12 Tác Dụng Của Nhân Óc Chó Đối Với Bà Bầu Và Thai Nhi – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

12 Tác Dụng Của Nhân Óc Chó Đối Với Bà Bầu Và Thai Nhi

Trong suốt thời gian mang thai, mẹ bầu thường có thói quen thèm ăn vặt hơn và nhanh cảm thấy đói hơn bình thường. Bên cạnh những bữa ăn chính mỗi ngày, việc ăn thêm các bữa phụ với các loại sữa và hạt giàu dinh dưỡng sẽ rất có lợi cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Một trong nhữn loại hạt ưa chuộng là óc chó chứa nhiều DHA, axit forlic, axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa nên chúng không chỉ giúp cả thiện sức khỏe tim mạch, củng cố động mạch, ngăn ngừa sỏi túi mật, bảo vệ xương, tốt cho bệnh nhân tiểu đường…mà chúng còn là thực phẩm rất tốt cho trí não. Đặc biệt trong óc chó có chứa một thành phần cực kì quan trọng cho trí não đó là DHA và omega 3, chất này quyết định sự phát triển trí não, sự thông minh và khả năng ghi nhớ lâu ở trẻ).

Chính vì vậy, óc chó luôn luôn là thực phẩm được các bà mẹ lựa chọn cho con yêu của mình.

12 tác dụng của nhân óc chó đối với bà bầu và thai nhi

Bổ sung chất béo mà không gây tăng cân

Các loại hạt như óc chó cung cấp một lượng lớn chất béo cho bà bầu, trung bình cứ 100g hạt óc chó Mỹ chứa khoảng 65g chất béo, 15g protein, 654 kcal. Chị em hãy yên tâm vì hàm lượng chất béo thực vật trong quả óc chó được coi là một nguồn chất béo tốt, không cholesterol đáp ứng nhu cầu chất béo hàng ngày cho cơ thể.

Hạn chế tình trạng mất ngủ

Trong hạt óc chó có lượng axit béo và omega – 3 đáng kể, đây đều là những dưỡng chất cần thiết đối với các bà bầu mất ngủ thường xuyên, cơ thể mệt mỏi. Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn vài quả óc chó trước khi đi ngủ sẽ ngăn ngừa chứng mất ngủ tốt hơn so với cách truyền thống là uống một cốc sữa ấm.

Ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm vùng kín

Một nghiên cứu mới đây tại Hàn Quốc cũng đã chỉ ra rằng quả óc chó cũng có thể chống lại các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là những căn bệnh tế nhị ở vùng kín của chị em phụ nữ. Nếu bà bầu thường xuyên duy trì thói quen ăn hạt óc chó trong thời gian dài nhất định sẽ giảm thiểu đáng kể bệnh viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan v.v.., từ đó chị em có thể phần nào bớt đi nỗi lo sợ về những căn bệnh ám ảnh này.

Phòng ngừa bệnh tiểu đường, giảm stress

Một lợi ích không ngờ khác đến từ quả óc chó là khả năng phòng tránh bệnh tiểu đường trong thai kỳ. Trong quả óc chó rất giàu axit ellagic và chất chống oxy hóa, giúp mẹ bầu ổn định đường huyết và tăng cường cơ bắp trong thời kỳ mang thai, tăng cường hệ thống miễn dịch nhờ có hiệu quả diệt khuẩn cao có trong tinh dầu óc chó.

Tốt cho sữa mẹ sau sinh

Không những bà bầu ăn quả óc chó trong 3 tháng đầu sẽ giúp sinh con thông minh, trong 3 tháng cuối nếu mẹ bầu ăn quả óc chó còn giúp tăng cường quá trình tổng hợp sữa mẹ để giúp cho các bà mẹ sau sinh có sữa cho em bé bú. Loại hạt này sẽ là nguồn cung cấp lượng canxi giúp bảo vệ xương, chống xương bị lão hóa, giúp bé có cơ thể rắn chắc trước khi sinh ra.

