Táo Đỏ Tân Cương - Thực Phẩm Giúp Bổ Sức Khỏe Vóc Dáng – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Táo Đỏ Tân Cương - Thực Phẩm Giúp Bổ Sức Khỏe Vóc Dáng

Từ xa xưa, táo đỏ được giới Đông y Trung Quốc dùng để làm các bài thuốc bồi bổ sức khỏe cho người bệnh. Trong ấm thuốc bắc của ông bà ta ngày xưa cũng không thể thiếu vài quả táo đỏ khô. Táo đỏ cũng được khoa học nghiên cứu và chỉ ra những lợi ích vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe. Hãy cùng Oh! Smile Nuts tìm hiểu tất tần tật về táo đỏ trong bài viết này nhé!

 

Có những loại táo đỏ nào

Nhắc đến táo đỏ thì vùng đất nổi tiếng và lâu đời nhất canh tác cây trồng này là Tân Cương - Trung Quốc. Nhiều người có định kiến với Trung Quốc vì lo ngại về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, suy nghĩ ấy gây thiệt thòi cho những người nông dân bản địa nơi đây quá.

Tân Cương là vùng đất nằm ở phía Tây Bắc Trung Quốc. Vùng đất này được thiên nhiên ưu đãi những đặc tính tuyệt vời để cho ra loại táo đỏ trứ danh qua 4000 năm nay. Thổ nhưỡng Tân Cương có tính kiềm cao, cung cấp dinh dưỡng tối đa cho cây ăn trái. Người dân canh tác trên những mảnh đất sạch, không lạm dụng hóa chất. Nước tưới tiêu được lấy từ tuyết tan chảy trên núi Thiên Sơn, chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho cây trồng.

táo đỏ Tân Cương

Thời điểm cuối thu và mùa thu hoạch táo đỏ nơi đây. Mùa thu ở miền Bắc Trung Quốc rất hanh khô nên táo đỏ chín được hong khô ngay trên cây. Vì vậy mà táo rút nước nhanh, xốp vừa và thịt táo mềm. Người dân thu hoạch bằng cách đập mạnh vào thân cây để trái rơi xuống. Sau đó thu nhặt và đem về sơ chế, phơi thêm 2 - 4 ngày là hoàn tất cho ra thị trường. Hoàn toàn không qua bất kỳ khâu chế biến hay tẩm ướp.

Vì vậy, táo đỏ Tân Cương không những có một hương vị đặc trưng không nơi nào sánh bằng mà còn là sản phẩm an toàn cho sức khỏe.

Ngoài ra, trên thị trường Việt Nam còn có loại táo đỏ từ  Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Chủng loại về cơ bản thì cũng không khác biệt so với táo đỏ Tân Cương. Tuy nhiên, vì điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng và cách chăm sóc khác nhau nên sẽ có sự khác nhau về chất lượng.

Dinh dưỡng có trong táo đỏ

Táo đỏ là loại quả bổ dưỡng, nhưng nó nổi trội vì giàu Kali và vitamin C. Dưới đây là bảng hàm lượng dinh dưỡng của 100gr táo đỏ được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công bố.

táo đỏ Tân Cương

Công dụng của táo đỏ

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Jujubes theo y học truyền thống của Trung Quốc để điều trị các vấn đề như mất ngủ, ngủ không sâu giấc,... Cả quả và hạt đều giàu flavonoid - saponin và polysacarit. Saponin đã được các chuyên gia nghiên cứu ví một chất kích thích giấc ngủ tự nhiên. Chúng có khả năng làm dịu hệ thống thần kinh và giúp gây ngủ một cách tự nhiên nhất.

Giúp giảm táo bón

Táo đỏ là loại quả rất giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và cải thiện tình trạng táo bón. Ngoài ra chất Polysaccharide có trong táo đỏ giúp củng cố niêm mạc khi bị viêm đại tràng. Chất xơ trong táo đỏ giúp nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột có lợi. Từ đó mang đến cho chúng ta một đường tiêu hóa khỏe mạnh.

Làm dịu lo âu

Táo đỏ đã được nghiên cứu chứng minh là loại quả có tác dụng làm dịu căng thẳng của hệ thần kinh. Nó giúp giảm bớt lo lắng và căng thẳng. Tác dụng an thần từ ​​quả táo đỏ hoặc chiết xuất từ dầu táo tàu cũng có tác dụng điều hòa hormone và tạo cảm giác bình tĩnh, thư thái.

táo đỏ Tân Cương

Loại quả giàu vitamin C và chất chống Oxy hóa

Táo đỏ rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C và chất chống oxy hóa cần thiết. Vitamin C được ví như liều thuốc tăng cường sinh lực cho da. Chúng chống lại các gốc tự do và tăng cường khả năng miễn dịch. Táo đỏ được các bà, các mẹ nấu chè dưỡng nhan. Đúng như cái tên của nó, chè dưỡng nhan không chỉ giúp phục hồi sức khỏe và cải thiện làn da. Mà chúng còn giúp điều hòa và lưu thông khí huyết, giúp chúng ta có tinh thần thoải mái, thư thái.

Điều hòa huyết áp và lưu thông máu

Táo đỏ có hàm lượng muối thấp và hàm lượng kali cao. Sự kết hợp hoàn hảo này giúp táo đỏ trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc điều hòa huyết áp. Kali rất hữu ích để giữ cho các mạch máu thư giãn. Khi các mạch máu được thư giãn, lượng máu lưu thông sẽ mượt mà hơn.

Táo đỏ cũng chứa một nguồn sắt và photpho lớn giúp điều hòa lưu thông máu. Nếu hàm lượng sắt trong máu thấp hoặc thiếu máu có thể dẫn đến yếu cơ, mệt mỏi, khó tiêu, chóng mặt. Táo đỏ là loại quả lý tưởng để bổ sung cho người thiếu máu và có vấn đề về huyết áp.

