Hạt Chia - Mẹo Trị Táo Bón Cho Trẻ Cực Đơn Giản Hiệu Quả – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Hạt Chia - Mẹo Trị Táo Bón Cho Trẻ Cực Đơn Giản Hiệu Quả

Đối với táo bón thường gặp ở trẻ thì ngoài sử dụng chuối chín, đu đủ chín, lê và táo để trị bệnh thì có thể sử dụng hạt chia cũng mang lại hiệu quả nhanh chóng. Vậy hạt chia có tác dụng gì? Tại sao hạt chia lại có công dụng trị táo bón? Cách sử dụng hạt chia để trị táo bón như thế nào? Cùng Smilenuts.vn tham khảo thông tin qua bài viết bên dưới để biết được cách sử dụng loại quả này để điều trị chứng táo bón như thế nào nhé.

Hạt chia có thể trị bệnh táo bón cho trẻ không?

Táo bón là chứng rối loạn tiêu hóa do chế độ ăn ít chất xơ, nhu động ruột giảm, ít uống nước, lười vận động,… ở trẻ. Táo bón không chỉ gây đau rát hậu môn và khó khăn khi đi đại tiện mà còn giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng của ruột.

Tình trạng này kéo dài không chỉ gây suy nhược, thiếu máu, giảm khả năng tập trung,… mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh về hậu môn – trực tràng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm túi thừa, rò hậu môn, viêm nhiễm,…

Để trả lời câu hỏi hạt chia có tác dụng gì thì hạt chia có rất nhiều tác dụng đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là việc hỗ trợ điều trị táo bón. Với hàm lượng chất xơ dồi dào, hạt chia có khả năng tăng kích thước và làm mềm phân, từ đó giảm tình trạng phân khô cứng và vón cục.

Hơn nữa, các axít béo Omega 3 trong hạt chia còn có tác dụng làm trơn đường ruột và giúp quá trình đào thải phân dược diễn ra thuận lợi. Hạt chia còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm và bảo vệ thành mạch giúp cho trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe và ổn định.

Với các trường hợp táo bón nhẹ kéo dài dưới 6 tuần, chỉ cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn hàng ngày cho trẻ sẽ giúp giảm táo bón, duy trì ăn hạt chia thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa táo bón cho trẻ hiệu quả. Đối với người bị táo bón mãn tính, nên phối hợp cách chữa này với việc sử dụng thuốc nhuận tràng và xây dựng chế độ ăn hợp lý.

Hạt chia có tác dụng gì?

Xem thêm:

Hạt chia 500g giá bao nhiêu - Địa chỉ bán uy tín nhất

Hướng dẫn cách sử dụng hạt chia trị táo bón cho trẻ hiệu quả tại nhà

Có rất nhiều cách trị táo bón từ hạt chia như ăn trực tiếp, pha nước uống, dùng kết hợp với thực phẩm,… Ở mỗi cách sẽ có từng ưu và nhược điểm riêng, vì thế bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi áp dụng. Dưới đây là 3 cách trị táo bón từ hạt chia được áp dụng cho trẻ phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo.

1. Pha nước hạt chia

Hạt chia ngâm nước là một trong những mẹo chữa đơn giản và dễ thực hiện nhất. Khi pha, bạn có thể dùng nước nóng hoặc nước nguội.

Dùng nước hạt chia mỗi ngày không chỉ cung cấp chất xơ và vitamin cho cơ thể mà còn bổ sung chất lỏng cho đường ruột nhằm duy trì độ mềm của phân và hạn chế tình trạng táo bón.

Thực hiện:

  • Cho 2 hạt chia vào cốc nước (khoảng 300ml)
  • Đợi đến khi hạt chia nở ra hoàn toàn
  • Uống nước hạt chia 1 lần/ ngày, có thể uống khi đói hoặc no. 

Pha nước hạt chia

2. Dùng kết hợp hạt chia với sữa chua, sinh tố

Một cách trị táo bón bằng hạt chia hiệu quả nữa đó là bổ sung thêm loại hạt này vào trong sinh tố trái cây tươi hoặc sữa chua để sử dụng. Thành phần dưỡng chất đa dạng trong các loại thực phẩm này kết hợp với hạt chia sẽ giúp nâng cao chức năng đường ruột, tăng khả năng điều trị táo bón.

Bên cạnh đó, việc dùng kết hợp hạt chia với sữa chua để sử dụng còn giúp bạn tránh khỏi các triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp như đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy,…

Thực hiện:

  • Cho thìa hạt chia vào trong hũ sữa chua hoặc cốc sinh tố, dùng thìa trộn đều lên cho hạt chia nở ra hoàn toàn là có thể sử dụng.
  • Áp dụng cách này liên tục trong khoảng 5 ngày là bạn sẽ thấy triệu chứng táo bón thuyên giảm một cách rõ rệt.

Hạt chia kết hợp với sữa chua, sinh tố

3. Kết hợp sữa chua với hạt chia

Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể dùng hạt chia kết hợp với sữa chua để trị táo bón. Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn và acid lactic, có tác dụng tăng cường chức năng tiêu hóa của dạ dày và cân bằng hoạt động của đường ruột.

Bổ sung sữa chua và hạt chia có thể giảm táo bón và hạn chế các triệu chứng rối loạn tiêu hóa khác như tiêu chảy, đầy bụng, đau bụng, khó tiêu,…

Thực hiện:

  • Cho 1 thìa hạt chia vào hũ sữa chua
  • Trộn đều và đợi hạt chia nở ra hoàn toàn
  • Ăn trực tiếp hỗn hợp sữa chua đã được trộn hạt chia.

Kết hợp sữa chua với hạt chia

Dùng hạt chia trị táo bón cho trẻ là cách chữa đơn giản nhưng đem lại cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên cách chữa này chỉ phù hợp với trường hợp táo bón nhẹ, giai đoạn mới bị. Nếu bị táo bón kéo dài, bạn nên phối hợp mẹo chữa bằng hạt chia với việc sử dụng thuốc điều trị đặc hiệu.

Mẹ cũng nên lưu ý trẻ dưới 6 tháng tuổi không khuyến khích bổ sung các thực phẩm khác ngoài sữa. Chính vì vậy nếu trẻ dưới 6 tháng tuổi bị táo bón thì mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã rõ hơn hạt chia có tác dụng gì và sử dụng hạt chia trị táo bón cho trẻ hiệu quả như thế nào? Hãy cùng theo dõi website Smilenuts.vn để tham khảo nhiều thông tin bổ ích hơn nhé! 

Xem thêm:

Tổng Hợp Các Địa Điểm Bán Hạt Chia Nhập Khẩu Giá Tốt Hiện Nay

Đánh Giá Top 4 Hạt Chia Nam Mỹ Và Úc Được Ưa Chuộng Nhất

zalo