Top 5 Thực Phẩm Vàng Tăng Cường Sức Đề Kháng Mùa Dịch – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Top 5 Thực Phẩm Vàng Tăng Cường Sức Đề Kháng Mùa Dịch

Trong thời gian gần đây, chắc hẳn ai cũng cảm thấy lo lắng nhiều hơn về thông tin dịch viêm phổi Virus Corona đang diễn biến ngày càng phức tạp. Có nhiều biện pháp được đưa ra như sử dụng khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, súc miệng sát khuẩn. Và nâng cao sức đề kháng để chống lây nhiễm. Hoặc Bộ y tế cũng khuyến cáo là trường hợp lây nhiễm bệnh cảnh cũng nhẹ hơn.

Chính vì vậy, các loại thực phẩm chức năng, các thực phẩm chứa nhiều vitamin được tiêu dụng sử dụng rất nhiều. Tham khảo ngay top 5 thực phẩm vàng tăng cường sức đề kháng mùa dịch qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hạt macca – Tăng cường sức đề kháng

Hạt macca chứa nhiều loại Vitamin và dưỡng chất thiết yếu như vậy.  Cụ thể trong hạt chứa các Vitamin vô cùng quan trọng bao gồm. Vitamin A, vitamin B, vitamin B9 (1 chất vô cùng quan trọng giúp phòng ngừa bệnh ung thư).

Cung cấp các khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Sắt, mangan ( giúp bảo vệ tim mạnh), protein. Flavones và selen. Đồng, phốt pho, thiamin. Hạt macca cũng rất giàu axit Oleic . Giúp bảo vệ tim mạch, giảm cholesteron trong máu. Và bảo vệ đường huyết. axit béo Omega-9 giúp giảm cholesteron trong máu và chống viêm. Ngoài ra không chứa cholesterol và  chất béo có hại.

Hạt macca chứa nhiều vitamin và dưỡng chất

2. Hạnh nhân – Tăng cường sức đề kháng

Đứng thứ 2 trong danh sách “Top 5 thực phẩm vàng tăng cường sức đề kháng mùa dịch” là hạt hạnh nhân. Hạnh nhân là một nguồn cung cấp vitamin dồi dào cùng với mangan, magie và chất xơ. Chỉ cần một nắm nhỏ hạnh nhân đã có thể là một món ăn nhẹ lành mạnh tốt cho hệ miễn dịch.

Để phòng ngừa cảm lạnh, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc bổ sung vitamin E. Đây là loại vitamin tan trong dầu, rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, vitamin E đòi hỏi phải có một lượng chất béo thì cơ thể mới được hấp thu đúng cách. Vì vậy, các loại hạt như hạnh nhân chính là thực phẩm cung cấp vitamin E hoàn hảo nhờ giàu lượng chất béo và vitamin tốt cho sức khỏe.

Hạt hạnh nhân cung cấp vitamin E hoàn hảo cho cơ thể

3. Hạt óc chó – Tăng cường sức đề kháng

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: Nên bổ sung hạt óc chó vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Bởi loại hạt này có công dụng cải thiện quá trình trao đổi chất và kiểm soát tiểu đường.

Hạt óc chó có đầy đủ các thành phần như: nhóm vitamin B6, C, E, B9, A, K, D… Các chất này rất tốt để tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật cho cơ thể. Ngoài ra còn có: đồng, mangan, phốt pho, canxi, sắt, natri, kẽm… với các chỉ số hàm lượng khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là axit folic, vitamin E, vitamin B6, mangan, phốt pho.

Theo nghiên cứu, hạt óc chó cũng có chức năng kháng viêm và kiểm soát cân nặng cực kỳ hiệu quả. Hạt óc chó không thể thiếu trong danh sách các loại hạt giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Hạt óc chó tăng cường sức đề kháng

4. Hạt dẻ cười – Tăng cường sức đề kháng

Là nguồn cung cấp chất xơ, protein và giàu vitamin B6, hạt dẻ cười giúp cân bằng hormone trong cơ thể. Đây cũng là loại hạt tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại các loại dịch bệnh bởi có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin.

Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng sử dụng hạt dẻ cười thường xuyên còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh béo phì, nguy cơ mắc tiểu đường và phòng ngừa bệnh tim mạch rất tốt cho cơ thể.

Hạt dẻ cười cung cấp chất xơ, protein và giàu vitamin B6

5. Hạt bí ngô – Tăng cường sức đề kháng

Hạt bí ngô được các nhà khoa học chứng minh có chứa hàm lượng các chất đặc hiệu phytosterol, có thể làm giảm lượng cholesterol xấu (cholesterol LDL) trong cơ thể. Ngoài ra, hạt bí ngô rất dồi dào các axit amin, đặc biệt là tryptophan – một chất dẫn truyền thần kinh, giúp điều hòa tâm trạng và giấc ngủ. Dùng loại hạt này thường xuyên sẽ là phương thuốc tốt nhất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại các dịch bệnh nguy hiểm hiện nay.

Hạt bí ngô dồi dào các axit amin

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết được top 5 thực phẩm vàng tăng cường sức đề kháng mùa dịch. Nên tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng với giá tốt. Smile Nuts sẽ thay bạn cung cấp những bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho gia đình.

Xem thêm:

Nên ăn bao nhiêu hạt macca mỗi ngày để đúng liều lượng nhất?

Top 5 cửa hàng bán hạt macca ngon giá tốt tại Tp HCM

zalo