Bà Bầu Ăn Mận Khô Được Không? Giải Đáp Ngay – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Bà Bầu Ăn Mận Khô Được Không? Giải Đáp Ngay

Khi mang thai bà bầu cần phải hết sức cẩn thận vì không phải bất kỳ món trái cây nào mẹ bầu cũng có thể ăn được. Có những loại trái cây tác dụng tích cực nhưng cũng có loại trái cây có tác dụng tiêu cực đến sức khỏe mẹ và thai nhi. Vậy khi bà bầu ăn mận khô có ảnh hưởng gì đến thai nhi hay không? Smile Nuts sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn nhé!

Tìm hiểu về mận và mận khô

Mận là một loại trái cây được mọi người trên thế giới ưa chuộng, không chỉ vì độ giòn ngon của nó mà còn là một thành phần dinh dưỡng thiết yếu cung cấp cho sức khỏe của chúng ta, nhất là với đối tượng bà bầu và trẻ em trên 1 tuổi.

Nhưng quả mận không thể duy trì được lâu chính vì lý do đó mà ngày nay chúng được xuất hiện với dạng sấy khô, đặc biệt đảm bảo không mất đi vị thơm ngon vốn có mà hương vị của nó còn được nhân lên và thời gian bảo quản cũng lâu hơn.

Mận khô – Loại thực phẩm này rất có lợi cho phụ nữ mang thai, trẻ em trên 1 tuổi và những người đang muốn kiểm soát cân nặng của mình.

Công dụng của mận khô đối với bà bầu

Giúp trị táo bón

Trước hết, mận khô là phương thuốc tốt nhất cho táo bón, thường xảy ra trong thời kỳ đầu và cuối thai kỳ. Trong ba tháng đầu, táo bón xảy ra do hoạt động của hormone progesterone, giúp bảo vệ tử cung khỏi sảy thai. Tam cá nguyệt thứ ba là do áp lực quá mức lên ruột, điều này cũng làm chậm công việc của nó. Mận có tác dụng nhuận tràng nhẹ, chất xơ trong thành phần của trái cây khô giúp hấp thụ độc tố và độc tố, nhẹ nhàng làm sạch ruột khỏi phân ứ đọng. Mận có hiệu quả để sử dụng ngay cả khi bị táo bón nặng, còn được gọi là "phân cừu".

Giảm căng thẳng

Mận rất giàu vitamin B, giúp củng cố màng sợi thần kinh, giúp phụ nữ chống stress tốt hơn. Điều này giúp các bà mẹ tương lai bình tĩnh trước khi sinh con, thoát khỏi tình trạng chảy nước mắt quá mức với nhiễm độc.

Tốt cho tim mạch

Mận có hàm lượng kali cao, rất cần thiết cho hoạt động khỏe mạnh của tim. Kali bảo vệ chống co giật các chi, thường xảy ra trong giai đoạn sau. Rửa sạch kali có thể xảy ra trong ba tháng đầu của thai kỳ, khi mất nước phát triển trong bối cảnh nôn mửa nghiêm trọng.

Và trong mận cũng có phốt pho cần thiết cho sự hình thành mô xương. Một lượng vừa đủ của nguyên tố vi lượng này sẽ cho phép người phụ nữ giữ cho răng và tóc khỏe và chắc khỏe. Ngoài ra, phốt pho có liên quan đến sự hình thành bộ xương của thai nhi - đây là một biện pháp phòng ngừa tuyệt vời các bệnh của hệ thống cơ xương.

Mặc dù rất tốt cho sức khỏe nhưng các mẹ hãy nhớ một nguyên tắc dinh dưỡng trong thai kỳ đó là không nên ăn quá nhiều một thứ dù nó rất tốt cho sức khỏe mà nên ăn kết hợp nhiều loại thức ăn để có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé yêu ngay từ trong bụng nhé!

Xem thêm:

Mận Khô Chile Nhập Khẩu Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu?

Cách Làm Mận Sấy Khô Và Mận Sấy Dẻo Cực Ngon

zalo