Bỏ Túi Ngay 3 Công Thức Món Ăn Từ Hạnh Nhân Siêu "Heathy" – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Bỏ Túi Ngay 3 Công Thức Món Ăn Từ Hạnh Nhân Siêu "Heathy"

Hạnh nhân được biết đến là một trong những loại hạt giàu dinh dưỡng nhất. Ngày nay, thật không khó để tìm một món ăn từ hạnh nhân được bán khắp siêu thị, hàng quán và trên các sàn thương mại điện tử. Từ snack đến bánh, kẹo, ngũ cốc, sữa,... Nhưng, nhiều người không thích sử dụng đồ ăn nhanh hoặc được chế biến sẵn vì sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng vốn có của hạt. Vì thế, Oh! Smile Nuts mang đến cho bạn 3 công thức món ăn làm từ hạnh nhân siêu bổ dưỡng và dễ làm này. Mong các bạn dà bận rộn tới đâu cũng có thể chăm sóc sức khỏe của mình và gia đình bằng những món ăn bổ dưỡng.

Sữa hạt hạnh nhân

Sữa từ lâu đã trở thành một thực phẩm không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Sữa dùng để uống, để làm bánh, để nấu những món ăn béo ngậy đầy dinh dưỡng,...

Những năm gần đây, sữa hạt được nhiều gia đình ưa chuộng hơn trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày. Nhất là hiện nay, nhiều nghiên cứu chỉ ra những mặt trái của ngành công nghiệp sữa bò nói riêng và sữa từ động vật nói chung. Điều này khiến nhiều người lo ngại cho sức khỏe hơn. Đồng thời, không phải cơ thể ai cũng có khả năng tiêu thụ sữa từ động vật. Mặc dù các loại hạt chứa hàm lượng chất béo cao. Nhưng hầu hết chúng đều là chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, sữa hạt không chứa các cholesterol xấu và giàu chất chống oxy hóa.

Một số hạt thường được dùng để làm sữa dinh dưỡng phải kể đến hạt hạnh nhân, óc chó, macca,...

Trong đó, hạt hạnh nhân được nhiều người dùng làm hạt vì giá trị dinh dưỡng cao, giá cả phải chăng và quy trình làm cũng dễ dàng hơn.

sữa hạt hạnh nhân

Chuẩn bị nguyên liệu (cho 1 lít sữa hạt hạnh nhân)

  • 120gr hạt hạnh nhân
  • 1000ml nước lọc
  • Muối để tạo vị
  • 3-4 quả chà là cho vị ngọt tự nhiên, nếu không có chà là, bạn cũng có thể dùng đường phèn.
  • Túi vải lọc sữa

Cách chế biến

Đầu tiên, bạn cần ngâm hạt trong nước để hạt nở và mềm hơn. Thời gian ngâm khoảng 8-12 tiếng. Sau khi ngâm, vỏ lụa sẽ mềm và bạn bắt đầu bóc nếu muốn màu sữa trắng đẹp hơn. Nhưng trong lớp vỏ lụa này rất giàu chất chống oxy hóa. Nếu bạn không chú trọng quá đến hình thức thì bỏ qua bước này nhé.

Tiếp đến chúng ta bắt đầu bỏ hạt và chà là vào máy xay sinh tố. Xay từ 2-3 lần để hạt nhuyễn và lọc bã bằng khăn vải.

Bước cuối cùng chúng ta lấy sữa đun tới khi sôi và nêm nếm vị phù hợp với khẩu vị. Bây giờ chỉ cần chờ sữa nguội và cùng gia đình thưởng thức thôi.

Nếu uống không hết bạn có thể bảo quản sữa trong tủ lạnh trong vòng 2-3 ngày  nhé!

Salad hạnh nhân

Đây tiếp tục là một món ăn cực dễ làm và cực “heathy” từ hạt hạnh nhân. Salad thì không ai lại không biết, chúng có thể là món ăn hằng ngày quá quen thuộc với chúng ta. Nhưng bạn đã bao giờ thử trộn salad với hạt chưa? Nếu chưa thì hôm nay hãy bắt tay ngay vào làm món salad trộn hạnh nhân cho da sáng dáng thon nhé!