Tác dụng của quả óc chó lên não bộ

Quả óc chó chứa một số loại hợp chất giúp bảo vệ thần kinh bao gồm vitamin E, folate, melatonin, Omega-3 và các chất chống oxy hóa. Việc ăn hạt óc chó mỗi ngày sẽ giúp tăng cường khả năng suy luận ở thanh thiếu niên.

Đây là lý do mà phụ nữ mang thai thường được khuyên nên ăn quả óc chó trước và trong thời kì mang thai.Ăn hạt óc chó sẽ có tác dụng trong việc giảm căng thẳng lo âu, tăng cường nhận thức, chức năng vận động trong quá trình lão hóa.

Ngăn ngừa sỏi túi mật

Quả óc chó có thể ngăn ngừa sỏi túi mật một cách hiệu quả đó là kết luận của các nhà khoa học dựa trên những công trình nghiên cứu kéo dài hàng chục năm trên hơn 60000 người áp dụng chế độ ăn kèm quả óc chó. Vì thế không có lý do gì để bỏ qua hạt óc chó nếu bạn muốn muốn ngăn ngừa sỏi túi mật.

Giúp nhuận tràng

Bên cạnh lượng chất béo phong phú, quả óc chó cũng rất giàu chất xơ. Nhiều nghiên cứu đã chứng mình rằng việc ăn quả óc chó giúp tăng lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp giảm viêm, tiêu hóa tốt hơn.

Giúp bà bầu giảm stress hiệu quả

Trong quả óc chó rất giàu các chất chống oxy hóa và axit ellagic có tác dụng giảm stress hiệu quả. Nên khi bà bầu sử dụng thường xuyên óc chó giúp giảm thiểu tối đa và phòng tránh tình trạng stress, không lo sợ căng thẳng, mệt mỏi và tránh được các bệnh trầm cảm khi đang mang thai.

Ổn định và giảm huyết áp cao khi mang thai

Huyết áp cao có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả bà mẹ và thai nhi. Mức độ ảnh hưởng tùy thuộc vào thời gian mang thai khi bị cao huyết áp và mức độ tăng huyết áp của thai phụ.

Chế độ ăn uống lành mạnh kiểm soát huyết áp cho bà bầu. Khi cơ thể được duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh thì thai nhi càng khỏe mạnh. Bổ sung tăng cường các loại rau xanh, các loại hạt giàu vitamin cần thiết cho thai nhi, và lượng canxi điều độ giúp bà bầu trở nên khỏe mạnh.

Giúp mẹ duy trì nguồn sữa dồi dào sau sinh cho con

Để có nhiều sữa cho con bú sau khi sinh, các mẹ có thể thường xuyên ăn quả óc chó đặc biệt là trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Khi có bầu do sự thay đổi hoóc môn trong cơ thể, nên các mẹ bầu thường có cảm giác rất hay đói và thèm ăn. Nhiều bà bầu vì sợ mập, sợ bị béo phì sau khi sinh em bé. Cho nên không dám ăn thêm mặc dù cảm thấy vẫn còn khi vừa mới ăn xong.

Tăng cường hệ miễn dịch mẹ bầu khi mang thai

Khi mang thai, hệ miễn dịch của mẹ có xu hướng suy giảm so với bình thường.

Chính vì thế mẹ bầu dễ nhiễm bệnh hơn, nhất là bệnh cảm cúm vì sức đề kháng của cơ thể mẹ không còn được khỏe mạnh như trước. Việc ốm nghén cũng sẽ khiến mẹ bầu không thể ăn uống được nhiều, dẫn đến suy giảm sức đề kháng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Ăn quả óc chó mỗi ngày chính là cách các bà mẹ bảo vệ sức khỏe của mình và thai nhi, giúp bào thai phát triển tốt hơn đồng thời phòng ngừa nhiều nguy cơ mắc phải trong suốt thai kì. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của Smilenuts.vn sẽ giúp ích được cho các mẹ bầu.

Xem thêm:

Review 10+ Hạt Khô Dinh Dưỡng Tốt Cho Mẹ Bầu Và Thai Nhi

Hướng Dẫn - Cách Làm Hạt Óc Chó Rang Muối Công Thức Cực Ngon

zalo