Hạt Dẻ Mỹ Và Trung Quốc Có Gì Khác? Cách Phân Biệt – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Hạt Dẻ Mỹ Và Trung Quốc Có Gì Khác? Cách Phân Biệt

Hạt dẻ cười rất được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên phần lớn hàng được tiêu thụ trên thị trường nước ta hiện nay lại đến từ Trung Quốc. Hạt dẻ cười Trung Quốc rất nguy hiểm do sử dụng thuốc tẩy trắng clorin và màu nhuồm xanh để hạt có màu bắt mắt hơn. Các chất hóa học này rất độc hại cho người dùng và có khả năng gây ung thư.

Vì vậy bạn hãy hết sức cận thận chọn mua tại những nơi có uy tín và truy suất nguồn gốc rõ ràng để bảo vệ bản thân và gia đình.

Cách phân biệt hạt dẻ cười Mỹ và Trung Quốc

Về hình dáng

Hạt dẻ cười Trung Quốc đa phần đều qua công đoạn tẩy trắng lớp vỏ ngoài bởi chất clorin. Đây là một loại chất tẩy cực mạnh, thường được tìm thấy trong các loại thuốc trừ sâu. Với lớp vỏ bên ngoài trắng tinh, hấp dẫn người tiêu dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Phần ruột hạt dẻ cười Trung Quốc có màu xanh hạt, vỏ chỉ nở he hé.

Hạt dẻ cười Mỹ có vỏ màu hơi vàng hoặc nâu. Hạt dẻ cười tự nhiên có vài phần “bẩn bẩn” vì lớp ngoài không được đẹp. Ruột hạt bên trong có màu xanh lá xây đậm, rất bắt mắt.

Về kích thước

Hạt dẻ cười Mỹ có kích thước to hơn, dài và nở đều hơn hạt dẻ cười Trung Quốc.

Về mùi vị

Chắc chắn rằng, hạt dẻ cười Mỹ sẽ có mùi thơn, vị ngọt tự nhiên và không có hạt đắng đâu bạn nhé! Ngược lại, đối với hạt dẻ cười Trung Quốc có hạt to, hạt nhỏ, không đều nhau. Thi thoảng, bạn còn cảm nhận được vị đắng và còn nghe mùi thuốc tẩy.

Lưu ý khi chọn mua hạt dẻ cười đúng ngon chất lượng an toàn

Về mặt cảm quan, màu hạt dẻ cười càng trắng thì hoá chất tác động vào đó càng nhiều. Hạt dẻ nào cũng phải tẩy trắng để tạo mỹ quan cho sản phẩm. Hạt dẻ cười có màu hơi vàng ngà thì ít hóa chất và an toàn hơn (do dùng sunfit thay vì sử dụng clorin rất độc).

Hạt dẻ tự nhiên, lớp vỏ màu không trắng, sạch như nhiều loại hạt dẻ cười bạn thường thấy ở chợ. Hạt dẻ cười không tẩy trắng có vỏ màu hơi vàng vàng, nâu nâu và đôi khi vẫn còn lớp vỏ màu nâu sẫm ở vỏ.

Loại này vô cùng an toàn vì hạt tự nở tự nhiên trên cây, được thu hoạch bằng cách rũ cây cho hạt rơi xuống, rồi mang đi rang sấy và đóng gói. Loại này hạt to hơn, dài hơn, ăn bùi thơm hơn vì họ không rang kỹ như hạt dẻ cười của Trung Quốc nên giữ đúng hương vị của hạt dẻ cười.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng hạt dẻ cười thì cũng nên học cách nhận biết hạt dẻ cười Trung Quốc. Điều này sẽ giúp bạn trở thành một người tiêu dùng thông minh. Hãy chọn mua hạt dinh dưỡng để chăm sóc tốt cho sức khỏe gia đình mình nhé.

Xem thêm:

Top Địa Chỉ Bán Hạt Dẻ Ngon Uy Tín Nhất Tại Tp HCM

Giá Hạt Dẻ Sỉ/Lẻ Mới Nhất T6/2021 Trên Thị Trường Tại Tp HCM

zalo