Mách Chị Em Một “Rổ” Bí Kíp Làm Đẹp Từ Muối Hồng Himalaya – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Mách Chị Em Một “Rổ” Bí Kíp Làm Đẹp Từ Muối Hồng Himalaya

Có lẽ làm đẹp từ muối chẳng còn xa lạ gì đối với chị em phụ nữ. Nhưng tại sao phải làm đẹp bằng muối hồng Himalaya? Như chúng ta đã biết, nguồn muối thế giới đang sử dụng phần lớn đến từ biển. Nhưng ngày nay, biển đang dần trở thành bãi rác của thế giới. Cùng với đó là chất thải từ tàu thuyền và những sự cố tràn dầu đã làm cho muối biển không còn tinh khiết như trước.

Muối hồng Himalaya tinh khiết hơn muối biển?

Đúng là như vậy!

Như chính tên gọi của nó, muối hồng Himalaya được khai thác từ vùng núi Himalaya. Bạn có biết, Himalaya là dãy núi cao nhất thế giới. Chiều dài của nó trải qua nhiều lãnh thổ các quốc gia châu Á với độ dài khoảng 2.400km.

muối hồng Himalaya

Bạn có biết, khoảng 250 triệu năm trước, dãy núi là một hệ sinh thái biển. Theo thời gian, với sự dịch chuyển của các thành phần địa chất bên trong trái đất đã khiến cho vùng biển này bị đẩy cao hơn và hình thành dãy núi Himalaya ngày nay. Theo đó, phần nước biển bị nhấn chìm sâu trong lòng đất. Trải qua hàng trăm triệu năm, nước biển đã kết tinh thành các mỏ muối dưới chân núi này.

Theo thời gian, loại muối này vẫn giữ được độ tinh khiết tự nhiên, nhờ vào khu vực miền núi đã bịt kín chúng khỏi hóa chất và chất ô nhiễm.

Giờ thì bạn đã hiểu vì sao người ta ưa huộng muối hồng Himalaya hơn chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm những bí kíp làm đẹp bằng muối hồng Himalaya dưới đây nhé! 

Giảm lo âu căng thẳng

Sau một ngày tan làm, đừng để cơ thể kiệt quệ thêm vì những căng thẳng, đau lưng, nhức đầu,  mỏi gối, đau khớp, mất ngủ,…

Hãy thư giãn 

Dùng khoảng 50g muối hồng cho vào bồn tắm đã có sẵn nước ấm, sau đó hòa tan muối và ngâm mình trong nước. Đừng quên bật một bài nhạc và thư giãn để lấy lại năng lượng nhé!

Nếu bạn không có bồn tắm, hãy chuẩn bị một chậu nước ấm nhỏ, hòa tan muối để ngâm chân. Bàn chân là nơi hội tụ rất nhiều huyệt đạo quan trọng nên khi ngâm chân với muối hồng Himalaya và nước ấm, các huyệt đạo đó sẽ được đả thông.

làm đẹp từ muối hồng Himalaya

Dùng 30 - 50g muối hồng vào chậu nước có nhiệt độ khoảng 50 độ C. Hòa tan muối và ngâm chân từ 15 - 20 phút. Nếu có thể bạn nên cho thêm một chút rượu trắng và vài lát gừng để phát huy hiệu quả.

Người xưa thường nói, tâm sinh tướng. Thế nên đừng âu lo, căng thẳng, bạn sẽ khó có một gương mặt hiền hòa và thư thái đấy!

Điều trị và phòng ngừa mụn

Một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn là chúng ta không giữ cho bề mặt da sạch sẽ. Làn da dễ bị nhiễm khuẩn và từ đó gây mụn. Muối được biết đến với khả năng sát khuẩn cao. Vì thế, bên cạnh công dụng làm sạch làn da, chúng còn có khả năng kháng khuẩn. Ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và làm lành các vết thương hở một cách nhanh chóng.

Nếu bạn đang vật lộn với làn da mụn đôi khi bị tấy đỏ. Hãy dùng 1 mỗng cà phê muối hồng Himalaya pha với 20ml nước ấm. Nếu có thể bạn cho thêm vài giọt dầu dừa tinh luyện. Dùng dung dịch này để rửa mặt 2 lần mỗi ngày sáng và tối. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau một thời gian ngắn.

Cải thiện các vấn đề về hô hấp và mất ngủ

Đừng vội nhầm là ăn muối hồng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn hoặc cải thiện vấn đề hô hấp nhé. Thực ra, muối hồng còn được dùng để làm đèn hoặc nến. Và cùng xem những lợi ích bất ngờ của chúng dưới đây.

Để làm đèn muối, người ta lấy những viên muối thô và đục một lỗ nhỏ. Sau đó cho bóng đèn điện thắp sáng vào bên trong viên muối này. Ánh sáng của đèn muối không gắt như ánh sáng đèn trắng mà có màu hồng pha vàng. Ánh sáng này giúp tinh thần chúng ta thư thái và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

làm đẹp bằng muối hồng himalaya

Đèn muối Himalaya cũng được cho là giải phóng các ion âm của không khí. Người ta nói rằng các ion âm có khả năng làm sạch bụi và phấn hoa trong không khí,... Chúng có thể vô hiệu hóa các ion dương có hại được phát ra bởi các thiết bị điện tử trong môi trường xung quanh bạn. Từ đó, các vấn đề về hô hấp và xương khớp của chúng ta được cải thiện.

Tẩy tế bào chết cho da

Xét về tính vật lý, muối có dạng tinh thể. Vì vậy khi mat-xa muối trên da, chúng cọ xát và lấy đi bã nhờn, da chết trên bề mặt và trong lỗ chân lông.

Đồng thời, muối được biết với công dụng sát khuẩn. Vì thế, chúng giúp loại bỏ vi khuẩn - tác nhân gây mụn hàng đầu. Từ đó, làn da sẽ được làm sạch sâu và khỏe mạnh một cách tự nhiên.

Điều này cũng có thể áp dụng cho việc trị gàu hoặc nấm trên da dầu. Muối sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết trên da đầu và ngăn chặn các vấn đề về nấm.

làm đẹp bằng muối hồng himalaya

Để tẩy tế bào chết, bạn nên chọn sản phẩm muối hồng đã được nghiền mịn. Vì hạt muối có kích  thước quá lớn khi mat-xa có thể gây tổn thương da.

Để tẩy tế bào chết, bạn làm ướt làn da và dùng ¼ muỗng cà phê muối hồng đã được nghiền mịn thoa trực tiếp lên vùng da bạn cần làm sạch. Nhẹ nhành mat-xa trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

Để giúp làn da không bị khô sau khi tẩy tế bào chết, bạn nên kết hợp muối với mặt ong hoặc dầu oliu. Cách làm này hoàn toàn tự nhiên và tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Nhất là đối với những người có làn da nhạy cảm không sử dụng được những sản phẩm tẩy tế bào có sẵn.

Thảm khảo thêm những lợi ích của muối hồng Himalaya TẠI ĐÂY

Sản phẩm liên quan

zalo