Review Nhanh - Các Loại Hạt Dinh Dưỡng Tốt Cho Người Đang Giảm Cân – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng
Loading...

Review Nhanh - Các Loại Hạt Dinh Dưỡng Tốt Cho Người Đang Giảm Cân

Theo Tiến sĩ Richard Mattes - chuyên về lĩnh vực thực phẩm và dinh dưỡng học: "Hàm lượng protein và chất xơ trong hạt dinh dưỡng quả khô vì ăn snack, bánh ngọt, đồ ăn nhanh bạn nên dùng hạt khô, nó không những xóa đi cảm giác thèm ăn mà còn giúp bạn không bị tăng cân".

Bí quyết giảm cân từ các loại hạt dinh dưỡng là gì? Mặc dù chứa hàm lượng chất béo khá cao (khoảng 50%) nhưng đó là chất béo không bão hòa (loại chất béo có lợi cho sức khỏe) chiếm hơn 80%. Ngoài ra, chúng còn chứa các thành phần đạm và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như protein, canxi, kali, kẽm, sắt, các loại vitamin A, B, E... và nhiều thành phần dinh dưỡng phong phú khác. Mỗi ngày dùng một lượng hạt quả khô thích hợp có thể cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn.

Cùng Smilenuts.vn điểm danh một số loại hạt dinh dưỡng tốt cho người đang giảm cân nhé!

Quả óc chó

Quả óc chó là loại hạt cây giống với hình dạng của não người. Đó là lý do tại sao người ta tin rằng quả óc chó tốt cho các tế bào não của bạn. Nhưng bằng chứng khoa học mới cho thấy rằng tiêu thụ 30g quả óc chó mỗi ngày có thể giúp giảm tình trạng cơ thể. Các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng tiêu thụ quả óc chó giúp giảm chỉ số BMI và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

  • Lượng calo: Khoảng 190 calo;
  • Ăn bao nhiêu một ngày: Bạn nên tiêu thụ khoảng 30 gam;
  • Nên ăn như thế nào: Nếu có thể hãy ăn trực tiếp quả óc chó còn tươi. Nếu không có thể ăn chúng khi đã được sấy hoặc rang khô;
  • Thời điểm nào tốt để ăn: Ăn vào bữa sáng, bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng hoặc buổi trưa. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc cho chúng vào sinh tố, salad.

Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân cũng được coi là một thực phẩm tốt cho vấn đề sức khỏe và cân nặng. Bởi trong hạt hạnh nhân có chứa nguồn chất béo không bão hòa đơn dồi dào (trong 10g hạt hạnh nhân có chứa tới 2.5g các axit béo không bão hòa đơn), chất béo này giúp ngăn cản việc ăn quá nhiều của chúng ta. Và chất xơ trong hạt hạnh nhân còn góp phần tạo cảm giác no dù là một lượng nhỏ cũng đủ để giúp chúng ta không thèm ăn và ăn quá nhiều.

  • Lượng calo: Khoảng 162 calo;
  • Ăn bao nhiêu một ngày: Bạn nên tiêu thụ khoảng một nắm tay bạn;
  • Nên ăn như thế nào: Ngâm một nắm hạnh nhân trong nước khoảng một giờ và sử dụng chúng với lớp vỏ bên ngoài để có thêm chất xơ. Tuy nhiên, nếu bạn bị IBS / IBD hoặc loét dạ dày, hãy ăn nhân của chúng. Bạn cũng có thể thêm hạnh nhân vào sinh tố hoặc làm sữa hạnh nhân;
  • Thời điểm nào tốt để ăn: Ăn vào bữa sáng hoặc trước khi tập thể dục.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là một trong những loại hạt tốt nhất để giảm cân. Tuy nhiên, chỉ nên dùng hạt dẻ cười còn nguyên vỏ, không ướp muối để giảm cân. Bởi vì những loại hạt này có hương vị tuyệt vời và có thể dễ dàng bị tiêu thụ quá mức. Nếu bạn kiểm soát được khẩu phần ăn, bạn có thể thưởng thức chúng như một món ăn nhẹ mà không phải lo lắng về việc tăng cân

