Sự Khác Nhau Giữa Các Loại Nho Đỏ, Nho Đen Và Nho Xanh – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Sự Khác Nhau Giữa Các Loại Nho Đỏ, Nho Đen Và Nho Xanh

Hẳn là chẳng ai lại không biết đến nho rồi. Nhưng bạn có ngạc nhiên không khi trên thế giới có đến hơn 10.000 giống nho? Vâng, bạn không nhầm đâu, là 10.000 giống nho đấy! Qua hàng ngàn năm canh tác, nho được cấy ghép để cho ra nhiều loại giống hơn. Mỗi loại nho được sử dụng cho những mục đích khác nhau: ăn điểm tâm, làm mứt, làm rượu, nước ép,...

Ở Việt Nam, có 3 loại nho mà chúng ta dễ phân biệt qua màu sắc: đỏ, đen và xanh. Vậy chúng có gì khác biệt, hãy cùng Oh! Smile Nuts tìm hiểu ngay dưới bài viết dưới đây nhé!

Về hàm lượng dinh dưỡng

Thực tế, cả 3 loại nho đen, đỏ và xanh đều có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là khoáng chất và vitamin. Xét về khía cạnh sức khỏe, nho đen được coi là dinh dưỡng nhất. Hầu hết các chuyên gia sức khỏe và chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng nho đen so với nho đỏ.

Nho cũng chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và một lượng lớn carbohydrate. Cả 3 loại nho này đều giàu quercetin và resveratrol là chất chống oxy hóa. Khi so sánh hàm lượng chất chống oxy hóa, những quả đen có nhiều chất chống oxy hóa hơn nho xanh và nho đỏ.

nho đỏ

Màu đỏ của nho là do flavonoid - một hợp chất chống oxy hóa. Nhưng trong trường hợp nho đen, chúng có chứa nồng độ flavonoid cao hơn tạo cho nó màu đen. Khi màu trở nên tối hơn, sự hiện diện của chất chống oxy hóa cũng tăng lên. Đây là một trong những lý do tại sao nho đen được ưa thích hơn.

Cả nho đỏ và đen đều giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Một đánh giá được công bố năm 2009 trên Tạp chí Dược lý tim mạch báo cáo rằng nho được sử dụng để sản xuất rượu vang đỏ, chẳng hạn như nho đỏ và đen. Và rượu vang có chứa chất chống oxy hóa như resveratrol. Giúp giảm nguy cơ tử vong do các biến chứng bệnh tim, và thậm chí có thể tăng tuổi thọ của bạn.

Các nhà nghiên cứu tin rằng nhiều thành phần của nho đỏ có thể bảo vệ khỏi ung thư vú, phổi và ruột kết. Tạp chí Y học Anh phát hiện ra rằng những người uống một ly rượu vang đỏ mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi thấp hơn những người uống rượu vang trắng.

Về hương vị

Để nói rằng trong 3 loại nho này, loại nào có hương vị ngon hơn thì có lẽ không thể. Vì hương vị là một lựa chọn và cảm nhận cá nhân. Có người nói vị ngọt là ngon, nhưng có người lại thích chua hơn.

Khách quan mà nói, mỗi loại nho có một hương vị khác nhau và hương vị nào cũng đáng thử.

Nho đỏ có vỏ cứng ở bên ngoài, nhưng bên trong ngọt và thịt giòn. Sự kết hợp hoàn hảo này mang đến cho bạn một vết cắn “giật gân” và sảng khoái. Vị ngọt xâm chiếm vị giác chúng ta một cách đột ngột từ chiếc vỏ căng mọng.

nho đỏ

Nho đen thịt trong mờ, mềm và ít giòn hơn hầu hết các loại nho màu đỏ hoặc màu xanh lá cây. Nho đen sẽ có vị ngọt hơn so với 2 loại còn lại. Nho đỏ và đen tương tự nhau về mặt dinh dưỡng, và có thể thay thế cho nhau trong công thức nấu ăn.

nho xanh

Nho xanh có vị ngọt ít hơn so với nho đỏ và đen, đôi khi có vị hơi đắng và chát. Vị chua nhẹ là một vị đặc trưng của nho xanh, nhiều người không thích vị chua này. Nhưng nó rất thích hợp cho những người giảm cân và cần cải thiện về làn da không đều màu.

nho đen

Khi được phơi khô, hương vị của từng loại nho gần như được bảo toàn.

Mục đích sử dụng

Nho là một loại thực phẩm đa năng. Có thể  dùng để chế biến rất nhiều đồ ăn và thức uống. Có thể kể đến như: rượu vang, thạch, mứt, bánh, nước ép,...

Cả nho đỏ, đen và xanh đều có thể được sử dụng để những món kể trên. Tuy nhiên mỗi giống nho luôn nổi trội cho một số mục đích.

Cụ thể như trong việc làm rượu, nho đỏ sẽ được dùng làm rượu vang đỏ. Còn nho xanh sẽ được dùng làm rượu vang trắng.

nho làm rượu

Nho đỏ được và nho xanh cũng được sử dụng để làm nước ép hơn nho đen vì chúng có màu sắc hấp dẫn hơn.

Nho khô được dùng như một món ăn vặt là chủ yếu. Hoặc có thể làm nguyên liệu ăn kèm với một số món ăn khác như: bánh, sữa chua, ngũ cốc, kem, chè,...

nho khô Chile

Nho khô nhập khẩu từ Chile của Oh! Smile Nuts

Nho khô Chile tương tự như mận khô, được trồng và thu hoạch ở độ cao 3.500m so với mực nước biển. Nho thu hoạch ngay sau đó được phơi tự nhiên trên cát nóng. Sau đó sơ chế bằng hệ thống nước nóng để loại bỏ cát, bụi bẩn và thêm dầu hướng dương. Hoàn toàn không can thiệp bất cứ hóa chất hay các loại đường nên giữ nguyên hương vị và các vitamin vốn có trong quả.

Chính những phương thức canh tác và chế biến của người nông dân Chile và sự ưu ái của khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây mà nho khô Chile mang một hương vị không thể tuyệt vời hơn

Ghé ngay sạp hàng online của Oh! Smile Nuts tại đây

 

Sản phẩm liên quan

zalo