Ăn Hạt Dẻ Cười Có Béo Không? Bí Kíp Ăn Hạt Dẻ Giữ Dáng – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Ăn Hạt Dẻ Cười Có Béo Không? Bí Kíp Ăn Hạt Dẻ Giữ Dáng

Hạt dẻ cười được xem như là biểu tượng của sức khỏe và thường được bắt gặp trong không gian ấm cúng của mỗi gia đình Việt. Hạt dẻ cười chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ được chuyên gia khuyên dùng. Nhưng ăn nhiều hạt dẻ cười có béo không? đang là câu hỏi khiến nhiều chị em phụ nữ phân vân. Hôm nay Smile Nuts sẽ giải đáp chi tiết cho bạn qua bái viết dưới đây nhé!

Thành phần dinh dưỡng hạt dẻ cười

Theo nghiên cứu, hạt dẻ cười ít calo nhưng rất giàu protein. Cụ thể, cứ 100gr hạt dẻ cười có chứa 15-20% protein. Vì vậy chỉ cần 28,3gr hạt dẻ cười đã có thể cung cấp cho bạn đủ protein để giúp cơ bắp săn chắc. Cũng trong 28,3gr loại hạt này có chứa 159 calo, ít hơn đáng kể so với hàm lượng calo trong hạt óc chó (185 calo) và quả hồ đào (193 calo).

Mặt khác, mặc dù có hàm lượng carbohydrate cao hơn hầu hết các loại hạt, nhưng hạt dẻ cười có chỉ số đường huyết (GI) thấp, nên sẽ giảm nguy cơ làm tăng đột biến lượng đường trong máu.

Ăn hạt dẻ cười có béo không?

Để có thể giải đáp ăn hạt dẻ cười có béo không thì đầu tiên cần phải biết lý do tại nên hương vị béo. Điều này đã hoàn toàn cuốn hút chúng ta mỗi khi nếm thử một hạt sẽ ăn hoài không ngừng. Và cũng bởi vì thế mà nhiều người e ngại mình sẽ tăng cân khi ăn quá nhiều hạt dẻ.

Nguyên do khiến hạt dẻ cười có độ béo cao hơn so với các loại hạt khác chính là do thành phần chất béo trong hạt chiếm đến 50%. Đây chính là nguyên nhân khiến chúng ta thích thú với món ăn vặt này. Một cảm giác ghiền và ngây ngất không thể cưỡng lại được.

Tuy nhiên, thành phần này lại không hề gây béo cho cơ thể người dùng. Thậm chí đây còn là loại hạt có tác dụng tốt cho chế độ giảm cân của nhiều người. Cộng với thành phần chất xơ và protein trong hạt khá dồi dào sẽ tạo cảm giác no lâu hơn. Từ đó góp phần giảm cân hiệu quả.

Các vi khoáng có bên trong hạt dẻ cười có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn. Từ đó tạo ra nhiệt và năng lượng để đốt cháy mỡ thừa và các chất béo còn sót lại. Nhờ vậy mà cơ thể của chúng ta được tống hết mọi chất độc hại ra khỏi cơ thể theo đường tự nhiên.

Bí kíp ăn hạt dẻ cười giữ dáng giảm cân hiệu quả tại nhà

Sau đây là một số công thức chế biến món ăn cùng với hạt dẻ cười được nhà Smile Nuts tổng hợp lại và mang lại hiệu quả rất tốt.

Sữa hạt dẻ cười

Bước 1: Cho hạt dẻ vào chảo rang tới khi chín thơm, lớp vỏ nứt ra

Bước 2: Bóc bỏ vỏ, lấy hạt dẻ nguyên chất cho vào máy xay nghiền nhuyễn

Bước 3: Đổ 500ml nước cùng hạt dẻ đã xay vào nồi đun tới khi sôi

Bước 4: Lọc lấy phần sữa hạt dẻ, loại bỏ cặn. Vậy là món sữa hạt dẻ dinh dưỡng đã hoàn thành rồi!

Cháo hạt dẻ cười

Bước 1: Ngâm 1/2 bát gạo với nước

Bước 2: Giã nhỏ hoặc xay hạt dẻ để dễ ăn

Bước 3: Cho 1/2 bát gạo, nước vào nồi đun

Bước 4: Tới khi sôi bỏ thêm hạt dẻ đã giã nhỏ, tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 30 – 40 phút

Bước 5: Cho thêm các loại gia vị vừa miệng rồi tắt bếp

Bước 6: Múc cháo hạt dẻ ra bát và thưởng thức.

Salad hạt dẻ cười

Bước 1: Rửa sạch rau xà lách, cà chua, dưa chuột để ráo nước

Bước 2: Cà chua, dưa chuột cắt nhỏ hoặc thái lát mỏng

Bước 3: Giã hoặc xay nhỏ hạt dẻ để dễ ăn

Bước 4: Cho xà lách, cà chua, dưa chuột và hạt dẻ vào một tô to

Bước 5: Bỏ thêm sốt mayonnaise, sốt cà chua rồi trộn đều và thưởng thức.

Hy vọng rằng bài viết trên chúng tôi không chỉ trả lời câu hỏi ăn hạt dẻ cười có béo không mà còn mang đến những công thức chế biến món ngon cho bạn. Hạt dẻ cười chứa rất nhiều dưỡng chất lại mang đến hiệu quả giảm cân. Loại hạt này hứa hẹn sẽ trở thành món ăn nhẹ tuyệt vời cho các chị em đấy nhé!

Xem thêm:

Top Địa Chỉ Bán Hạt Dẻ Ngon Uy Tín Nhất Tại Tp HCM

Giá Hạt Dẻ Sỉ/Lẻ Mới Nhất T6/2021 Trên Thị Trường Tại Tp HCM

zalo