5 Món Trà Táo Đỏ Giúp Cơ Thể Khỏe Bên Trong Đẹp Bên Ngoài – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

5 Món Trà Táo Đỏ Giúp Cơ Thể Khỏe Bên Trong Đẹp Bên Ngoài

 

 Từ lâu táo đỏ là thực phẩm bổ dưỡng có thể để ăn trực tiếp hoặc dùng nấu nấu chè, pha trà, hầm, chưng yến,... Thế nhưng ngày nay nhiều người quá bận rộn với công việc nên không có thời gian chế biến.Vì thế Oh! Smile nuts mang đến cho các bạn 3 công thức trà táo đỏ rất dễ thực hiện và không mất nhiều thời gian. Giờ đây, ngay cả những người bận rộn cũng có thể tự tay làm những món ngon dinh dưỡng từ táo đỏ và an tâm thưởng thức.

Trà táo đỏ và hoa cúc

Hoa cúc có hương thơm tinh tế, nhẹ nhàng và hương vị ấm áp, dễ chịu. Ngoài ra, hoa cúc cũng được biết là một thảo mộc có khả năng thanh nhiệt, giải độc, giảm căng thẳng và thư giãn đầu óc. Khi kết hợp với táo đỏ, trà táo đỏ hoa cúc vừa là thức uống bổ dưỡng, vừa là thức uống giúp bạn tận hưởng giây phút thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Trà Táo Đỏ hoa cúc thơm ngon, giúp an thần rất tốt

Nguyên liệu: 2-3 bông cúc sấy khô, 3-4 Trái táo đỏ khô (bạn có thể cắt lát mỏng hoặc cắt đôi trái táo để trà nhanh thấm vị nhé)

Bỏ đều 2 nguyên liệu trên vào cốc hoặc ấm pha trà, cho nước đun sôi vừa phải tùy vào sở thích hương vị đậm nhạt của người uống. Đợi 5 - 7 phút để các dưỡng chất hòa tan cùng nước, sau đó rót ra tách trà thưởng thức.

Trà táo đỏ và gừng

Những ngày đầu mùa mưa này, giờ tan làm chạy về gặp cơn mưa, chây tay còn lạnh và đầu bết nước mưa mà có một ly trà táo đỏ và gừng thì ấm bụng không gì bằng.  Gừng vốn có tính ấm, kháng bệnh cao,... Trà gừng táo đỏ giúp dưỡng huyết, trị ho, làm ấm cơ thể, rất thích hợp khi uống vào mùa đông, hay những hôm trời lạnh.

Trà táo đỏ: công dụng và cách làm trà táo đỏ – Trà Ô Long Hà Nội

 

Nguyên liệu: táo đỏ khô, gừng gọt vỏ và cắt thành lát mỏng.

Bỏ đều 2 nguyên liệu trên vào cốc hoặc ấm pha trà, cho nước đun sôi vừa phải tùy vào sở thích hương vị đậm nhạt của người uống. Đợi 10 là bạn đã có một ly trà gừng ấm nóng để thưởng thức rồi. Bạn cũng có thể châm thêm nước từ 2 đến 3 lần nhé!

Trà táo đỏ mật ong

Mật ong là kết tinh vị ngọt của những nhụy hoa. Nhiều người chọn mật ong như một gia vị tạo ngọt thay cho các loại đường vì sự lành tính và chứa nhiều chất chống oxy hóa. Mật ong kết hợp với trà táo đỏ mang đến cho bạn một thức uống bổ dưỡng, có vị ngọt dịu tự nhiên của mật ong và vị thanh mát của táo đỏ. Nhất là đối với chị em phụ nữ, thức uống này giúp cải thiện khí huyết và giúp da dẻ hồng hào, tươi trẻ hơn.

Front view tea and honey on white background Free Photo

Nguyên liệu: 150g táo đỏ, 50g đường phèn, 350 ml nước, 250ml mật ong

Cho 150g táo đỏ đã rửa sạch cùng 50g đường phèn vào nồi. Cho nước vào và đun sôi cho đến khi cạn nước. Khi nước đã cạn, dùng muỗng trộn đều và thêm 250ml mật ong vào. Sau đó cho hỗn hợp trên vào hũ thủy tinh và mỗi ngày dùng 1 thìa cà phê hỗn hợp này pha chung với nước sôi.

Trà táo đỏ kỷ tử

Cũng giống như táo đỏ, kỷ tử là một thành phần trong những bài thuốc dân gian được người xưa dùng để bồi bổ sức khỏe. Kỳ tử có công dụng giúp cải thiện sức khỏe mệt mỏi, người suy dinh dưỡng và phục hồi năng lượng. Sự kết hợp táo đỏ và kỷ tử mang đến cho bạn một thức uống giúp giấc ngủ sâu hơn. Người biếng ăn cũng cảm thấy ăn ngon hơn.

trà táo đỏ kỷ tử

Nguyên liệu: 5 quả táo đỏ, 15 hạt kỷ tử, đường phèn

Cách pha trà táo đỏ kỷ tử cũng khá đơn giản như những món trên. Táo đỏ sau khi cắt lát mỏng sẽ cho vào nồi cùng với kỷ tử. Sau đó đổ khoảng 300ml nước vào và đun sôi. Khi nước sôi, chúng ta cho lửa nhỏ thêm 3 phút. Sau đó chắt nước ra ly và thưởng thức thôi. Không mất quá 10 phút để pha một ly trà táo đỏ kỷ tử siêu dễ phải không?

Trà táo đỏ hạt chia

Đây là thức uống không thể tuyệt vời hơn vào những ngày nắng nóng như ở Sài Gòn. Ở các món ăn vỉa hè, chúng ta thường thấy món chè luôn có sự góp mặt của hạt chia và táo đỏ. Hạt chia có tính hàn và trữ nước, giúp cơ thể hạ nhiệt rất tốt. Táo đỏ giúp bạn lấy lại năng lượng nhờ và lượng đường tự nhiên cao. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian để nấu món ăn phức tạp này. Đó là lý do trà táo đỏ hạt chia ra đời. Thức uống này vẫn đáp ứng được cho bạn nhu cầu giải khát vào ngày hè. Nhưng chúng cực kỳ dễ làm và không mất nhiều thời gian.

Nguyên liệu: 3 - 5 quả táo đỏ, 1 thìa cà phê hạt chia, đường phèn, 500ml nước nóng.

Táo đỏ cắt từng lát mỏng sau đó bỏ vào bình hoặc ly cùng với hạt chia và đường phèn. Rót nước sôi vào và đậy nắp khoảng 10 phút. Các bạn nên dùng ly hoặc bình thủy tinh để tốt hơn cho sức khỏe nhé. Các bạn có thể dùng trà ấm sau 10 phút. Nhưng thông thường để giải khát thì bạn nên để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nhớ ướp lạnh hoặc cho thêm đá để thưởng thức ngon hơn nhé.

Vậy là chúng ta đã bỏ túi 3 công thức pha trà táo đỏ cùng một số nguyên liệu khác vô cùng đơn giản rồi. Oh! Smile nuts chúc bạn thành công và đừng quên thưởng thức những thức uống này đều đặn để đầu óc thêm thư thái và có nhiều năng lượng trong cuộc sống nhé!

Sản phẩm liên quan

zalo