Những món ăn tốt cho sức khỏe từ táo đỏ

Là một loại quả rất bổ dưỡng cho sức khỏe nên táo đỏ được dùng để chế biến nhiều món ăn.

Món ăn mà được các bà, các mẹ nấu nhiều nhất từ táo đỏ đó là chè táo đỏ. Món chè từ táo đỏ có sự kết hợp đa dạng các nguyên liệu khác. Có thể kể đến như nhãn lồng, hạt sen, kỳ tử, đậu xanh, rong biển, đài sen,... Món ăn này rất phù hợp để giải nhiệt vào những ngày nắng nóng. Tùy vào từng khẩu vị và sở thích mà chúng ta có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để làm món ăn cho mình.

Một món ăn mà ngày nay ít ai để ý tới đó là canh gà táo đỏ hạt sen. Đây là một món ăn bổ dưỡng mà các vị vua chúa thời xưa thường rất hay dùng. Món ăn này rất bổ dưỡng nên được dùng để bồi bổ sức khỏe cho người bệnh, người mới qua phẫu thuật, phụ nữ sau khi sinh,... Tuy nhiên, món ăn này kỳ công và mất nhiều thời gian nên ngày nay ít ai biết tới.

gà hầm táo đỏ Tân Cương

Táo đỏ còn được dùng để làm thức uống rất tốt cho sức khỏe. Một trong những thức uống phổ biến được là từ táo đó chính là trà táo đỏ.

Được dùng như một loại trà, táo đỏ để nguyên hoặc cắt từng lát mỏng và cho vào ly. Rót nước sôi vào và chờ vài phút là chúng ta có thể dùng. Để phát huy tối đa công dụng của táo đỏ, người ta thường kết hợp với nhiều thành phần khác. Ví dụ như kết hợp với gừng, mật ong, kỷ tử, hoa cúc khô, hoa hồng khô,... Những ngày mưa lạnh, trà táo đỏ với gừng hoặc mật ong giúp làm ấm cơ thể và tăng sức đề kháng. Còn trà táo đỏ kết hợp với hoa cúc hoặc hoa hồng khô lại thích hợp để uống vào những ngày trời thu mát mẻ.

trá táo đỏ tân cương

Ngoài ra, táo đỏ có thể dùng để ăn trực tiếp như một món ăn vặt hoặc món tráng miệng. Nhất là những người bận rộn thì đây là món ăn vặt tốt cho sức khỏe mà không mất thời gian nấu nướng nhiều.

Những lưu ý khi ăn táo đỏ

Như đã nói ở trên, táo đỏ thực sự là một món ăn rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ món ăn nào, chúng chỉ thực sự phát huy công dụng khi chúng ta dùng đúng cách. Táo đỏ cũng vậy, dưới đây sẽ có nhiều lưu ý giúp bạn hiểu hơn về cách sử dụng loại quả này.

Thứ nhất, nếu chúng ta ăn quá nhiều táo đỏ có bị sao không? Câu trả lời tất nhiên là có, cái gì quá cũng không tốt mà phải không? Nếu ăn quá nhiều táo đỏ sẽ dẫn đến những triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu,...

Liều lượng thích hợp cho người bình thường chúng ta chỉ nên ăn 5 -6 quả táo đỏ mỗi ngày. Còn đối với những người thiếu máu, người bệnh cần hồi phục sau phẫu thuật hoặc phụ nữ sau sinh, chúng ta có thể ăn 9 - 10 quả một ngày.

Thứ hai, đối với phụ nữ vào những ngày đèn đỏ chúng ta không nên ăn táo đỏ. Nhất là những người có cơ địa nóng, ngày đèn đỏ nếu ăn nhiều táo đỏ sẽ dẫn đến kinh nguyệt quá nhiều gây mất máu.

Thứ ba, những người đang ho hoặc có đờm không nên ăn táo đỏ. Táo đỏ cũng chứa hàm lượng đường cao nên không thực sự thích hợp cho người bị bệnh tiểu đường. Nếu bạn thường xuyên ăn táo đỏ thì nên uống nước nhiều hoặc chăm sóc răng miệng thật kỹ. Vì táo đỏ rất ngọt nên dễ làm hỏng răng và nướu. 

Cuối cùng, bạn không nên ăn táo đỏ cùng với những sản phẩm giàu vitamin. Nhất là dưa chuột và củ cải. Vì của cải chứa ascorbate, dưa chuột có chứa enzyme phân hủy vitamin sẽ làm hỏng các vitamin tốt có trong táo đỏ.

Mua táo đỏ Tân Cương ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán táo đỏ. Vì thế nhiều người khá hoang mang không biết nên chọn mua tại đâu. Nhất là người Việt Nam đã có định kiến về hàng Trung Quốc nên nhiều người không chọn táo đỏ Tân Cương. Thay vào đó, khách hàng thường chọn mua táo đỏ từ Hàn Quốc.

Thực ra nếu các bạn chọn nơi mua hàng uy tín, nhập khẩu trực tiếp từ Tân Cương thì chúng ta vừa có được giá tốt mà chất lượng táo đỏ cũng không hề kém hơn táo đỏ Hàn Quốc.

Oh! Smile Nuts tự hào là một trong những nhà nhập khẩu nông sản trực tiếp không qua trung gian tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng một trải nghiệm sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng. Vì thế nếu bạn chưa tìm được nơi bán táo đỏ thì hãy ghé ngay sạp hàng online của Oh! Smile Nuts ngay TẠI ĐÂY 

Sản phẩm liên quan

zalo