  • Lượng calo: Khoảng 161 calo;
  • Ăn bao nhiêu một ngày: Bạn nên tiêu thụ khoảng 40 nhân hạt dẻ còn nguyên vỏ;
  • Nên ăn như thế nào: Ăn hạt dẻ cười khi còn nguyên vỏ, chưa ướp muối, sống hoặc rang khô;
  • Thời điểm nào tốt để ăn: Ăn 20 hạt như bữa ăn nhẹ vào giữa buổi sáng và 20 hạt còn lại như bữa ăn nhẹ vào buổi tối.

Hạt Macca

Hạt mắc ca có thể cao hơn một chút trong thang đo calo, nhưng chúng vẫn rất tốt để giảm cân. Chúng chứa nhiều protein, chất xơ, chất béo không bão hòa đơn, folate, canxi và magiê. Hạt Macadamia có đặc tính chống oxy hóa, do đó, giúp giảm viêm và tăng cân do viêm. Các nhà khoa học Brazil cũng bổ sung dầu macadamia trên chuột thí nghiệm và phát hiện ra rằng nó làm giảm mức cholesterol và giảm viêm trong các tế bào mỡ của chúng

  • Lượng calo: Khoảng 200 calo;
  • Ăn bao nhiêu một ngày: Bạn nên tiêu thụ khoảng một nắm tay bạn;
  • Nên ăn như thế nào: Bạn có thể rang khô nhưng không được ướp muối hoặc bơ. Hay có thể thêm chúng vào các món salad hoặc sinh tố của bạn;
  • Thời điểm nào tốt để ăn: Ăn chúng vào bữa sáng hoặc bữa trưa, hay trước khi tập luyện.

Hạt chia

Nguồn gốc của hạt chia chính là từ cây chia, một loài cây mọc ở vùng Tây Nam của Mỹ. Hạt chia được gieo trồng và thu hoạch theo cách tự nhiên, đảm bảo an toàn cho cơ thể con người.

Các nghiên cứu cho thấy, hạt chia không chứa cholesterol dù lượng đạm trong hạt khá cao. Bên cạnh đó, hàng loạt khoáng chất hữu ích cho việc giảm cân như sắt, phốt pho, canxi cũng được tìm thấy trong loại hạt này.

Chất xơ là dưỡng chất quan trọng đối với việc giảm cân. Trong suốt quá trình giảm cân, bạn cần cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể. Thật tuyệt vời khi hạt chia sở hữu lượng chất xơ lớn gấp 3,5 lần yến mạch. Không chỉ vậy, Omega 3 của hạt chia còn lớn hơn cá hồi đến 8 lần. Như vậy có thể thấy hạt chia sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà vẫn rất an toàn.

Việc giảm cân không phải là một việc làm dễ dàng, mà nó đòi hỏi bạn một sự chăm chỉ tập luyện và sự kiên nhẫn. Khi muốn giảm cân cũng là lúc bạn nói lời chào tạm biệt với những món ăn vặt hấp dẫn và những thực phẩm chế biến sẵn; thay vào đó là lời xin chào đến với những thực phẩm tươi ngon và lành mạnh.

Trong danh sách những thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe và giảm cân, thì hạt dinh dưỡng được đánh giá là một siêu phẩm tuyệt hảo bởi hạt dinh dưỡng là nguồn thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ, protein, chất béo lành mạnh, vitamins và các khoáng chất cần thiết giúp cho bạn có thể đốt cháy được mỡ bụng dư thừa, hỗ trợ tốt cho việc giảm cân của mình; kèm với hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong hạt dinh dưỡng còn giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Chúc bạn có một cuộc sống khỏe mạnh và không bệnh tật.