Hướng Dẫn Từ A-Z Cách Làm Trà Táo Đỏ Ngon Bổ Đúng Cách Tại Nhà – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Hướng Dẫn Từ A-Z Cách Làm Trà Táo Đỏ Ngon Bổ Đúng Cách Tại Nhà

Táo đỏ thường được sử dụng dưới dạng đã được sấy khô nên táo đỏ rất dễ bảo quản và sử dụng được trong thời gian dài mà vẫn giữ nguyên được những dưỡng chất quý có trong trái táo đỏ. Khoa học đã chững minh sức mạnh của táo đỏ đối với sức khỏe. Sử dụng Táo đỏ sẽ bổ sung khí huyết, bổ phổi, nhuận tràng, tốt cho dạ dày và ngũ tạng. Thực tế đã chứng minh với người có chức năng gan kém, uống trà táo đỏ liên tục trong 1 tuần cho thấy protein huyết thanh tăng một cách rõ rệt, giúp sửa chữa tế bào gan, thải độc và bảo vệ gan hiệu quả.

Trà táo đỏ chính là quả táo hay hồng táo Hàn Quốc được phơi hoặc sấy khô, nguyên quả hoặc thái lát rồi đóng thành từng gói. Trà táo đỏ không phải là thức uống xa lạ với mọi người, nó đã được sử dụng từ lâu đời với những công dụng đã được y học cổ truyền ghi nhận.

Trà táo đỏ tốt cho sức khỏe cơ thể như thế nào?

Từ xưa đến nay, trà táo đỏ luôn được sử dụng rộng rãi với nhiều công dụng tuyệt vời như sau :

  • Theo y học cổ truyền : Táo đỏ là một vị thuốc quý, vị ngọt chua, tính ôn, có tác dụng bổ tỳ ích khí, sinh tân dịch. Dùng điều trị chứng tỳ hư, rối loạn khí huyết, ho.
  • Vì có chứa nhiều dưỡng chất và an toàn, nên táo đỏ có thể dùng cho cả phụ nữ có thai. Mẹ bầu uống trà táo đỏ để da đẹp hơn nhờ lượng vitamin C và vitamin E dồi dào;  bổ máu, ngăn ngừa nhiễm lạnh,..tốt cho cả mẹ và thai nhi.
  • Không chỉ vậy, trà táo đỏ còn được người già yêu thích để cải thiện sức khỏe, khỏe mạnh xương cốt, kéo dài tuổi thọ.
  • Táo đỏ có tác dụng an thần, khi căng thẳng, mệt mỏi hay mất ngủ, có thể uống trà táo đỏ hoặc ăn táo đỏ cùng thức ăn để cải thiện tình trạng tinh thần.
  • Các flavonoid trong táo đỏ khô có vai trò quan trọng chống oxy hóa, chống gốc tự do, ngăn ngừa ung thư.
  • Bồi bổ khí huyết, hồi phục khí sắc cho những người ốm yếu, cải thiện chức năng sinh lý cho người bị thận hư.
  • Bổ gan, hỗ trợ trị các bệnh về gan. Cải thiện chức năng đường ruột. Ngăn ngừa táo bón, cảm lạnh.
  • Làm đẹp da, da dẻ mịn màng, hồng nhuận. Cung cấp các protein, vitamin và dưỡng chất cho cơ thể.

 

Hướng dẫn 3 cách pha trà táo đỏ ngon tại nhà

Pha trà táo đỏ không khó, nhưng pha thế nào cho đúng thì lại có rất nhiều cách pha khác nhau, sau đây là một số cách pha trà táo đỏ phổ biến hiện nay:

Pha trà táo đỏ khô đơn giản

Nguyên liệu : Táo đỏ khô. Đường/ mật ong.

Cách pha: cho một ít táo đỏ khô vào ấm trà, đổ nước sôi, ngâm trong khoảng 15-20 phút rồi sử dụng. Có thể cho thêm đường hoặc mật ong nếu muốn dùng thêm ngọt. Cách pha này tuy đơn giản, nhanh nhưng hương vị sẽ không đậm đà bằng các cách pha táo đỏ khô với những dược liệu khác.

Pha trà táo đỏ với gừng

Táo đỏ kết hợp với vị cay ấm của gừng mang lại tác dụng làm ấm cơ thể, an thần, giảm stress, bồi bổ cơ thể.

Nguyên liệu: Táo đỏ khô; Lê ta; Gừng, quế; Đường hoặc mật ong.

Cách pha : Rửa sạch nguyên liệu. sơ chế lê bổ làm 5-6 miếng, bỏ hạt; táo khô và gừng thái lát mỏng. cho táo đỏ khô, lê, gừng, quế vào nồi, thêm 500ml nước, đun sôi rồi để nhỏ lửa trong khoảng 40 phút. cho thêm đường hoặc mật ong ( nếu muốn ). Rót trà vào ấm, nên uống khi còn ấm.

Pha trà táo đỏ hoa cúc

Trà táo đỏ hoa cúc là một thức uống an thần, thanh nhiệt, bồi bổ khí huyết hiệu quả.

Nguyên liệu: Táo đỏ khô; Hoa cúc; Đường / mật ong.

Cách pha: Rửa sạch nguyên liệu, để ráo nước; cho táo đỏ vào đun sôi, để nhỏ lửa trong 20 phút; cho hoa cúc và ít đường vào, đun sôi thêm khoảng 5 phút rồi đổ trà ra ấm rồi thưởng thức.

Với những nguyên liệu dễ tìm, cách pha chế đơn giản, bạn đã có thể sở hữu những tách trà táo đỏ ngon, màu sắc đẹp mắt mà lại rất tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

Người Bị Bệnh Tiểu Đường Có Nên Ăn Táo Đỏ Khô Không? Tại Sao?

Táo Đỏ Tân Cương Có Tác Dụng Gì Và Cách Ăn Táo Đỏ Đúng Cách

zalo