Nên Ăn Quả Óc Chó Thế Nào Để Phát Huy Dinh Dưỡng Tối Ưu – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Nên Ăn Quả Óc Chó Thế Nào Để Phát Huy Dinh Dưỡng Tối Ưu

Quả óc chó chứa rất nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe nên ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Mặc dù vậy, cách ăn quả óc chó như thế nào để phát huy dinh dưỡng tối ưu liệu có phải ai cũng biết? Đây là loại quả tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn không biết cách sử dụng sẽ không mang lại hiệu quả tối đa. Vì thế, nếu như bạn muốn tìm được cho mình cách ăn phù hợp nhất để tăng cường, cải thiện sức khỏe, hãy tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Ăn quả óc chó đúng cách

Do có lớp vỏ cứng bên ngoài, nên cách ăn quả óc chó thông dụng nhất là dùng kìm kẹp vỡ phần vỏ và ăn phần nhân bên trong, bỏ lớp màng ở giữa. Nếu không tìm được vật gì để kẹp hay đập vỏ, bạn có thể dùng tuốc-nơ-vít đặt vào chỗ lõm của quả óc chó rồi xoay nhẹ, vỏ sẽ tự động tách ra.

Một cách khác là cho quả óc chó vào hấp lửa to trong vòng 8 phút, lấy ra cho vào nước lạnh ngâm 3 phút, sau đó vớt ra, dùng vật cứng đập vỡ từng hạt để lấy nhân rất dễ dàng. Tiếp đến đem nhân ngâm vào nước sôi 4 phút, dùng tay vê nhẹ là đã loại bỏ được lớp màng bên ngoài.

Quả óc chó sau khi bỏ vỏ có thể ăn liền, nếu không thích bạn có thể quay nhẹ trong lò vi sóng, khi ăn quả óc chó có vị rất thơm và bùi.  Ngoài ra, quả óc chó còn được dùng để làm bánh, ép lấy dầu, dùng với sữa tươi hay chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon khác phù hợp với sở thích của từng người.

Óc chó đã tách vỏ

Nên ăn bao nhiêu óc chó mỗi ngày?

Một số nhà khoa học thì cho rằng, một ngày chỉ nên ăn khoảng 8 quả óc chó là tốt nhất. Cụ thể cách sử dụng quả óc chó như sau:

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng quả óc chó thì ngày đầu tiên nên ăn 2 – 3 quả, ngày thứ 2 ăn 4 – 5 quả. Với lượng dùng này, nó sẽ cung cấp cho cơ thể 18,06g chất béo , 192 calories, 3,08g carbohydrate và 4,36g đạm. Ngoài ra, loại quả này cũng cung cấp 2 loại Omega 3 và Omega 6 cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Khi ăn quả óc chó lần đầu có thể bạn chưa quen, không thích quả óc chó, việc sử dụng ít và tăng dần sẽ giúp cho bạn cảm thấy thích nghi, và thấy quả óc chó ngon hơn sau mỗi lần ăn. Sau đó, từ ngày thứ 3 hoặc nếu bạn đã ăn quen quả óc chó có thể nên ăn khoảng 8 quả óc chó mỗi ngày.

Hàm lượng óc chó nên hấp thụ mỗi ngày

Nên ăn quả óc chó thời điểm nào trong ngày?

Quả óc chó có thể được sử dụng làm một món ăn vặt, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, giảm sự mệt mỏi và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Bạn có thể ăn bất kỳ lúc nào. Đặc biệt đôi khi mang thai, hay khi đói thì có thể dùng quả óc chó làm một món ăn vặt thay vì các thực phẩm khác.

Bà bầu ăn quả óc chó còn rất tốt cho sức khỏe và thai nhi, giúp thai nhi phát triển tốt hơn, phòng ngừa nhiều vấn đề có nguy cơ mắc phải trong quá trình mang thai.

Hoặc với người muốn giảm cân, khi giảm cân bạn phải tuân theo một chế độ giảm cân nghiêm khắc, không ăn vặt, các chất gây béo phì, chất có ga, các loại snack, thức ăn ăn liền… Quả óc chó là một thực phẩm giúp bạn “giải trí”, “phân tâm” trước mùi thơm, sự hấp dẫn của những đồ ăn đầy chất béo. Quả óc chó không làm bạn tăng cân, mà thực sự cũng rất thơm ngon không kém.

Quả óc chó tốt cho bà bầu

Lưu ý khi sử dụng hạt óc chó bạn nên biết

Để sử dụng được quả óc chó cho hiệu quả nhất, bạn cần phải chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau ngoài lượng hạt phù hợp. Vậy đó là những yếu tố nào, hãy cùng với chúng tôi cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

  • Sử dụng óc chó lúc nào bạn muốn, chỉ cần đảm bảo đủ số lượng.
  • Nếu bị khó tiêu, tránh dùng óc chó vào buổi tối
  • Nên bảo quản óc chó ở nơi thoáng mát với nhiệt độ từ 20 – 25 độ C là tốt nhất.
  • Nếu sử dụng lần đầu tiên, chỉ nên sử dụng 1 – 2 quả để quen dần, sau đó tăng lượng quả lên từng ngày đến mức nhất định.
  • Khi mua, nên chọn mua gồm cả quả sẽ tốt hơn là mua nhân không vì nhân quả khó bảo quản, dễ bị hôi mùi dầu và cũng làm giảm lượng dinh dưỡng trong quả và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Với óc chó đã được sấy khô, tốt nhất nên dùng ngay sau khi tách vỏ để đảm bảo hiệu quả sử dụng.

Quả óc chó nguyên vỏ

Trên đây chính là ăn quả óc chó để phát huy dinh dưỡng tối ưu mà bạn có thể tham khảo để sử dụng cùng với các lưu ý cần nhớ. Hy vọng với chia sẻ của chúng tôi bạn sẽ tự đưa biết cách sử dụng quả óc chó.

Xem thêm:

Tổng hợp giá trị dinh dưỡng của hạt óc chó đối với sức khỏe

Ăn hạt óc chó thường xuyên có bị béo không?

zalo