Điểm Danh 8 Công Dụng Tuyệt Vời Của Hạt Chia Đối Với Sức Khỏe – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Điểm Danh 8 Công Dụng Tuyệt Vời Của Hạt Chia Đối Với Sức Khỏe

Hạt chia giàu acid béo omega-3, protein, chất xơ, các khoáng chất và vitamin vì vậy loại hạt này trở nên ngày càng phổ biến do có nhiều  giá trị dinh dưỡng và hàng loạt những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như hỗ trợ giảm cân, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giải độc cơ thể, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Cùng Smile Nuts tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

1. Hạt chia hỗ trợ giảm cân

Những loại thực phẩm giàu chất xơ như hạt chia có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Theo nghiên cứu, bạn có thể giảm lượng thức ăn bằng cách kết hợp hạt chia với sữa chua do giúp tăng cảm giác no khi ăn. Vì vậy, có một chế độ ăn giàu chất xơ sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

Hạt chia hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo được diễn ra nhanh chóng nên rất tốt cho quá trình giảm cân. Ngoài ra, trong thực phẩm này cũng giàu đạm thực vật. Đây là nguồn đạm cực tốt cho sức khỏe lẫn cân nặng bởi khả năng giúp no nhanh và hạn chế thèm ăn hiệu quả. Chẳng hạn: Hạt chia Úc có thể hấp hấp thụ lượng nước gấp 16 lần trọng lượng của nó và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

Hạt chia giúp giảm cân hiệu quả

2. Hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa

Hạt chia tự nhiên chứa 37% chất xơ, trong đó 80% là chất xơ không hòa tan, còn lại là chất xơ hòa tan có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Nhờ hàm lượng chất xơ cao, hạt chia giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và tiêu hóa thức ăn. Giúp các hoạt động của đường ruột diễn ra dễ dàng hơn, loại bỏ các cholesterol bị dính lại ở thành ruột, giúp loại bỏ các chất độc trong cơ thể một cách tự nhiên.

Hỗ trợ đường ruột làm việc hiệu quả, giảm các nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột và tiêu hóa, phòng ngừa táo bón, ung thư ruột già. Ngoài ra, hạt chia còn kích thích sản sinh vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh hơn.

Hạt chia hỗ trợ hệ tiêu hóa

3. Hạt chia tốt cho sức khỏe của xương và răng

Với mỗi khẩu phần ăn 28gr hạt chia mỗi ngày cung cấp tới 18% lượng canxi mà cơ thể đòi hỏi.Thêm hạt chia vào chế độ ăn uống mỗi ngày có tác dụng giúp bạn luôn duy trì được sức khỏe của xương và răng.

So với sữa, hạt chia có lượng canxi nhiều gấp 5,4 lần. Hạt chia cũng chứa Boron một khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Hàm lượng boron trong đất tự nhiên đã cạn kiệt làm cho chế độ ăn của chúng ta thiếu hụt boron không như trước đây. Boron giúp cho sự chuyển hóa các khoáng chất để phát triển cơ xương.

Hạt chia tốt cho xương và răng 

4. Hạt chia giải độc cho cơ thể

Hạt chia có tác dụng cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa nên đây cũng là nguồn giúp loại bỏ chất độc trong cơ thể một cách tự nhiên. Hợp chất chống viêm trong hạt cũng giúp ngăn ngừa và phục hồi các tế bào bị tổn thương. Do đó, các tế bào ít bị hư hỏng trong khi lượng độc tố từ cơ thể được thải ra ngoài hiệu quả sẽ giúp sức khỏe tổng thể của bạn cải thiện đáng kể.

Hạt chia giải độc cơ thể

5. Hạt chia giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Hạt chia còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng như giúp ổn định lượng đường huyết. Hạt chia Úc khi tiếp xúc với nước sẽ tạo thành một lớp gel mềm và khi vào trong cơ thể, lớp gel này sẽ giúp bao tử thấm chậm và đều hơn, làm giảm trị số Glycemic Index.

Thành phần chất xơ cao chính là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho người bị tiểu đường tuýp 2, giúp làm giảm lượng đường trong máu sau khi ăn. Chế độ ăn nhiều chất xơ không chỉ ngăn ngừa bệnh tiểu đường mà còn giúp việc điều trị bệnh được dễ dàng hơn.

Hạt chia giúp ổn định lượng đường huyết

6. Hạt chia cung cấp lượng chất xơ dồi dào

Hạt chia chứa lượng lớn chất xơ, như trong khẩu phần 28gr hạt chia có khoảng 9.75gr chất xơ, đáp ứng 25% RDI cho nam giới và 39% RDI cho nữ giới.

Lượng chất xơ hòa tan trong hạt chia khá cao nên giúp cho loại hạt này có xu hướng hấp thụ nước gấp 10 - 12 lần so với trọng lượng của chúng, để trở thành kết cấu dạng gel và nở ra trong dạ dày. Vì thế, hạt chia sẽ tạo cảm giác no lâu và khiến cho cơ thể trang được việc tiêu thụ thêm thức ăn.

Hạt chia chứa hàm lượng chất xơ cao

7. Hạt chia có thể giúp làm giảm các viêm mãn tính

Với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, hạt chia có tác dụng chống viêm và có lợi trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm mãn tính.

Viêm là phản ứng bình thường khi cơ thể bị nhiễm trùng hoặc bị chấn thương. Tuy nhiên, nếu tình trạng viêm diễn ra thường xuyên thì có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Uống hạt chia giúp giảm các tình trạng viêm diễn ra

8. Hạt chia chứa protein chất lượng cao

Protein trong hạt chia thuộc loại có chất lượng cao nhờ chứa đủ các axit amin thiết yếu. Việc ăn nhiều protein đã được chứng minh là có tác dụng giảm 60% việc nghĩ đến thức ăn và 50% thèm ăn vặt vào ban đêm. Vì thế, hạt chia thực sự là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể, nhất là người kiêng ăn và ăn chay không dùng sản phẩm từ động vật.

Hạt chia chứa đủ các axit amin thiết yếu

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về công dụng tuyệt vời của hạt chia đổi với sức khỏe. Chúc các bạn luôn vui, khỏe! Đừng quên thường xuyên truy cập Smile Nuts để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác bạn nhé!

Xem thêm:

Tổng Hợp Các Địa Điểm Bán Hạt Chia Nhập Khẩu Giá Tốt Hiện Nay

Đánh Giá Top 4 Hạt Chia Nam Mỹ Và Úc Được Ưa Chuộng Nhất

zalo