Bạn Đã Biết Giống Chà Là Nào Ngon Nhất Trên Thế Giới? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Bạn Đã Biết Giống Chà Là Nào Ngon Nhất Trên Thế Giới?

Ai lại không yêu thích chà là chứ? Từ vị ngọt khó cưỡng đến hương thơm quyến luyến len lỏi bàn tay đến cuống họng. Từ lợi ích sức khỏe tuyệt vời đến thức quả organic từ gốc tới ngọn. Tất cả những lý do trên đã khiến những ai đã thử ăn chà là một lần thì không thể chối từ những lần thưởng thức tiếp theo.

Trong lịch sử, bạn có biết rằng người dân Ả Rập Xê Út đã từng trao đổi chà là để lấy lụa. Chúng cũng góp phần hình thành nên con đường tơ lụa cổ đại - con đường huyền thoại giao thương giữa châu Á với châu Âu qua hàng nghìn năm.

Cùng nghía qua 10 giống chà là được nhiều người yêu thích dưới đây, bạn sẽ thích giống nào?

1. Ajwa

Đây là giống chà là trái nhỏ. Vị của nó là sự kết hợp giữa thịt mềm và khô, vị ngọt vừa phải và thịt rất mịn. Từ xa xưa, khi khoa học chưa phát triển để nghiên cứu những tác dụng tuyệt vời của chà là. Những nhà tiên tri đã nói rằng đây là thức ăn giúp bảo vệ con người chống lại những ma thuật và chất độc.

giống chà là

2. Anbara

Giống chà là này lại cho quả có kích thước lớn hơn. Thịt quả rất dày trong khi đó hạt lại rất nhỏ. Chúng thường có màu nâu sáng và rất giàu protein. Đây cũng là một trong những loại chà là đắt nhất thế giới.

giống chà là

3. Safawi

Safawi là giống chà là chứa nhiều vitamin, quả có màu nâu đậm và vị ngọt nhiều thịt. Đây là giống chà là được trồng nhiều ở Madinah. Giống chà là này được biết đến với đặc tính chữa bệnh, nhất là giết giun trong dạ dạy. Người ta khuyên khi bụng đói nên ăn một và trái chà là Safawi diệt giun cho đường tiêu hóa khỏe mạnh. Chúng cũng nổi tiếng với hàm lượng khoáng chất cao.

giống chà là

4. Barhi

Một trong những giống chà là bắt mắt nhất có lẽ là Barhi. Chúng có màu vàng tươi, kích thích vị giác. Nhưng sức hấp dẫn của chúng không dừng lại ở vẻ bề ngoài, hương vị của chúng mới là thứ đánh gục bất cứ người sành ăn nào. Barhi chín có vị như caramel và đường nâu, người ta thường ví chúng như những viên kem ngọt ngào.

giống chà là

5. Saghai

Giống chà là này được trồng ở Riyadh. Chúng thường có màu nâu nhạt, và vàng nhạt ở đầu cuống.

giống chà là

6. Khudri

Giống Khudri có màu nâu sẫm và khô. Chúng ngọt và có nhiều năng lượng nhưng thịt không mịn và mềm như những giống khác. Giống chà là này là một trong những giống chà là được xuất khẩu nhiều nhất trên thế giới. Vì chúng có thể tươi lâu hơn và giá cả cũng rất phải chăng. 

giống chà là

7. Sukkari

Cũng giống như Barhi, chà là Sukkari nhỏ và tròn, nhưng màu của chúng vàng sậm hơn so với Barhi. Ngoài là loại trái cây ngon, bổ dưỡng, chúng còn là loại chà là giúp giảm cholesterol, ngăn gừa sâu răng. 

Chúng được trồng ở vùng Al Qaseem.

giống chà là

8. Zahidi

Zahidi được rất nhiều người giảm cân ưa chuộng vì chúng ít ngọt hơn với những loại chà là khác. Chúng có vị hạt dẻ độc đáo mà ít loại chà là nào có được. Đây là loại chà là có vỏ dày, hơi khô, ít ngọt nhưng bù lại chúng rất giàu chất xơ. Hệt như chúng sinh ra để dành cho những người muốn giảm cân vậy.

giống chà là

9. Kholas

Cũng giống như Barhi, giống chà là Kholas có hương vị caramel quyến rũ. Chúng thường dính và nhau khi còn tươi và thường được uống với cà phê Ả Rập.

giống chà là

10. Deglet Nour

Đây là giống chà là được mệnh danh là nữ hoàng chà là. Trái của Deglet Nour thường rất to, hạt nhỏ. Giống chà là này có màu vàng ươm và có hương vị của mật ong đặc trưng. Chính vì sức hút từ hình ảnh đến hương vị nên người ta ví chúng như nữ hoàng chà là.

giống chà là

Thế giới có hàng trăm giống chà là khác nhau, trên đây chỉ là 10 giống chà là phổ biến và được nhiều người yêu thích. Thật khó để nói rằng đâu là giống chà là ngon nhất. Vì mỗi loại chà là mang hương vị và những lợi thế khác nhau. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và khẩu vị của mỗi người. Vì vậy hãy thưởng thức loại chà là hợp khẩu vị với bạn nhất nhé!

Tìm hiểu thêm về trái chà là TẠI ĐÂY

Sản phẩm liên quan

zalo