Bà Bầu Ăn Hạt Óc Chó Có Giúp Bé Thông Minh? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Bà Bầu Ăn Hạt Óc Chó Có Giúp Bé Thông Minh?

Nhiều người nói rằng bà bầu ăn hạt óc chó khi mang thai sẽ giúp bé thông minh. Vậy hạt óc chó có thực sự “siêu” như lời đồn không, hãy cùng Oh! Smile nuts giải mã sức hút của loại hạt dinh dưỡng này nhé.

Tác dụng tuyệt vời của hạt óc chó đối với bà bầu

Cung cấp chất béo tốt cho cơ thể

Bà bầu thường có cảm giác thèm ăn là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, nhiều chị em khi có cảm giác thèm ăn nhưng lại lo sợ mình tăng cân quá mức. Họ lo lắng nếu không ăn thì sẽ không đủ chất nhưng nếu ăn thì khó kiểm soát cân nặng.

Hạt óc chó sinh ra là để giải quyết rắc rối đó cho bà bầu. Trong 100g hạt óc chó chứa khoảng 65g chất béo. Đây là chất béo thực vật không chứa cholesterol và rất tốt cho cơ thể. Đồng thời, trong 100g óc chó còn chứa khoảng 15g protein, 654 kcal. Nhờ vậy mà chị em không cần ăn quá nhiều các thịt nhưng vẫn đủ dinh dưỡng.

hạt óc chó tốt cho bà bầu 

  Hạt óc chó cung cấp chất béo cần thiết cho bé nhưng không khiến mẹ tăng cân quá mức

Tốt cho trí não thai nhi

Axit béo omega 3 là dưỡng chất rất quan trọng trong quá trình phát triển não bộ của thai nhi. Các bà bầu thường bổ sung nguồn axit béo omega 3 từ các hồi. Nhưng theo các chuyên gia nghiên cứu, axit béo omega 3 trong quả óc chó gấp 3 lần cá hồi.

Hạt óc chó cũng giàu các loại khoáng chất như kali, canxi, đồng, kẽm, sắt, magie,... Các khoáng chất này giúp bổ sung dưỡng chất toàn diện cho sự phát triển não bộ của bé.

hạt óc tốt cho thai nhi

Hạt óc chó tốt cho sự hình thành và phát triển não bộ của thai nhi

 

Cung cấp nguồn sữa dồi dào sau sinh

Bà bầu nên thường xuyên ăn hạt óc chó ở ba tháng cuối thai kỳ để tăng nguồn sữa sau khi sinh. Vì trong hạt óc chó có chứa hàm lượng lớn đạm, tinh bột, chất xơ,… giúp làm tăng nồng độ prolactin, mà prolactin lại giúp tăng tiết sữa.

hạt óc cung cấp sữa sau sinh 

  Hạt óc chó là một trong những thực phẩm nhuận sữa cho bà bầu sau sinh

Để thay đổi khẩu vị bà bầu cũng có thể bổ sung thêm các loại hạt khác như: mắc ca, hạnh nhân, bí,...
 

Trong 100g hạt óc chó có gì?

Là một thực phẩm siêu dinh dưỡng nên óc chó hội tụ đầy đủ các dưỡng chất quan trọng. Các bà bầu hãy cùng tham khảo giá trị dinh dưỡng hạt óc chó trong 100g dưới đây. Để từ đó điều chỉnh chế độ ăn của mình cũng như gia đình một cách hợp lý nhất nhé.

dinh dưỡng trong hạt óc chó

Dưỡng chất dồi dào có trong hạt óc chó

Những câu hỏi của bà bầu khi ăn hạt óc chó

Lớp vỏ lụa của hạt óc chó hơi đắng có tốt cho bà bầu?

Rất nhiều bà bầu khi ăn hạt óc chó đã bóc sạch lớp vỏ lụa vì nó có vị đắng nhẹ. Chiều lòng khách hàng, rất nhiều nhà sản xuất cũng loại bỏ lớp vỏ này của hạt óc chó. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu lớp vỏ lụa này chứa đến 90% chất chống oxy hóa và kháng khuẩn. Đặc biệt là polyphenol có vai trò cản trở các chuỗi phản ứng oxy và sự oxy hóa của lipid. Việc tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều polyphenol sẽ giúp quá trình oxy hóa diễn ra chậm hơn. Từ đó giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

công dụng vỏ lụa hạt óc chó 

  Vỏ lụa của hạt óc chó không thừa đâu nhé

Sẽ thật lãng phí nếu chỉ vì một chút vị đắng mà bỏ đi bao nhiêu dưỡng chất trong hạt óc chó. Vậy nên hãy cố gắng làm quen với vị đắng này vì những lợi ích vì sức khỏe của chúng ta nhé.

 

Bà bầu nên ăn quả óc chó từ tháng thứ mấy?

Khác với các loại thực phẩm khác chỉ được ăn trong từng giai đoạn của thai kỳ. Hạt óc chó có thể ăn bất cứ giai đoạn nào của thai kỳ kể cả trước và sau khi mang thai.

Trước và trong  thời gian mang thai, bà bầu nên ăn hạt óc chó để bổ sung dinh dưỡng để chuẩn bị sức khỏe cho khởi đầu của thai nhi. Ngoài bổ sung dưỡng chất, giai đoạn này óc chó cũng giúp chị em giảm các triệu chứng của thai nghén tốt hơn.

Phụ nữ sau khi sinh ăn hạt óc chó sẽ càng cần thiết hơn vì đây là nguồn bổ sung nguồn sữa cho em bé có một khởi đầu mới tràn đầy năng lượng.

 

Bà bầu nên ăn bao nhiêu hạt óc chó một ngày?

Óc chó giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe là vậy nhưng không phải cứ ăn càng nhiều là càng tốt đâu nhé! Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bà bầu chỉ nên ăn từ 6-8 hạt óc chó một ngày là tốt nhất. Và nếu mới bắt đầu ăn, bạn nên ăn 2 - 3 hạt rồi từ từ tăng dần số lượng lên.

Nếu vượt quá số lượng này, những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra như: buồn nôn, tiêu chảy, dị ứng, hen suyễn, phát ban,...

Vì vậy, dù các bà bầu có là “fan cuồng” của óc chó thì cũng đừng ăn quá 8 hạt một ngày để tránh gây ra những hậu quả không mong muốn nha.

zalo