Hỏi Đáp - Hạt Chia Có Tốt Cho Thận Không? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Hỏi Đáp - Hạt Chia Có Tốt Cho Thận Không?

Hạt chia là thực phẩm giàu dinh dưỡng và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì thế hạt chia được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Tuy nhiên tác hại của hạt chia nếu sử dụng sai cách sẽ dẫn đến một số ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Có một số thông tin cho rằng hạt chia góp phần gây ra bệnh sỏi thận, vậy điều này đúng hay sai? Smile Nuts sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn nhé!

Hạt chia có tốt cho thận không?

Một số thực phẩm có hàm lượng oxalat cao có thể góp phần tạo thành sỏi thận, tuy nhiên theo nghiên cứu khoa học phán quyết vẫn chưa công bố rõ ràng. Thanh phần này cũng được tìm thấy phổ biến trong hạt chia. Vì lý do này nhiều người dùng hiện nay lo lắng nó có thể góp phần gây ra bệnh sỏi thận. Đối với những người có hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt, điều này không phải là mối bận tâm lớn.

Chắc hẳn ai cũng biết hạt chia là loại thực phẩm mang nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe. Điều này đã được khẳng định. Tuy nhiên để công bằng, điều quan trọng là phải thảo luận về một số cảnh báo liên quan đến sức khỏe. Một số người cho rằng do hàm lượng oxalat ở hạt chia, việc ăn uống mà không cần điều độ có thể dẫn đến sỏi thận.

Điều này đến nay vẫn chưa được chứng minh, vì vậy hạt chia là một loại thực phẩm lành mạnh và có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Hạt chia tốt cho thận

Cách dùng hạt chia an toàn cho sức khỏe

Để tránh những tác hại của hạt chia khi dùng không đúng cách bạn nên lưu ý liều lượng khi sử dụng như sau:

  • Đối với trẻ em: 10g/ngày
  • Người lớn: 15g/ngày
  • Người thường xuyên tập luyện, vận động viên: 25-30g/ngày
  • Phụ nữ mang thai: tối đa 20g/ngày (chia ra mỗi lần dùng không quá 10g).

Bạn nên chia số lượng hạt chia để sử dụng nhiều bữa trong ngày, không nhất thiết phải dùng một lúc số lượng trên.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cẩn thận khi chọn hạt chia để sử dụng, tránh chọn nhầm hạt kém chất lượng, hàng giả hay sắp hết hạn. Nên chọn mua hạt chia tại cửa hàng uy tín, có thương hiệu và thời gian sử dụng lâu dài. Bảo quản hạt chia trong hộp kín và đặt nơi khô thoáng để tránh tình trạng hạt bị biến đổi chất lượng do tác động của môi trường bên ngoài.

Đồng thời, bạn chỉ nên ngâm hạt chia bằng nước lạnh. Vì omega-3 có trong hạt chia rất dễ bị phá hủy bởi nhiệt độ cao. Vì thế những món thích hợp để kết hợp với hạt chia là nước ép trái cây, sữa chua, sinh tố, nước detox, các món tráng miệng lạnh…

Hạt chia giảm cân an toàn

Hy vọng sau bài viết này đã giải đáp phần nào thắc mắc của bạn đối với hạt chia và đồng thời bạn biết cách dùng hạt chia đúng cách và tránh được các tác hại của hạt chia khi dùng quá liều. Theo dõi Smile Nuts để cập nhật những tin tức tốt cho sức khỏe mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

Tổng Hợp Các Địa Điểm Bán Hạt Chia Nhập Khẩu Giá Tốt Hiện Nay

Đánh Giá Top 4 Hạt Chia Nam Mỹ Và Úc Được Ưa Chuộng Nhất

zalo