giới.

Cả nước hiện có 3,5 triệu người (độ tuổi từ 20-79) mắc bệnh này nhưng có tới 69,9% không biết mình bị bệnh.

85% chỉ phát hiện ra bệnh khi đã có biến chứng nguy hiểm như: tim mạch, suy thận, thần kinh…

Một trong những giải pháp để giảm thiểu tỷ lệ gia tăng bệnh tiểu đường là cắt giảm lượng đường mỗi ngày. Tuy nhiên, chỉ cắt giảm thôi thì chưa đủ. Chúng ta cần thay thế đường tinh luyện bằng đường tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Một trong những “ứng cử viên” sáng giá thay thế cho đường tinh luyện chính là chà là.

chà là nhập khẩu tunisia

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trung bình một trái chà là chứa khoảng 4g đường. Vì vậy chúng được nhiều người dùng để làm chất tạo ngọt cho sữa hạt hoặc bánh ngọt.

Ngoài ra, chà là được dùng như một món ăn vặt thay thế cho những món ăn khác nhiều đường và calo như socola, kẹo, mứt,...

Chà là nhập khẩu từ Tunisia của Oh! Smile Nuts

Để nhập khẩu trực tiếp chà là từ Tunisia về Việt Nam, chúng tôi đã sang tận ốc đảo này để tìm hiểu và thiết lập mối quan hệ với nhà sản xuất. Đến từng cánh đồng chà là xem cách người dân nơi đây chăm sóc và thu hoạch. Tận mắt thấy người dân tỉ mẩn trong cách thu hoạch, bảo quản, lựa chọn,... Đồng thời những quy cách mà nhà xuất khẩu làm như đóng gói, bảo quản, xếp các kiện hàng lên xe được làm với sự nhiệt tâm và áp dụng khoa học công nghệ để đảm bảo chất lượng tối đa cho người tiêu dùng.

chà là nhập khẩu tunisia của Oh! Smile Nuts

Vì thế chúng tôi rất tin tưởng một sản phẩm dinh dưỡng và  lành mạnh như vậy.

Trên thị trường đầy rẫy những nhà phân phối chà là lớn nhỏ. Vậy lý do gì khiến bạn nên chọn chà là của Oh! Smile Nuts?

Được nhập khẩu trực tiếp không qua bất kỳ bên trung gian nào, chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng một mức giá ưu đãi nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi đầu tư kỹ lưỡng trong việc tìm nguồn hàng chất lượng và thiết lập mối quan hệ với phía cung cấp. Vì thế, Oh! Smile Nuts tự hào mang đến cho bạn một sản phẩm chất lượng lâu dài.

Ghé ngay sạp hàng online của Oh! Smile Nuts TẠI ĐÂY

Sản phẩm liên quan

zalo