Tại Sao Muối Hồng Himalaya Lại Đắt Đỏ Hơn Muối Ăn Thông Thường – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Tại Sao Muối Hồng Himalaya Lại Đắt Đỏ Hơn Muối Ăn Thông Thường

Những năm gần đây, muối hồng Himalaya như một cơn sốt được người tiêu dùng săn lùng vì những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Mặc dù giá thành của loại muối này rất đắt đỏ nhưng nhiều người vẫn ưa chuộng hơn. Vậy tại sao muối hồng Himalaya lại đắt đỏ hơn muối ăn thông thường nhưng vẫn khiến mọi người ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng Oh! Smile nuts giải mã sức hút này nhé!

Nguồn gốc muối hồng Himalaya

Như chính tên gọi của nó, muối hồng Himalaya được khai thác từ vùng núi Himalaya. Bạn có biết, Himalaya là dãy núi cao nhất thế giới. Chiều dài của nó trải qua nhiều lãnh thổ các quốc gia châu Á với độ dài khoảng 2.400km.

muối hồng Himalaya

Khoảng 250 triệu năm trước, dãy núi là một hệ sinh thái biển. Theo thời gian, với sự dịch chuyển của các thành phần địa chất bên trong trái đất đã khiến cho vùng biển này bị đẩy cao hơn và hình thành dãy núi Himalaya ngày nay. Theo đó, phần nước biển bị nhấn chìm sâu trong lòng đất. Trải qua hàng trăm triệu năm, nước biển đã kết tinh thành các mỏ muối dưới chân núi này.

Theo thời gian, loại muối này vẫn giữ được độ tinh khiết tự nhiên, nhờ vào khu vực miền núi đã bịt kín chúng khỏi hóa chất và chất ô nhiễm. Đây là lý do tại sao muối hồng Himalaya hiện là một trong những thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe nhất mà con người biết đến.

Tại sao muối hồng lại đắt đỏ hơn muối ăn thông thường?

Muối hồng hiện nay có giá gấp 10, thậm chí 20 lần muối ăn thông thường. Vậy, lý do nào khiến chúng trở thành cơn sốt được nhiều người săn lùng mặc dù giá đắt đỏ đến vậy? Hãy cùng Oh! Smile Nuts giải mã ngay dưới đây.

Là loại muối giàu khoáng chất

Hãy cùng nhìn vào bảng so sánh dưới đây, có thể thấy trong 1gr muối hồng Himalaya có hàm lượng khoáng chất vượt trội hơn hẳn muối ăn thông thường gấp nhiều lần. Trong đó phải kể đến hàm lượng Magie gấp 76 lần muối ăn thông thường - một khoáng chất giúp cải thiện sự hình thành tinh thể xương và nguy cơ loãng xương thấp hơn ở phụ nữ sau khi mãn kinh. Đồng thời cải thiện sức khỏe xương, giúp điều chỉnh nồng độ canxi và vitamin D. Đây là hai chất dinh dưỡng quan trọng đối với sự chắc khỏe của xương.

muối hồng Himalaya

Trong muối hồng Himalaya có đến hơn 80 loại khoáng chất khác nhau. Trong đó, các khoáng chất phổ biến là kali, calci, magie,... và các khoáng chất ít được biết đến như stronti và molypden.

Độ tinh khiết cao

Ngày nay, hầu hết mọi người sử dụng muối ăn thông thường từ biển. Nhưng môi trường biển ngày càng ô nhiễm như hiện nay gây ra nhiều mối nguy về sức khỏe.

Muối hồng Himalaya

Khác với muối ăn thông thường, muối hồng Himalaya nằm sâu trong các mỏ đá dưới chân núi. Vì vậy, chúng được bảo vệ khỏi những tác nhân ô nhiễm từ bên ngoài từ hàng trăm triệu năm đến nay.

Muối ăn thông thường trải qua quá trình tinh chế. Vì vậy nhiều khoáng chất trong muối bị mất trong quá trình thanh lọc. Trong khi đó muối hồng Himalaya ít tinh chế hơn, giữ được khoáng chất và tinh khiết hơn. Hiện nay, việc khai thác muối hồng hầu hết là bằng phương pháp thủ công, dùng sức người vào các mỏ đá muối và khai thác bằng tay. Khi khai thác muối hồng Himalaya, người ta khai thác từng tảng lớn và sau đó nghiền chúng nhỏ hơn để dễ đưa vào sử dụng. Hoằn toàn không thêm chất phụ gia hay chất bảo quản nào khác.

Trong thực tế, hàm lượng của khoáng chất trong muối hồng cao hơn cá loại muối ăn thông thường, đặc biệt là sắt. Đó cũng là lý do vì sao bạn muối có màu hồng đặc trưng.

Không chỉ dùng trong ẩm thực mà còn chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Ngoài sử dụng như một gia vị trong ẩm thực, muối hồng Himalaya còn được dùng để trị liệu các vấn đề về sức khỏe và thẩm mỹ.

Muối hồng himalaya

Thông thường, muối được sử dụng trong các tiệm spa để mát xa và xông hơi. Người ta cho rằng thư giãn trong bồn tắm có muối hồng Himalaya giúp giảm căng thẳng, giảm nhức mỏi hơn. Muối cũng được dùng để tẩy tế bào chết của da, vệ sinh răng miệng và dùng thảo dược ngâm chân.

Muối hồng Himalaya còn dùng để làm đèn hoặc nến. Chúng được cho là giải phóng các ion âm của không khí. Người ta nói rằng các ion âm có khả năng làm sạch không khí của bụi, phấn hoa,... Chúng có thể vô hiệu hóa các ion dương có hại được phát ra bởi các thiết bị điện tử trong môi trường xung quanh bạn. Hơn nữa, đèn muối được cho là thuốc giảm trầm cảm, lo âu, bệnh hô hấp, đau nửa đầu, mất ngủ và thậm chí là các vấn đề về khớp.

muồi hồng Himalaya

Hiện nay, vì muối hồng Himalaya được nhiều người tìm mua và sử dụng nên một số cửa hàng bất chấp làm giả, hoặc bán hàng kém chất lượng. Vì vậy mà các bạn hãy lưu ý tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ trước khi mua hàng để tránh mua phải hàng chất lượng kém mà giá còn cao nữa nhé. 

 

 

Sản phẩm liên quan

zalo