Điểm Danh 5 Loại Trái Cây Khô Ăn Vặt Vừa Bổ Vừa Đẹp – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Điểm Danh 5 Loại Trái Cây Khô Ăn Vặt Vừa Bổ Vừa Đẹp

Truyền thông luôn khuấy động tâm hồn ăn uống của chúng ta bằng những lời cảnh báo rất nửa vời. Ví dụ như ăn vặt thì có hại cho sức khỏe, nhưng không phải bất cứ đồ ăn vặt nào cũng gây hại.. Vì vậy, hôm nay Oh! Smile Nuts mang đến 5 gợi ý món ăn vặt lành mạnh cho các bạn. Đây là 5 loại trái cây khô không chỉ “gây nghiện” vì hương vị quyến rũ. Mà giá trị dinh dưỡng của chúng cũng làm hài lòng bất cứ ai đòi hỏi một thực phẩm lành mạnh.

Nho khô

Nhiều năm trở về trước, nho khô chỉ xuất hiện trong khay bánh kẹo ngày tết ở Việt Nam. Những năm gần đây, nho khô từ nước ngoài đã được nhập khẩu vào nước ta nhiều hơn. Và chúng dần trở thành món ăn vặt phổ biến hơn.

Hạt nho bé, nên mỗi lần nhâm nhi từng hạt không mang đến cho chúng ta nỗi sợ tăng cân. Vị ngọt ngọt, chua thanh của nho khô rất phù hợp để ăn vặt vì không gây ngán.

Những lúc giữa buổi, bạn luôn có cảm giác cần nạp thêm năng lượng để làm việc đến hết ngày. Nho khô có thể giúp bạn khỏa lấp cảm giác đó vì hàm lượng đường trong nho cao. Tuy nhiên đây là đường glucose hoàn toàn từ nhiên và không gây hại cho sức khỏe.

nho khô

Hiện nay trên thị trường phổ biến với 3 loại nho: nho đen, nho đỏ và nho vàng. Mỗi loại nho mang một hương vị đặc trưng riêng. Bạn nên tìm những sản phẩm đóng gói đã mix 3 loại nho này. Vì nếu là lần đầu thử, bạn sẽ biết được loại nào phù hợp với khẩu vị để lần sau chọn mua. Còn nếu bạn có thể ăn cả 3 loại, thì đây là cách để thay đổi khẩu vị thường xuyên.

Chà là

Cũng giống với nho khô, chà là rất dồi dào lượng đường tự nhiên cũng cấp năng lượng tức thì. Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo thấp và chứa cholesterol không đáng kể là một ưu điểm để nhiều người ưa chuộng chà là hơn. Chà là còn chứa kali, giúp kiểm soát huyết áp.

Một công dụng khác không thể bỏ qua của chà là chính là hỗ trợ tiêu hóa, giảm táo bón. Có nhiều lý do dẫn đến táo bón, lý do lớn nhất là thiếu chất xơ trong thức ăn và ít vận động. Vậy nên chà là rất phù hợp cho những người làm công việc văn phòng, tài xế,... Chà là chứa nhiều chất xơ nên được xem là một trong những loại thuốc nhuận trường tự nhiên. Chúng không chỉ giúp giảm táo bón mà còn tăng cường việc tiết dịch tiêu hóa và tăng cường hấp thu thức ăn.

Loại trái cây đến từ ốc đảo Tunisia của sa mạc Sahara này còn ghi điểm tuyệt đối trong người tiêu dùng vì organic từ rễ đến ngọn. Những năm gần đây, nước biển dâng và sa mạc hóa đang làm thu hẹp diện tích trồng chà là. Vì vậy, người dân nơi đây không can thiệp bất cứ hóa chất nào để bảo vệ diện tích trồng.

chà là

Mận khô

Nếu bạn là học sinh, sinh viên, người lao động trí óc với cường độ cao, thì đây là trợ thủ đắc lực cho bạn. Chất chống oxy hóa trong mận còn có tác dụng ngăn ngừa những thiệt hại xảy ra ở tế bào thần kinh trong não. Thêm mận vào thực đơn mỗi ngày giúp bạn cải thiện và tăng cường trí nhớ.

Bên cạnh đó, mận cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm táo bón. Mận khô đã được bán như một phương thuốc tiêu hóa phổ biến trong nhiều năm cùng nhau. Và khi nói đến thuốc nhuận tràng, mận có hiệu quả hơn cả psyllium. Mận giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn đúng cách, giảm táo bón và đi tiêu đều đặn. Điều này là do mận có nhiều chất xơ và sorbitol.

Bạn có biết rằng chỉ 1 quả mận khô đã cung cấp 3% lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày? Sorbitol - đường tự nhiên có trong mận khô, có chức năng như thuốc nhuận tràng. Vì nó kéo độ ẩm vào đường tiêu hóa và tạo điều kiện cho nhu động ruột hoạt động. Tuy nhiên bạn cũng không nên ăn quá nhiều mận, vì nó có thể gây ra rối loạn tiêu hóa do sorbitol và chất xơ quá mức.

mận khô

Mơ khô

Đây đích thực là một loại quả khô cho cơ thể khỏe bên trong và đẹp bên ngoài.

Mơ được biết đến là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, bao gồm beta carotene và vitamin A, C và E. Hơn nữa, chúng có hàm lượng chất chống oxy hóa polyphenol cao, được gọi là flavonoid. Chúng được chứng minh là có tác dụng phòng ngừa bệnh tật, bao gồm bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Các flavonoid chính trong quả mơ là axit chlorogen, catechin và quercetin. Các hợp chất này có tác dụng trung hòa các gốc tự do, là những hợp chất làm hỏng tế bào của bạn và gây ra stress oxy hóa. Stress oxy hóa có liên quan đến béo phì và nhiều bệnh mãn tính như bệnh tim.

Quả là một món ăn vặt, nhưng công dụng thì không hề nhỏ chút nào phải không?

mơ khô

Táo đỏ

Táo đỏ được biết đến là loại quả khô được giới Đông y Trung Quốc dùng trong những bài thuốc bồi bổ sức khỏe. Táo đỏ cũng được dùng để nấu các món ăn bổ dưỡng như gà hầm thuốc bắc táo đỏ, chè táo đỏ nhân sâm, trà táo đỏ,...

Ngày nay, người ta không có thời gian nấu nướng những món ăn ấy. Nhưng chúng ta vẫn có thể ăn trực tiếp táo đỏ như một món ăn vặt. Không quá ngọt như bánh kẹo hay socola, táo đỏ có vị ngọt dịu, thơm mùi thuốc bắc. Rất dễ ăn và giúp chúng ta ăn ngon, ngủ sâu hơn.

táo đỏ

Trên đây là 5 loại trái cây khô không thể thích hợp hơn cho các mọt ăn vặt nếu như vừa muốn thỏa mãn niềm đam mê mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, cái gì quá cũng không tốt vì vậy các bạn không nên lạm dụng chúng nhé. Ăn một cách khoa học để cơ thể mình khỏe bên trong, đẹp bên ngoài nhé!

Tại sạp hàng online của Oh! Smile Nuts có bày bán đủ 5 loại trái cây khô trên, nên các bạn đừng quên ghé shop tại đây để chọn cho mình một món để nhâm nhi nhé

 

 

Sản phẩm liên quan

Không tìm thấy sản phẩm nào...

zalo