Tìm Hiểu Hạt Quinoa - Có Tác Dụng Gì Đối Với Sức Khỏe? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Tìm Hiểu Hạt Quinoa - Có Tác Dụng Gì Đối Với Sức Khỏe?

Quinoa là một loại ngũ cốc nguyên hạt đang phát triển phổ biến do nhiều lợi ích sức khỏe của nó. Mọi người có thể nấu và ăn hạt quinoa theo cách tương tự như hầu hết các loại ngũ cốc khác và bản thân cây quinoa giống với củ cải trắng và rau cải bó xôi. Mọi người có thể ăn cả hạt và lá của loại cây linh hoạt, bổ dưỡng này. Trong bài viết này, Smile Nuts sẽ giới thiệu cho bạn về hạt quinoa và tác dụng hạt quinoa. Chúng ta cùng xem xét hàm lượng dinh dưỡng của quinoa và công dụng của nó đối với sức khỏe của con người nhé!

Hạt quinoa là gì?

Quinoa là hạt giống của cây Chenopodium quinoa. Nói về mặt thực vật, nó không phải là một loại hạt, nó tương tự về chất dinh dưỡng và ăn giống như  ngũ cốc. Quinoa cũng rất phổ biến vì nó là một loại ngũ cốc không chứa gluten. Điều này có nghĩa là những người mắc bệnh celiac hay dị ứng lúa mì hoặc những người tránh nạp gluten có thể sử dụng nó.

Tác dụng của hạt quinoa đối với sức khỏe

Protein có nguồn gốc thực vật

Các protein trong quinoa cung cấp một loạt các axit aminNguồn Tin cậy. Axit amin rất quan trọng đối với hỗ trợ phát triển cơ bắp và hoạt động miễn dịch, trong số các chức năng thiết yếu khác. Điều này làm cho quinoa trở thành một lựa chọn chế độ ăn uống tuyệt vời cho những người theo chế độ ăn chay hoặc thuần chay.

Hàm lượng chất xơ cao

Quinoa có hàm lượng chất xơ cao so với các loại ngũ cốc khác, tiêu thụ đủ chất xơ có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số tình trạng sức khỏe, bao gồm: táo bón, cholesterolcao, huyết áp cao và ruột thừa. Chế độ ăn giàu chất xơ cũng có thể thúc đẩy cân nặng khỏe mạnh. Điều này là do thực phẩm giàu chất xơ giúp mọi người cảm thấy no lâu hơn, có khả năng làm giảm lượng thức ăn tổng thể của họ.

Giàu khoáng chất quan trọng

Nhiều người không nhận được đủ các chất dinh dưỡng quan trọng, điều này đặc biệt đúng với một số khoáng chất, đặc biệt là magiê , kali, kẽm và (đối với phụ nữ) là sắt. Quinoa chứa rất nhiều hàm lượng cả 4 khoáng chất này, đặc biệt là magiê, với một cốc (185 gram) cung cấp khoảng 30% RDA.

Có thể giúp bạn giảm cân

Để giảm cân , bạn cần hấp thu lượng calo vào cơ thể ít hơn so với lượng calo bạn giải phóng. Một số đặc tính thực phẩm có thể thúc đẩy giảm cân, bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất hoặc giảm sự thèm ăn. Thật thú vị, quinoa có một số tính chất như vậy. Nó có nhiều protein , vừa có thể làm tăng sự trao đổi chất và giảm sự thèm ăn đáng kể. Lượng chất xơ cao có thể làm tăng cảm giác no, khiến bạn ăn ít calo hơn nói chung. Ngoài ra, quinoa còn có chỉ số đường huyết thấp là một tính năng quan trọng khác, vì việc chọn những thực phẩm như vậy có liên quan đến việc giảm lượng calo.

Tác dụng có lợi đối với sức khỏe trao đổi chất

Quinoa có nhiều chất chống oxy hóa, là những chất trung hòa các gốc tự do và được cho là giúp chống lão hóa và nhiều bệnh. Một nghiên cứu về mức độ chống oxy hóa trong năm loại ngũ cốc, ba loại ngũ cốc giả và hai loại đậu cho thấy quinoa có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong tất cả mười loại thực phẩm. Nảy mầm làm tăng mức độ chống oxy hóa của chúng hơn nữa.

Hy vọng những chia sẻ trên của Smile Nuts có thể giúp bạn có thêm kiến thức về hạt quinoa tác dụng hạt quinoa đối với sức khỏe. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Xem thêm:

Top 5 Cửa Hàng Bán Hạt Macca Ngon Giá Tốt Tại Tp HCM

5 Cách Chăm Sóc Làn Da Với Muối Hồng Himalaya

zalo