Cùng Làm Sữa Tươi Hạnh Nhân Cực Tốt Cho Bé – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Cùng Làm Sữa Tươi Hạnh Nhân Cực Tốt Cho Bé

Cách làm sữa hạnh nhân tại nhà được thực hiện chỉ với vài thành phần nguyên liệu đơn giản. Sữa tự nấu có vị ngon hơn nhiều so với mua ngoài cửa hàng, không có chất bảo quản và chất làm ngọt mà vẫn đảm bảo độ béo ngon, không bị kết tủa. Tự làm sữa hạnh nhân rất đơn giản, chỉ mất một vài phút. Bởi vậy, bạn có thể tự làm cho bé yêu uống, không cần phải đi mua sữa hạnh nhân đóng hộp ngoài thị trường.

Cách làm sữa tươi hạnh nhân cực tốt cho bé

Bạn đã từng thử hạnh nhân với yến mạch chưa? Chúng mình đảm bảo uống hơi bị ghiền đó nha. Đây cũng là một cách làm sữa hạnh nhân yến mạch siêu dễ tại nhà.

- Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 60 gram hạt yến mạch đã cán mỏng
  • 40 gram hạnh nhân
  • 30 gram đường (bạn có thể thay đường bằng chà là hoặc sữa đặc – tuỳ theo sở thích của mỗi người)
  • Máy xay sinh tố
  • Dụng cụ rây lọc.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Bạn ngâm hạt hạnh nhân qua đêm với nước lạnh (khoảng 8-10 tiếng) rồi sau đó bạn bóc vỏ lụa màu nâu của hạnh nhân.
  • Bước 2: Với yến mạch đã cán mỏng từ trước, bạn ngâm trong nước sôi để nguội. Thời gian ngâm từ 10 đến 20 phút cho đến khi hạt nở mềm. Tiếp theo, bạn rửa lại một lần nữa với nước rồi để ráo.
  • Bước 3: Bạn cho hạt hanh nhân và yến mạch vào máy xay. Thêm vào lượng nước sôi để nguội vừa đủ rồi xay nhuyễn. Ở đây, bạn có thể thêm vào chút đường hoặc sữa đặc nếu thích sữa ngọt nhé.
  • Bước 4: Sử dụng rây lọc. Bạn cho hỗn hợp lên rây rồi tiến hành loại bỏ các bã thừa. Phần sữa thu được bạn cho vào bình đã tiệt trùng rồi cất vào tủ lạnh.

Vậy là đã hoàn thành xong cách làm sữa hạnh nhân yến mạch rồi. Khá đơn giản phải không, các mẹ hãy thực hiện cho bé nhà mình thưởng thức nhé!

Lưu ý để làm sữa tươi hạnh nhân ngon hơn

Để làm sữa hạnh nhân, bạn nên lưu ý ngâm hạnh nhân trong nước, để qua đêm hoặc để tối đa 2 ngày - càng ngâm lâu, sữa hạnh nhân sẽ càng mịn. Rửa sạch hạnh nhân và xay với nước lọc. Lọc bỏ bã hạnh nhân, nước thu được chính là sữa hạnh nhân.

Khi làm sữa hạnh nhân, bạn cần chuẩn bị tỷ lệ hạnh nhân với nước là: 1 cốc hạnh nhân, 2 cốc nước. Điều này tạo ra cốc sữa hạnh nhân có tỷ lệ sữa là 2%. Nếu bạn muốn sữa loãng hơn, hãy dùng thêm nước, nếu muốn sữa đặc hơn thì bớt nước đi.

Làm sữa hạnh nhân bằng máy xay sinh tố và dụng cụ chế biến thực phẩm (food processor) đều cho kết quả tốt. Nhìn chung, sữa được làm bằng máy xay sinh tố sẽ có kết cấu mượt hơn, hương vị ngọt ngào tinh tế hơn. Sữa được làm bằng máy chế biến thực phẩm đặc hơn và có hương vị mạnh hơn. Nếu bạn có cả máy xay sinh tố và máy chế biến thực phẩm, hãy thử làm sữa hạnh nhân bằng cả 2 loại máy xem loại sữa nào bạn thích hơn cả.

Sữa hạnh nhân để được bao lâu?

Nếu bảo quản sữa tươi hạnh nhân tự lầm đúng cách như đã hướng dẫn trong các công thức trên, bạn có thể dùng thức uống thanh mát này tối đa 4 ngày, hoặc thậm chí 1 tuần. Hoặc, có thể cho sữa vào ngăn đông và dùng trong tối đa 3 tháng nhé.

Ưu điểm của cách làm sữa hạnh nhân tại nhà là bạn có thể tự do lựa chọn thành phần nguyên liệu theo sở thích. Ngoài ra, bạn có thể đảm bảo được sữa hạnh nhân tự nấu không hề chứa chất làm ngọt, hóa chất bảo quản như các sản phẩm bày bán bên ngoài. Hơn nữa, việc tự chế biến các món ăn ngon tại nhà còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí, mà vẫn đảm bảo được những lợi ích của món ngon đối với sức khỏe.

Xem thêm:

Hạnh Nhân - Loạt Hạt Thần Dược Giúp Tăng Sức Khỏe Sinh Lý Cho Nam Giới

Tìm Hiểu Hạnh Nhân Mỹ Và Trung Quốc - Loại Nào Dinh Dưỡng Tốt Hơn?

zalo