Vỏ Hạt Macca Có Công Dụng Như Thế Nào? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Vỏ Hạt Macca Có Công Dụng Như Thế Nào?

Hạt macca chắc hẳn đã được nhiều người biết tới với phần nhân thơm ngon và mang lại giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên vỏ hạt macca cũng mang đến nhiều công dụng mà chắc hẳn rất ít người biết đến. Hãy cùng Smile Nuts khám phá vỏ hạt macca có công dụng cụ thể như thế nào qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu đặc điểm vỏ hạt macca

Vỏ hạt macca là phần bên ngoài của quả macca. Khi còn non vỏ có màu xanh đậm, đến lúc già sẽ dần chuyển sang màu nâu.

Vỏ rất cứng bao bọc lấy phần nhân macca bên trong. Để có thể lấy được phần nhân bên trong người ta cần phải đập bỏ đi lớp vỏ bên ngoài. Hiện nay có 2 loại vỏ hạt macca đó là vỏ nhẵn và vỏ sần sùi. Tuy nhiên trên thị trường vẫn ưa chuộng nhiều nhất là phần vỏ nhẵn.

Theo nghiên cứu, không chỉ hạt macca mà vỏ hạt macca cũng chứa nhiều dưỡng chất, trong đó có chứa nhiều vitamin và protein.

Vỏ hạt macca

Vỏ hạt macca có công dụng như thế nào?

Chế tạo than hoạt tính

Vỏ hạt macca khô được sử dụng để đốt ở nhiệt độ cao và tạo ra than va than hoạt tính. Sau đó nó được dùng cùng với than carbon để có thể lọc nước và lọc không khí. Giúp cho nguồn nước và bầu không khí thêm trong lành, sạch sẽ hơn rất nhiều.

Làm phân bón và mùn vụn

Vỏ hạt macca có thể ủ ấm và tự phân hủy. Thường đưa vào sử dụng trong các nhà vườn rau quả giúp giữ ẩm cây trồng và làm hạn chế sự phát triển của cây cỏ dại.

Vỏ hạt macca có chứa các chất dinh dưỡng từ đất mà chúng được trồng. Và có khả năng nhả ngược lại các chất dinh dưỡng này cho đất cây trồng mới. Nên thường được dùng làm phân bón cho các vườn ươm macca.

Làm nhiên liệu và chất đốt để nấu ăn

Như chúng ta đã biết hàm lượng dầu có trong quả macca rất lớn. Nó không chỉ có ở trong phần nhân mà ngay vỏ hạt macca cũng rất nhiều. Với lượng dầu trong vỏ sẽ làm cho chúng cháy rất tốt và rất nóng. Vì vậy nếu như có nhiều vỏ hạt macca chúng ta có thể sử dụng nó như một nguồn nhiên liệu dùng để nấu ăn. Khả năng sinh nhiệt lớn sẽ giúp cho đồ ăn chín rất nhanh và đảm bảo giữ được hương vị của món ăn.

Ngoài ra vỏ hạt macca còn được sử dụng làm than để nướng. Bởi hàm lượng dầu tiết ra sẽ giúp cho lửa cháy lâu hơn và không để lại khói gây mùi khó chịu cho đồ ăn, thực phẩm.

Làm điện xanh

Tại các công ty ở New Zealand, Úc và Hawaii có hàm lượng vỏ hạt macca nhiều và họ đang thử nghiệm vỏ của hạt macca đốt để sản xuất điện sinh thái.

Công đoạn thực hiện sẽ được tiến hành đun vỏ hạt macca trong nồi hơi và hơi nước được sử dụng để phát điện.Hàm lượng độ ẩm có trong vỏ không đồng nhất, vì vội nồi hơi cần phải được chú trọng thiết kế đặc biệt để có thể chứa được vỏ hạt macca.

Vỏ hạt macca có nhiều công dụng tốt trong cuộc sống

Chắc hẳn qua bài viết trên bạn đã nắm rõ hơn về vỏ hạt macca có công dụng như thế nào rồi phải không? Chúng ta có thể thấy rằng vỏ hạt macca có thể được tận dụng cho rất nhiều công việc. Vì vậy nếu có hãy tự mình sáng tạo trong việc tái chế vỏ hạt macca để phát huy được công dụng của nó các bạn nhé.

Xem thêm:

Nên ăn bao nhiêu hạt macca mỗi ngày để đúng liều lượng nhất?

Top 5 cửa hàng bán hạt macca ngon giá tốt tại Tp HCM

zalo