Lưu Ý - Tác Dụng Phụ Của Hạt Macca Mà Nhiều Người Chưa Biết – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Lưu Ý - Tác Dụng Phụ Của Hạt Macca Mà Nhiều Người Chưa Biết

Hạt macca là loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao nhất hiện nay, đây là loại hạt đắt nhất thế giới. Loại hạt này có nguồn gốc từ Châu Úc, hạt mắc ca có kích thước từ 2 – 3cm, hạt có hình tròn, rất thơm. Theo các chuyên gia, hạt macca có chứa nhiều đạm thực vật, giàu Omega 3,6,9 và hơn 20 loại vitamin cùng khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe của con người.

Mặc dù ai cũng biết macca là loại hạt vô cùng tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, cái gì cũng có tính hai mặt của nó và macca cũng vậy. Khi ăn quá nhiều hay lạm dụng hạt macca một cách quá mức thì tạo ra các tác dụng phụ của hạt macca mà bạn biết là gì? Hãy cùng Smilenuts.vn tìm hiểu nhé.

Tác dụng phụ của hạt macca bạn nên biết

Đau họng, khan cổ: Không chỉ dừng lại ở việc đau họng, ăn quá nhiều hạt macca bạn sẽ khan cổ khi hàm lượng dầu lên có đến 22% lượng axit omega-7 palmitoleic. Đây là một trong những tác dụng phụ của hạt mắc ca phổ biến mà ít ai ngờ đến.

Táo bón: Không chỉ có hàm lượng dầu rất cao mà hàm lượng bơ trong hạt macca cũng rất cao. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị rằng, những sản phẩm có hàm lượng bơ sữa có thể khiến tình trạng táo bón trở nên nặng nề hơn do ảnh hưởng của lactose và một vài loại protein tìm thấy trong bơ sữa.

Tiêu chảy: Khi ăn quá nhiều hạt mắc ca, cơ thể bạn không hấp thụ hết các chất dinh dưỡng, dưỡng chất có trong hạt, khi đó cơ thể sẽ bị tích tụ quá nhiều chất dinh dưỡng và gây ra hiện tượng thừa chất. Chứa nhiều vitamin và chất khoáng nhưng hạt dinh dưỡng lại không đầy đủ dưỡng chất mà thiếu vitamin A, vitamin C… do đó khi ăn quá nhiều hạt Macca có thể dẫn đến các tình trạng đầy hơi, nôn mửa hay thậm chí là rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày do cơ thể dư thừa chất xơ.

Những điều cần lưu ý khi ăn hạt macca

Hàng ngày bạn nên sử dụng 30-50gr hạt macca sẽ làm cho làn da mịn màng, tươi trẻ, giảm được cholesterol có tác dụng rất hiệu quả để lưu thông mạch máu, giảm tích tụ mảng bám trong mạch máu và chống lão hóa, đặc biệt với tác dụng bổ sung một lượng lớn hàm lượng calo cần thiết cho cơ thể sẽ làm cho cơ thể thêm khỏe mạnh hơn, cũng như giúp kiếm chế cơn thèm ăn của bạn giúp những người đang ăn kiêng có thể giảm cân nhanh và rất hiệu quả.

Hạt macca sẽ thơm ngon hơn khi bạn chế biến hạt mắc-ca bằng cách cho chúng vào lò vi sóng với nhiệt độ nhẹ rồi bóc ăn, chúng sẽ cho bạn thấy được những hương vị thơm và bùi và ngon hơn.

Trong những năm gần đây, trên thị trường mắc ca Việt Nam, những sản phẩm như hạt macca rang, chế biến và bọc chocolate được người tiêu đặc biệt ưa thích và lựa chọn với số lượng ngày càng gia tăng. Hầu hết các đơn vị đều nhập khẩu nhân mắc ca cao cấp từ nước ngoài.

Để có được những hạt macca cực kì chất lượng bạn hãy liên hệ với Smilenuts.vn nhé. Chúng tôi luôn tư vấn đầy đủ và nhiệt tình những thông tin bạn cần và bạn nên biết.

Xem thêm:

Lựa Chọn Địa Chỉ Bán Hạt Macca Úc Ngon Chất Lượng Nhất

Tại Sao Nên Chọn Trái Cây Sấy Dẻo Tại Oh! Smile Nuts?

zalo