10 Tác Dụng Của Hạt Dẻ Cười Đối Với Sức Khỏe – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

10 Tác Dụng Của Hạt Dẻ Cười Đối Với Sức Khỏe

Bạn đã từng nghe tới tên một loại hạt: “hạt dẻ cười” chưa?

Đây là một loại hạt khá thịnh hành đấy, đặc biệt là vào dịp tết cổ truyền ở Việt Nam, không quá lạ khi phần lớn nhà nào cũng có một hũ hạt dẻ cười để tiếp khách. Khi hỏi ra thì có nhiều lý do, 1 số gia đình bảo rằng trưng hạt dẻ cười để cả năm đều cười tươi. Có nhà thì lại bảo trưng hạt dẻ cười vì nó xịn và sang mà lại còn tốt hơn bánh kẹo. Để chứng minh hạt dẻ cười tốt cho chúng ta, ăn hạt dẻ cười khiến bạn luôn cười tươi như hạt dẻ, Smile Nuts sẽ cùng bạn phân tích và làm rõ “tất tần tật” về tác dụng hạt dẻ cười qua bài viết này nhé!

Hạt dẻ cười là gì?

Hạt dẻ cười là một trong những loại hạt lành mạnh nhất, nhưng chúng hiếm khi được tiêu thụ thường xuyên như bình thường. Chúng thường bị bỏ sau hạnh nhân hoặc đậu phộng, mặc dù chúng sở hữu những đặc tính và lợi ích độc đáo cho sức khỏe. Hạt dẻ cười có hương vị ngọt nhẹ và là lựa chọn tuyệt vời cho đồ ăn vặt vì chúng sẽ lấp đầy bao tử của bạn nhanh chóng và rất giàu chất dinh dưỡng. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đã không tiêu thụ hạt dẻ cười thường xuyên như bạn nên làm, đó là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu tăng lượng hạt dẻ cười mà bạn nên sử dụng ngay bây giờ, bạn có thể quan sát lợi ích của chúng trong trung và dài hạn.

10 tác dụng của hạt dẻ cười đối với sức khỏe

1. Giữ gìn sức khỏe mạch máu

Hạt dẻ cười giúp kiểm soát huyết áp do nguyên nhân này bằng cách giảm độ cứng mạch máu và cho phép chúng giãn ra (hoặc thư giãn) bất cứ khi nào cần thiết. Hạt dẻ cười rất giàu axit amin L-arginine, bản thân nó thúc đẩy giãn mạch của các mạch máu, nhưng điều thú vị hơn là tiêu thụ liên tục hạt dẻ cười làm tăng nhiều EDRF khác nhau (các yếu tố thư giãn có nguồn gốc nội mô), bao gồm cả nồng độ oxit nitric thúc đẩy sức khỏe của các mạch máu. Linh hoạt cũng làm giảm khả năng thiệt hại do xơ vữa động mạch.

2. Giúp ổn định mức đường huyết

Mặc dù hạt dẻ cười có hàm lượng carbohydrate vừa phải nhưng chúng được tăng cường nhiều hơn những gì cần thiết để làm chậm sự hấp thụ của nó dưới dạng glucose. Nó có hàng tấn protein, chất béo và chất xơ, tất cả đều làm chậm quá trình hấp thụ glucose và phản ứng insulin. Thêm vào đó, hạt dẻ cười có rất nhiều chất chống oxy hóa trong chúng có thể giúp bảo tồn chức năng của các tế bào trong tuyến tụy sản xuất insulin.

3. Cải thiện sức khỏe của tim

Hạt dẻ cười rất giàu cả chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, giúp giảm mức cholesterol LDL và cải thiện lượng cholesterol tổng thể của bạn. Sự hiện diện của sterol thực vật và nhiều chất chống oxy hóa cũng giúp duy trì sức khỏe của tim.

4. Giảm tỷ lệ thoái hóa điểm vàng

Thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác được trải nghiệm bởi hàng triệu người trên toàn cầu. Tồn tại các chất chống oxy hóa carotenoid, chẳng hạn như lutein và zeaxanthin, có liên quan đến việc giảm đáng kể nguy cơ sau khi tiêu thụ thường xuyên. Hạt dẻ cười rất giàu chất chống oxy hóa carotenoids giúp bạn bảo vệ sức khỏe mắt càng lâu càng tốt.

