Hạt Dẻ Tốt Cho Bà Bầu Như Thế Nào? Cách Sử Dụng Phù Hợp – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Hạt Dẻ Tốt Cho Bà Bầu Như Thế Nào? Cách Sử Dụng Phù Hợp

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng với sức khỏe bà bầu cũng như sự phát triển của thai nhi. Ăn đúng, bổ sung đủ chất là những yêu cầu bắt buộc để đảm bảo bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.

Bà bầu sẽ cần tránh xa đồ ăn vặt, đồ ăn chế biến sẵn nhiều đường, chất béo, muối… nên tập trung vào thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe. Hạt dẻ cười được xếp vào nhóm thực phẩm bổ dưỡng có thể cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết trong thời kỳ mang thai. Cùng Smile Nuts tìm hiểu nhé!

Hạt dẻ cười tốt cho bà bầu như thế nào?

Hạt dẻ cười mang đến cho bạn nhiều lợi ích vì đây là thực phẩm cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể nhưng lại chứa một lượng calorie thấp và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác như sắt, canxi, axit folic và kali. Tất cả đều là những yếu tố cần thiết cho sự phát triển của thai nhi:

  • Các loại hạt sấy khô rất giàu dinh dưỡng đặc biệt protein rất quan trọng trong thai kỳ. Protein giúp phát triển cơ bắp và các mô của thai nhi.
  • Tương tự các loại hạt khác, hạt dẻ cười rất giàu axit béo không bão hòa đơn có khả năng làm giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong máu.
  • Hạt dẻ cười chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenolic và vitamin E, carotene làm tăng khả năng miễn dịch của bà bầu.
  • Đồng – một nguyên tố khoáng vi lượng quan trọng trong việc giúp tổng hợp các tế bào máu có nhiều trong hạt dẻ cười.
  • Hạt dẻ cười có nhiều hoạt chất có đặc tính kháng viêm đây là lợi thế giúp bà bầu giảm được các triệu chứng đau khớp và phù nề thời kì mang thai.
  • Hạt dẻ cười giàu chất xơ giúp ngăn ngừa sự khó chịu của việc táo bón trong thời kỳ mang thai.
  • Và một điều nữa, lượng Omega 3 trong hạt dẻ cười rất phong phú giúp hỗ trợ phát triển trí não của thai nhi.

Bà bầu nên ăn bao nhiêu hạt dẻ cười mỗi ngày?

Hạt dẻ cười được chế biến bằng 2 cách sấy khô hoặc chiên. Hạt dẻ cười chiên thường bị mất đi một số chất dinh dưỡng nhưng khả năng phát triển nấm mốc lại thấp hơn so với hạt dẻ cười sấy khô. Đôi khi trong quá trình chế biến, nhà sản xuất sẽ cho thêm muối vào. Do đó, nếu bạn có các vấn đề sức khỏe liên quan đến tim mạch, thận… thì nên thận trọng khi ăn hạt dẻ cười.

Phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều hơn 15 hạt dẻ cười trong một ngày vì nếu ăn quá nhiều có thể khiến tinh dầu trong cơ thể bị dư thừa. Điều này có thể dẫn đến buồn nôn hoặc đau đầu, gây hại cho não. Ngoài ra, ở phụ nữ mang thai, ăn quá nhiều hạt dẻ cười có thể dẫn đến sinh non.

Hạt dẻ cười là một nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất, nguyên tố vi lượng cùng các axit amin thiết yếu cho phụ nữ mang thai và thai nhi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải. Nếu bạn bị dị ứng, hãy thay thế bằng những loại hạt khác nhé.

Xem thêm:

Top Địa Chỉ Bán Hạt Dẻ Ngon Uy Tín Nhất Tại Tp HCM

Giá Hạt Dẻ Sỉ/Lẻ Mới Nhất T6/2021 Trên Thị Trường Tại Tp HCM

zalo