Chị em phụ nữ thường ăn rau xanh nhiều để giữ dáng và giúp làm da tươi trẻ. Tuy nhiên nhiều người sẽ cảm thấy nhanh đói, mệt mỏi vì thiếu năng lượng. Hạt hạnh nhân xuất hiện rất đúng lúc! Chỉ cần rắc 10 -15 hạt hạnh nhân lên đĩa salad của bạn, và cảm nhận sự thay đổi. Hàm lượng chất béo không bão hòa trong hạt óc chó rất tốt cho sức khỏe giúp bạn bổ sung năng lượng. Từ đó bạn sẽ không cảm thấy đói và không còn cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên chúng lại không chứa quá nhiều tinh bột nên giúp bạn cắt giảm lượng tinh bột đáng kể.

salad hạnh nhân

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Để làm salad rau củ quả, bạn có thể đa dạng nguyên liệu hoặc lựa chọn những loại rau củ mình thích. 
  • Rau củ: Thông thường sẽ có một số loại phổ biến như rau xà lách, cà chua, dưa leo, cà rốt, ớt chuông,...
  • Gia vị: dầu oliu, 1 quả chanh, muối, hạt tiêu
  • Hạt hạnh nhân: 10 - 15 nhân hạt óc chó

Cách chế biến

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch rau củ qua bằng nước muối loãng. Sau đó, đối với rau các bạn cắt khúc, còn củ quả thì cắt sợi hoặc cắt hạt lựu.

Bỏ rau củ đã cắt vào tô lớn và trộn đều cùng với dầu oliu, chanh và muối. Sau đó rắc hạt tiêu và hạt hạnh nhân lên trên đĩa salad.

Bây giờ, bạn có thể thả ga ăn salad mà không lo tăng cân và cũng chẳng lo cơ thể mệt mỏi nữa! Một món mà đôi việc phải không?

Bánh quy hạnh nhân

Khi làm bánh ngọt hầu hết người ta sử dụng trái cây khô hoặc hạt để làm nguyên liệu phụ. Hạnh nhân là một trong những nguyên liệu phổ biến dùng để làm bánh. Tuy nhiên, nói đến làm bánh thì người ta nghĩ đến những công thức rườm rà, quá nhiều nguyên liệu và các bước thực hiện. Vì thế, hôm nay Oh! Smile Nuts mang đến cho bạn một công thức làm bánh từ hạt hạnh nhân siêu đơn giản - Bánh ngói hạnh nhân.

bánh hạnh nhân

Chuẩn bị nguyên liệu

20g bột mì

90 gram hạnh nhân lát

2 lòng trắng trứng

50g đường (tùy vào khẩu vị mà có thể cho đường ít hoặc hiều hơn).

½ muỗng cà phê vani

30g bơ nhạt đun chảy để nguội.

Cách chế biến

Đầu tiên, các bạn sẽ đun chảy bơ bằng lò vi sóng trong khoảng 30s  rồi để nguội. 

Đối với trứng, các bạn tách lấy lòng trắng rồi đánh với đường cho đến khi đường tan và tạo ra hỗn hợp bông nhẹ. 

Sau đó, ray bột mì vào lòng trứng này cùng với vani, bơ và hạnh nhân vào. Dùng thìa để trộn đều hỗn hợp.

Bây giờ, bước cuối cùng là nướng bánh. Các bạn quét một lớp dầu ăn lên giấy nến để bánh không bị cháy và lót ở khay nướng. Dàn hỗn hợp trên vào khay sao cho thật mỏng theo hình tròn. Nếu bánh mỏng thì chín sẽ nhanh và giòn hơn. Bạn nhớ để nhiệt độ lò nướng khoảng 165-170 độ C trong vòng 10-12 phút. Bánh có màu vàng đậm, rìa bánh có màu nâu sẫm là có thể lấy ra được.

Oh! Smile Nuts tin rằng, dù bạn có bận rộn hay vụng về đến mấy cũng có có thể chinh phục được những món ăn từ hạnh nhân siêu bổ dưỡng mà lại siêu dễ làm như thế này.

Chúc các bạn thành công nhé!

Tham khảo thêm những công dụng tuyệt vời của hạnh nhân TẠI ĐÂY

Sản phẩm liên quan

zalo