Có Phải Muối Hồng Himalaya Lúc Nào Cũng Tốt? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Có Phải Muối Hồng Himalaya Lúc Nào Cũng Tốt?

Muối hồng Himalaya là một loại muối tinh khiết hình thành do sự thay đổi địa chính của trái đất. Đó là do sự đẩy lên cao của dãy Himalaya lên khỏi mặt nước khiến cho biển bốc khơi với các khoáng chất tự nhiên của chúng đồng thời kết tinh sức nóng ánh mặt trời để tạo thành muối. Loại muối này tuy có một số khoáng chất tốt cho sức khỏe nhưng liệu có tác dụng phụ hay những lưu ý gì khi sử dụng? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tìm hiểu muối hồng Himalaya là gì?

Muối hồng Himalaya được khai thác chính bằng tay tại mỏ muối Khewra gần dãy Himalaya, tại Pakistan. Đặc điểm của muối này có màu hồng tinh khiết và chưa được tinh chế. Đó là lý do nó có tên như hiện tại.

Muối hồng Himalaya có chứa đến 98% Natri Clorua và có tính chất hóa học tương tự như muối ăn thường. Không chỉ vậy, muối hồng còn chứa một hàm lượng nhỏ những khoáng chất bao gồm Canxi, kali và magie. Những khoáng chất này là lý do khiến cho loại muối này có màu hồng và không giống vị muối ăn thông thường.

Muối hồng Himalaya cũng giống như muối thường, được dùng để bảo quản thức ăn và làm gia vị cho món ăn. Không chỉ vậy, muối hồng Himalaya còn dùng để làm đẹp, làm khay nến hay thắp đèn ngủ,…

Muối hồng Himalaya có thực sự tốt?

Bạn có thể cân nhắc dùng muối hồng để có một gia vị tinh khiết hơn khi nấu ăn. Tuy nhiên khi dùng, bạn cần chú ý những rủi ro sau đây:

Muối hồng có thể gây thiếu iốt

Iốt là một khoáng chất mà cơ thể cần để duy trì chức năng tuyến giáp và chuyển hóa chất. Các nguồn iốt từ tự nhiên là cá, các thực vật mọc dưới nước, sữa, trứng… Muối ăn thông thường cũng được bổ sung iốt nên cũng là nguồn cung cấp khoáng chất này. Mặc dù muối hồng Himalaya tự nhiên đã có chứa một ít iốt nhưng lượng khoáng chất này vẫn ít hơn muối iốt thông thường.

Muối hồng có thể gây dư natri

Natri là một khoáng chất trong muối hồng hay muối ăn thường rất cần thiết cho cơ thể. Natri có thể giúp hỗ trợ:

  • Thư giãn cơ bắp
  • Ngăn ngừa huyết áp thấp
  • Gửi các xung động thần kinh
  • Cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể và ngăn ngừa mất nước.

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng thói quen ăn muối ở liều lượng vừa phải có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng và tiêu diệt vi khuẩn có hại. Một nghiên cứu trên động vật cũng đã cho thấy muối có thể có tác động tích cực lên các triệu chứng trầm cảm.

Để lựa chọn được nguồn cung cấp tin cậy, người dùng nên đến cửa hàng mua tận nơi và đề nghị xem hóa đơn chứng từ nhập khẩu từ mỏ muối, hoặc những nơi bán uy tín, muối sẽ được đóng gói có tem nhãn, ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, chứng minh đây là muối hồng nhập khẩu.

Xem thêm:

7 Lợi Ích Của Muối Hồng Himalaya Với Sức Khỏe Làn Da Phụ Nữ

5 Cách Chăm Sóc Làn Da Với Muối Hồng Himalaya

zalo