Phân Biệt Ngay - Trái Cây Sấy Dẻo Và Trái Cây Sấy Khô – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Phân Biệt Ngay - Trái Cây Sấy Dẻo Và Trái Cây Sấy Khô

Trái cây sấy là thực phẩm giàu dinh dưỡng được chế biến trực tiếp từ hoa quả tươi, thông qua các phương pháp sấy thăng hoa, sấy khô và sấy dẻo. Khi nói đến sản phẩm chế biến từ trái cây, thì trái cây sấy khô vẫn là sản phẩm phổ biến và được ưa chuộng nhất. Khi xu hướng thị trường và thị hiếu người tiêu dùng bắt đầu thay đổi thì trái cây sấy dẻo xuất hiện, đáp ứng được những yêu cầu của người tiêu dùng về dòng sản phẩm từ trái cây ngon và tốt cho sức khỏe.

Tìm hiểu trái cây sấy dẻo là gì? Ưu điểm

Trái cây sấy dẻo là sản phẩm được chế biến từ trái cây tươi, qua công nghệ sấy ở nhiệt độ thấp, làm mất đi một phần nước trong nguyên liệu. Sau khi sấy đạt đến độ ẩm nhất định sẽ được lấy ra và làm mát. Sản phẩm sẽ có độ thơm, mềm và dẻo dai đặc trưng.

Ưu điểm của trái cây sấy dẻo:

  • Sản phẩm không qua chiên dầu nên không bị hiện tượng thấm dầu.
  • Sản phẩm vẫn giữ được hương vị thơm ngon, không khô cứng.
  • Sản phẩm không bị chảy nước như sản phẩm hoa quả sấy khác.
  • Dù là sản phẩm đã qua tái chế nhưng trái cây sấy dẻo vẫn giữ nguyên được màu sắc vốn có của hoa quả và hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi sản phẩm.
  • Bảo quản được lâu hơn so với trái cây tươi và dễ mang theo sử dụng trong các chuyến đi chơi dã ngoại picnic.
  • Hàm lượng đường có trong trái cây dẻo thường ở mức độ vừa phải phù hợp phù hợp với mọi đối tượng.

Tìm hiểu trái cây sấy khô là gì? Ưu điểm

Trái cây sấy khô là sản phẩm được chế biến từ trái cây tươi, để làm khô hoa quả có rất nhiều phương pháp khác nhau tùy vào cách mà doanh nghiệp lựa chọn :

Sấy lạnh (Sấy đông khô): đây là một trong những phương pháp tiến bộ bật nhất trong ngành thực phẩm khô tại Việt Nam. Sự đông khô sản phẩm là sử dụng nhiệt độ thấp làm khô sản phẩm ở trong buồng sấy Vacuum để sản phẩm thoát hơi nước.

Chiên sản phẩm- Sấy : phương pháp này khá phổ biến với các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, và với các sản phẩm cần được sử dụng chín như khoai , bí đỏ, đậu,…

Sấy khô: Sử dụng máy sấy để làm giòn thực phẩm như: mít, chuối,…

Ưu điểm của trái cây sấy khô: 

  • Dù là sản phẩm đã qua chế biến nhưng trái cây sấy khô vẫn giữ nguyên được màu sắc vốn có của hoa quả và hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi sản phẩm.
  • Bảo quản được lâu hơn so với trái cây tươi và dễ mang theo sử dụng trong các chuyến đi chơi dã ngoại picnic.
  • Sản phẩm có độ giòn nhất định tạo cảm giác thích thú cho người thưởng thức.

Điểm khác biệt của trái cây sấy dẻo và trái cây sấy khô?

Khác biệt lớn nhất giữa 2 dòng sản phẩm này là ở công nghệ chế biến.

Trái cây sấy giòn hiện nay đa phần đều được chế biến bằng phương pháp chiên chân không ở nhiệt độ thấp. Nguyên liệu sau khi chiên sẽ được ly tâm tách dầu hoàn toàn, do đó sản phẩm sẽ có được độ giòn xốp đặc trưng.

Trái cây sấy dẻo, trái lại không sử dụng phương pháp chiên mà chỉ sấy ở nhiệt độ thấp. Tương tự như phơi khô dưới nắng mặt trời nhưng được sấy ở trong buồng kín, đảm bảo vệ sinh và hiệu quả hơn là phơi nắng. Sản phẩm, vì vậy sẽ mềm dẻo chứ không giòn như khi chiên chân không.

Tùy vào sở thích của mỗi người mà lựa chọn Trái cây sấy dẻo hay Trái cây sấy khô để sử dụng. Tuy nhiên hạn chế sử dụng các sản phẩm chiên- sấy, nên sử dụng các sản phẩm sấy dẻo, sấy lạnh để cơ thể hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất mà sản phẩm đem lại. Tham khảo các sản phẩm trái cây sấy ngon tại Smilenuts.vn bạn nhé!

Xem thêm:

Tại Sao Nên Chọn Trái Cây Sấy Dẻo Tại Oh! Smile Nuts?

Mách Bạn Cách Phân Biệt Táo Đỏ Hàn Quốc Và Táo Đỏ Tân Cương

zalo