Chile - Thiên Đường Cho Những "Fan Cuồng" Nho – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Chile - Thiên Đường Cho Những "Fan Cuồng" Nho

Khí hậu thời tiết của Chile

Chile là một đất nước có lãnh thổ kéo dài nằm ở bờ biển phía tây Nam Mỹ. Vị trí này giúp địa hình Chile như được bao bọc khỏi những tác động của bên ngoài. Phía Tây của Chile là biển Thái Bình Dương. Phía Đông của Chile là dãy Andes phủ đầy tuyết và lạnh giá. Phía Bắc của Chile là sa mạc Atacama. Nhờ đó quốc gia gia này thừa hưởng những làn gió biển mát mẻ, khí hậu ôn đới rất thích hợp canh tác nho.

Chính vì sự bảo vệ này, mà Chile tránh khỏi được loại rệp phylloxera. Loài rệp gây hại cho vườn nho đã tàn phá hầu hết các vườn nho trên thế giới vào những năm 1800. Trên thực tế, Chile là quốc gia sản xuất rượu vang lớn duy nhất không có phylloxera. Do đó, đất nước này là quê hương của một số cây nho lâu đời nhất thế giới.

nho chile

Bên cạnh đó, Chile là nước có chiều rộng hẹp nhất thế giới, trung bình chỉ 110 dặm. nhưng bờ biển của nó trải dài gần 2.600 dặm. Do đó, khí hậu ở các vùng trồng nho của đất nước này thay đổi đáng kể. Nhưng lại được hưởng lợi từ ánh nắng mặt trời và điều kiện khô ráo, giúp nho chống lại bệnh tật.

Các vùng trồng nho nổi tiếng của Chile

Tiểu vùng Aconcagua

Tiểu vùng này nổi tiếng với thung lũng Aconcagua, Casablanca và San Antonio. Cả 3 thung lũng này có đặc điểm chung là tiếp giáp với biển Thái Bình Dương. Nhờ đó có khí hậu mát mẻ và nhận được lượng mưa dồi dào.

Riêng thung lũng Aconcagua nhận được rất nhiều nước ngọt chảy xuống từ núi Aconcagua suốt cả năm. Đây là một lợi thế  lớn cho vùng đất này nhất là khi khí hậu nóng lên và nguồn nước ngọt khan hiếm. Nơi đây nổi tiếng với một số giống nho như Cabernet Sauvignon, Syrah, Cabernet Franc,...

Thung lũng Casablanca bắt đầu trồng nho khá muộn - từ những năm 1980. Nhưng nơi đây nhanh chóng nổi tiếng với giống nho xanh vì thổ nhưỡng đất cát và đất sét mềm nơi đây phù hợp với giống nho này.

nho khô chile

Tiểu vùng thung lũng trung tâm

Đây là tiểu vùng có lẽ có quy mô trồng nho lớn nhất Chile. Và cũng là địa điểm thu hút nhiều du khách tới thăm các vườn nho vì gần thủ đô Santiago.

Tiểu vùng này trải dài từ thung lũng Maipo (phía nam của Santiago) đến cuối thung lũng Maule.

Nơi đây nổi tiếng với thung lũng Maipo, Rapel, Curicó, Maule,... Do diện tích quá rộng và địa hình đa dạng, nên cái tên tiểu vùng trung tâm này có thể trồng đa dạng các giống nho.

nho chile

Tiểu vùng phía Nam Chile

Đây là tiểu vùng còn nhiều tiềm năng để trồng nho vì phía bắc của Chile đang bị sa mạc hóa. Diện tích trồng nho đang có xu hướng di chuyển và tăng ở phía nam. Nơi đây nổi tiếng với thung lũng Itata, thung lũng Bío-Bío, thung lũng Malleco…

Đây là khu vực có lượng mưa lớn nhất Chile. Đặc điểm khí hậu này vừa có lợi nhưng cũng đầy rủi ro. Có lợi là vì nho có được lượng nước tưới tự nhiên dồi dào. Nhưng đây cũng là yếu tố khiến cho các loại bệnh dịch phát triển. Vì thế mà cây nho ở vùng này đòi hỏi công chăm sóc nhiều hơn.

nho khô chile

Lễ hội thu hoạch nho ở Chile

Tại Chile, lễ hội thu hoạch nho là một trong những sự kiện quan trọng của người dân nơi đây. Đồng thời đây cũng là lễ hội thu hút nhiều du khách tới đất nước này.

nho-chile

Lễ kỷ niệm đầu tiên ở Chile được tổ chức ở thị trấn phía bắc Copiapó vào năm 1551. Công nhân vườn nho đã được thưởng thức ăn và rượu vang để chào mừng mùa thu hoạch. Bây giờ lễ hội không chỉ là cơ hội cho những người làm nông nghiệp tận tâm thư giãn. Mà dây còn là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Lễ hội thu hoạch nho là nét văn hóa và truyền thống của vùng nông thôn. Nhất là ở các vùng trung tâm của đất nước. Thường lễ hội sẽ bắt đầu vào tháng 3 và rải rác ở nhiều nơi trong suốt mùa hè. 

lễ hội nho ở Chile

Lễ hội thu hoạch với nhiều hoạt động truyền thống và tất nhiên, nếm rượu vang và tham quan các vườn nho là hoạt động chính. Tới đây, du khách có cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm thu hoạch nho cùng nông dân bản địa. Biết được những kiến thức về trồng nho và sản xuất rượu nho,.  để các vườn nho được biết đến và những người tham gia cũng mở rộng kiến ​​thức về sản xuất rượu vang Chile. Một số lễ hội nổi bật trong vụ thu hoạch nho Chile là Lễ hội thung lũng Colchagua, thung lũng Curicó, thung lũng Casablanca,...

Nho khô nhập khẩu từ Chile của Oh! Smile Nuts

Nho khô Chile tương tự như mận khô, được trồng và thu hoạch ở độ cao 3.500m so với mực nước biển. Nho thu hoạch ngay sau đó được phơi tự nhiên trên cát nóng. Sau đó sơ chế bằng hệ thống nước nóng để loại bỏ cát, bụi bẩn và thêm dầu hướng dương. Hoàn toàn không can thiệp bất cứ hóa chất hay các loại đường nên giữ nguyên hương vị và các vitamin vốn có trong quả.

nho khô chile

Phương thức canh tác hữu cơ của người nông dân Chile và sự ưu ái của khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây cho ra loại nho khô Chile trứ danh. Nho khô được nhiều nước trên thế giới sản xuất. Nhưng nho Chile vẫn mang một hương vị đặc trưng và không thể lẫn với bất cứ nho khác.

Nho khô có vị ngọt thanh nên ăn không gây ngán. Mùi thơm dịu và hạt dẻo.

Với việc mix 3 loại nho (đen, đỏ, vàng) với nhau sẽ giúp khách hàng thay đổi khẩu vị thường xuyên. Đồng thời mỗi một loại nho có những ưu thế riêng về dinh dưỡng. Vì thế việc mix các loại nho với nhau sẽ cung cấp đa dạng các nguồn dinh dưỡng khác nhau cho bạn.

Ghé ngay sạp hàng online của Oh! Smile Nuts tại đây

Sản phẩm liên quan

zalo