Hướng Dẫn - Cách Làm Hạt Óc Chó Rang Muối Công Thức Cực Ngon – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Hướng Dẫn - Cách Làm Hạt Óc Chó Rang Muối Công Thức Cực Ngon

Trong quả óc chó chứa nhiều DHA, axit forlic, axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa nên chúng không chỉ giúp cả thiện sức khỏe tim mạch, củng cố động mạch, ngăn ngừa sỏi túi mật, bảo vệ xương, tốt cho bệnh nhân tiểu đường…mà chúng còn là thực phẩm rất tốt cho trí não. Đặc biệt trong óc chó có chứa một thành phần cực kì quan trọng cho trí não đó là DHA và omega 3, chất này quyết định sự phát triển trí não, sự thông minh và khả năng ghi nhớ lâu ở trẻ). Chính vì vậy, óc chó luôn luôn là thực phẩm được các bà mẹ lựa chọn cho con yêu của mình.

Nếu bạn còn chưa biết cách chế biến loại hạt óc chó này như thế nào thì ở bài viết hôm nay Smilenuts.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách rang quả óc chó cho bà bầu.

Cách làm hạt óc chó rang muối cực ngon cho bà bầu

Quả óc chó chưa tách vỏ sau khi tách phần vỏ cứng ra thì bạn có thể ăn liền là được. Tuy nhiên, để đổi khẩu vị ngon hơn, bạn cũng có thể chế biến quả óc chó thành nhiều món ngon khác nhau để thưởng thức. Trong đó, cách làm hạt óc chó rang muối rất đơn giản và là món ăn đảm bảo giữ lại hương vị nguyên thủy nhất của óc chó.

Nguyên liệu:

  • 200g hạt óc chó
  • 1 ít muối ăn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tách phần vỏ của quả óc chó để lấy phần nhân bên trong. Bởi phần vỏ của quả óc chó khá cứng nên bạn có thể sử dụng kìm hoặc dụng cụ móc tách vỏ chuyên dụng. Cẩn thận tách nhẹ nhàng không làm nát phần nhân bên trong hạt. Lưu ý: Hạt óc chó được rang chín chỉ nên sử dụng trong vòng nửa tháng là tốt nhất chính vì thế nên bạn nên tách vỏ và chế biến đủ phần ăn để tránh tình trạng lãng phí.
  • Bước 2: Cách rang quả óc chó cho bà bầu thơm ngon, trước hết bạn cần làm nóng chảo bằng cách mở lửa nhỏ để phần lòng chảo nóng dần đều.
  • Bước 3: Sau khi kiểm tra phần lòng chảo đã đủ độ nóng, bạn cho vào một chút muối để tăng mùi vị thơm ngon hơn cho quả óc chó. Lưu ý: nên sử dụng các loại muối trắng bổ sung iot.
  • Bước 4: Lúc này bạn cho phần nhân quả óc chó đã tách sẵn trước đó vào chảo và đảo đều tay. Để phần hạt thấm dần đều giữ vẹn chất dinh dưỡng mùi thơm đặc trưng bạn nên rang dưới lửa nhỏ và liên tục đảo đều phần hạt trong lòng chảo.
  • Bước 5: Phần nhân hạt sẽ rất nhanh chín nên chỉ trong khoảng vài phút bạn sẽ thấy quả óc chó hơi ngã sang màu vàng. Lúc này bạn có thể tắt lửa đổ ra bát, chờ cho phần hạt hơi nguội. Sau đó cất chúng vào hũ kín để nhâm nhi dần nhé.

Lưu ý khi ăn hạt óc chó

Quả óc chó đã bóc vỏ sẽ không để được lâu nên mỗi lần rang bạn không nên rang nhiều, mà chỉ rang ít một để ăn dần.

Hạt óc chó để được bao lâu và có giữ nguyên vẹn chất dinh dưỡng và độ giòn hay không phụ thuộc vào sự bảo quản của bạn.

Óc chó đã bóc vỏ chỉ nên sử dụng trong tháng là tốt nhất.

Hạt óc chó rang muối rất đơn giản, mọi người có thể dễ dàng tự tay làm món này tại nhà để đổi khẩu vị thay vì ăn trực tiếp quả óc chó lâu ngày có thể gây nhàm chán. Cách làm này đảm bảo giữ lại nguyên vẹn hương vị cũng như hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào của quả óc chó, mọi người nên thử và thực hiện ngày nhé!

Xem thêm:

Review 10+ Hạt Khô Dinh Dưỡng Tốt Cho Mẹ Bầu Và Thai Nhi

12 Tác Dụng Của Nhân Óc Chó Đối Với Bà Bầu Và Thai Nhi

zalo