Muối Hồng Himalaya Liệu Có Tốt Hơn Muối Thông Thường Không? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Muối Hồng Himalaya Liệu Có Tốt Hơn Muối Thông Thường Không?

Muối hồng Himalaya có thực sự tốt như mọi người vẫn truyền tai nhau? So với muối ăn thông thường loại nào tốt hơn? Đừng bỏ qua bài viết này. Bài viết dưới đây của Smile Nuts sẽ cung cấp câu trả lời cụ thể nhất cho bạn.

Muối hồng Himalaya là gì?

Muối hồng Himalaya là một loại muối có màu hồng được chiết xuất từ ​​mỏ muối Khewra, nằm gần dãy núi Himalaya ở Pakistan. Mỏ muối Khewra là một trong những mỏ muối lâu đời nhất và lớn nhất trên thế giới. Muối hồng Himalaya được thu hoạch từ mỏ này được cho là đã được hình thành từ hàng triệu năm trước từ sự bốc hơi của các khối nước cổ đại.

Muối được chiết xuất bằng tay và xử lý ít nhất có thể để tạo ra một sản phẩm chưa tinh chế không có chất phụ gia và được cho là tự nhiên hơn nhiều so với muối ăn.

So sánh muối hồng Himalaya và muối ăn thông thường

Cả muối ăn và muối hồng Himalaya bao gồm chủ yếu là natri clorua, nhưng muối hồng Himalaya có tới 84 khoáng chất và nguyên tố vi lượng khác. Chúng bao gồm các khoáng chất phổ biến như kali và canxi, cũng như các khoáng chất ít được biết đến như strontium và molypden.

Một nghiên cứu đã phân tích thành phần khoáng chất của các loại muối khác nhau, bao gồm muối hồng Himalaya và muối ăn thông thường. Dưới đây là so sánh các khoáng chất nổi tiếng được tìm thấy trong một gram của hai muối:

Như bạn có thể thấy, muối ăn có thể có nhiều natri, nhưng muối hồng Himalaya chứa nhiều canxi, kali, magiê và sắt. Tuy nhiên, lượng khoáng chất này trong muối hồng Himalaya rất, rất nhỏ. Chúng được tìm thấy với số lượng nhỏ đến mức phải mất 1,7 kg muối hồng Himalaya để có được lượng kali khuyến nghị hàng ngày. Không cần phải nói, đó là một lượng muối không thực tế để tiêu thụ.

Hầu hết các khoáng chất bổ sung trong muối hồng Himalaya được tìm thấy với số lượng nhỏ đến mức chúng không có khả năng cung cấp cho bạn bất kỳ lợi ích sức khỏe nào.

Muối hồng Himalaya được sử dụng như thế nào?

Bạn có thể dùng muối hồng Himalaya để nấu ăn giống như muối thường. Một số người thậm chí còn dùng tảng muối hồng Himalaya để nướng giúp tăng hương vị đậm đà cho các món thịt và các thực phẩm khác.

Khi dùng muối hồng Himalaya dạng thô (chưa nghiền mịn) để nấu ăn, hãy lưu ý về thể tích. 1 thìa cà phê muối mịn có thể chứa khoảng 2.300 mg natri, trong khi 1 thìa cà phê muối thô có thể chứa ít hơn 2.000 mg natri. Hơn nữa, muối hồng Himalaya có chứa natri clorua ít hơn so với muối ăn thông thường. Khi bạn dùng muối hồng Himalaya để nấu ăn, tốt nhất là kiểm tra nhãn dinh dưỡng vì hàm lượng natri có thể khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu.

Muối hồng Himalaya cũng được sử dụng để thêm vào bồn tắm, giúp cải thiện tình trạng da và làm dịu cơ bắp đau mỏi. Đèn muối cũng thường được làm từ muối hồng Himalaya để loại bỏ các chất gây ô nhiễm không khí. Những loại đèn này gồm các khối muối lớn và nguồn sáng bên trong làm nóng muối.

Ngoài ra, ngồi trong các hang muối nhân tạo được tạo thành từ muối hồng Himalaya cũng giúp cải thiện các vấn đề về da và hô hấp.

Xem thêm:

7 Lợi Ích Của Muối Hồng Himalaya Với Sức Khỏe Làn Da Phụ Nữ

5 Cách Chăm Sóc Làn Da Với Muối Hồng Himalaya

zalo