5. Thân thiện với đường ruột

Trong hạt dẻ cười, nguồn thực phẩm ưa thích này có dạng chất xơ hòa tan, mà vi khuẩn sống trong ruột có thể chuyển hóa. Chất xơ này giúp tăng các khuẩn lạc của vi khuẩn tốt trong ruột, từ đó giảm các yếu tố nguy cơ cho một số bệnh như ung thư, loét dạ dày cũng như các tình trạng tiêu hóa khác.

6. Duy trì sức khỏe làn da

Khi lão hóa bắt đầu chuyển động, da là một trong những nơi đầu tiên nhìn thấy tác dụng của nó.  Một phần lớn của hiệu ứng đó có thể là do tiếp xúc quá nhiều với bức xạ UV từ ánh nắng mặt trời, có thể làm hỏng da và khiến nó trông mòn. Hạt dẻ cười chứa Vitamin E, một trong những vitamin tốt nhất và được kê đơn nhiều nhất để bảo vệ sức khỏe làn da. Vitamin E phản ánh một số lượng bức xạ UV giúp ngăn chặn lượng tổn thương mà da có thể gặp phải.

7. Hỗ trợ sức khỏe của hệ thần kinh

Hạt dẻ cười rất giàu Vitamin B6, là một yếu tố thiết yếu trong quá trình chuyển hóa protein thích hợp. Chuyển hóa protein cần phải được điều chỉnh để tạo thành vỏ myelin xung quanh các sợi thần kinh. Vỏ myelin này đảm bảo dẫn truyền các xung điện đến các mục tiêu dự định của chúng và không mất dẫn điện.

8.  Thúc đẩy sự phát triển của mái tóc

Sự phát triển của tóc xanh mượt đòi hỏi một nguồn cung cấp ổn định nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin E và biotin. Hạt dẻ cười chứa cả hai chất dinh dưỡng này cũng như lưu thông tăng cường axit amin L-arginine. Một nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc là lưu lượng máu kém đến nang lông, khiến tất cả các chất dinh dưỡng trên thế giới trở nên vô dụng. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng hỗ trợ chu kỳ mọc tóc bình thường

9. Giúp tăng số lượng hồng cầu

Khi nói đến việc tăng số lượng hồng cầu hoặc điều trị thiếu máu, một cách tiếp cận toàn diện là cần thiết để đạt được nó. Hạt dẻ cười chứa một lượng lớn sắt và mức độ đáng kể của đồng, đó là một yếu tố hiếm khi được thảo luận nhưng rất quan trọng quyết định sự hấp thụ sắt. Vitamin C cũng đi một chặng đường dài để đảm bảo sắt ăn vào thực sự được sử dụng, vì vậy hãy chắc chắn có sẵn một lượng hạt dẻ cười để hỗ trợ nỗ lực xây dựng máu của bạn.

10. Giảm nguy cơ ung thư da

Hạt dẻ cười chứa Vitamin E bảo vệ dưới dạng gamma tocopherol, ngăn chặn sự xâm nhập của tia UV có hại vào da nơi chúng gây tổn thương. Vitamin E cũng giúp bảo vệ màng tế bào khỏi tác động của tia cực tím và mất nước, giúp tăng cường sức khỏe của các tế bào. Bảo hiểm tốt nhất bạn có thể mua là tiêu thụ nhiều hạt dẻ cười - chúng rất ngon, vậy tại sao không?

Hy vọng với những chia sẻ trên của Smile Nuts có thể giúp bạn biết thêm kiến thức về tác dụng hạt dẻ cười và sử dụng chúng một cách thật hợp lý để tăng cường sức khỏe cho bản thân nhé! Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết.

Xem thêm:

Top Địa Chỉ Bán Hạt Dẻ Ngon Uy Tín Nhất Tại Tp HCM

Giá Hạt Dẻ Sỉ/Lẻ Mới Nhất T6/2021 Trên Thị Trường Tại Tp HCM

zalo