Bật Mí Thực Đơn Với Hạt Dẻ Giúp Giảm Cân Tức Tốc – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Bật Mí Thực Đơn Với Hạt Dẻ Giúp Giảm Cân Tức Tốc

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại hạt ăn vặt có thể giúp giảm cân thì hạt dẻ cười sự lựa chọn khá lý tưởng. Nó có thể thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn nhờ hàm lượng chất xơ, chất béo lành mạnh và protein dồi dào. Smile Nuts sẽ bật mí cho bạn các món ăn với hạt dẻ giúp giảm cân tức tốc vừa an toàn vừa bổ dưỡng nhé!

Tìm hiểu 100g hạt dẻ chứa bao nhiêu calo?

Hạt dẻ cười được xem là loại hạt dinh dưỡng được tin dùng hàng đầu. Tuy nhiên vì vị béo ngậy, bổ dưỡng mà không ít người lo lắng việc ăn hạt dẻ có béo không.

Theo đánh giá của các chuyên gia, để đánh giá việc ăn hạt dẻ có tăng cân hay khiến cơ thể bị mập sẽ cần phải dựa trên lượng calo cũng như khẩu phần ăn hàng ngày.

Trong 100g hạt dẻ sẽ có khoảng 500 kcal, thấp hơn hạt phỉ (hơn 600kcal), hạt óc chó (650 kcal), macca (710 kcal),…Mỗi hạt dẻ cười hoặc hạt dẻ rừng rang chứa khoảng 4 – 5 kcal. Theo đó ăn với liều lượng phù hợp hoàn toàn không sẽ không ảnh hưởng tới cân nặng.

Ngoài ra theo Đông y, hạt dẻ là loại hạt có tính ấm, vị ngọt và khả năng đi vào 3 kinh tỳ, vị, thận. Nhờ đó, loại hạt dinh dưỡng này có tác dụng trong việc bổ thận ích tinh, tăng cường chức năng hệ tiêu hóa, làm mạnh gân cốt, cầm máu, giúp nuôi dưỡng dạ dày, hỗ trợ điều trị bệnh tiêu chảy, vị hư hàn, thận hư.

Vì sao ăn hạt dẻ cười giúp giảm cân?

Đươc xem là loại thực phẩm giàu năng lượng, nhưng hạt dẻ cười vẫn được cho là có lợi ích đối với việc giảm cân. Hạt dẻ cười rất giàu chất xơ và protein giúp tăng cảm giác no, khiến bạn tiêu thụ ít thực phẩm hơn. Trong một nghiên cứu kéo dài 24 tuần, những người ăn 53gr hạt dẻ cười mỗi ngày như một bữa ăn nhẹ buổi chiều đã giảm gấp đôi chỉ số khối cơ thể (BMI) so với những người ăn 56gr bánh quy mỗi ngày.

Một nghiên cứu khác kéo dài 24 tuần ở những người thừa cân cho thấy, những người tiêu thụ 20% lượng calo từ quả hồ trăn giảm 1,5cm vòng eo so với những người không ăn quả hồ trăn.

Mặt khác, trong 30gr hạt dẻ cười có chứa 50% chất béo, bao gồm 83% chất béo không bão hòa và hoàn toàn không có chất béo chuyển hóa, điều này rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, hàm lượng chất béo trong hạt dẻ cười không được ruột hấp thu hiệu quả, do đó không khiến bạn tăng cân.

Ăn hạt dẻ cười thường xuyên giúp cải thiện hiệu suất tập luyện đồng thời giảm sưng, viêm do chấn thương trong quá trình tập.

Thực đơn với hạt dẻ giúp giảm cân cấp tốc

Để giảm cân hiệu quả hơn, bạn nên mua loại hạt kèm theo vỏ, không thêm muối là tốt nhất. Vì thời gian tách vỏ hạt có thể làm chậm tốc độ ăn khiến bạn ăn ít hơn. Việc tách vỏ hạt cũng giúp bạn kiểm soát tốt hơn số lượng hạt mà mình đã tiêu thụ.

Sau đây là một số công thức chế biến món ăn cùng với hạt dẻ cười được Smile Nuts tổng hợp lại và mang lại hiệu quả rất tốt.

Sữa hạt dẻ

  • Bước 1: Cho hạt dẻ vào chảo rang tới khi chín thơm, lớp vỏ nứt ra
  • Bước 2: Bóc bỏ vỏ, lấy hạt dẻ nguyên chất cho vào máy xay nghiền nhuyễn
  • Bước 3: Đổ 500ml nước cùng hạt dẻ đã xay vào nồi đun tới khi sôi
  • Bước 4: Lọc lấy phần sữa hạt dẻ, loại bỏ cặn. Vậy là món sữa hạt dẻ dinh dưỡng đã hoàn thành rồi!

Cháo hạt dẻ

  • Bước 1: Ngâm 1/2 bát gạo với nước
  • Bước 2: Giã nhỏ hoặc xay hạt dẻ để dễ ăn
  • Bước 3: Cho 1/2 bát gạo, nước vào nồi đun
  • Bước 4: Tới khi sôi bỏ thêm hạt dẻ đã giã nhỏ, tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 30 – 40 phút
  • Bước 5: Cho thêm các loại gia vị vừa miệng rồi tắt bếp
  • Bước 6: Múc cháo hạt dẻ ra bát và thưởng thức.

Salad hạt dẻ

  • Bước 1: Rửa sạch rau xà lách, cà chua, dưa chuột để ráo nước
  • Bước 2: Cà chua, dưa chuột cắt nhỏ hoặc thái lát mỏng
  • Bước 3: Giã hoặc xay nhỏ hạt dẻ để dễ ăn
  • Bước 4: Cho xà lách, cà chua, dưa chuột và hạt dẻ vào một tô to
  • Bước 5: Bỏ thêm sốt mayonnaise, sốt cà chua rồi trộn đều và thưởng thức.

Hạt dẻ cười chứa rất nhiều dưỡng chất lại mang đến hiệu quả giảm cân. Loại hạt này hứa hẹn sẽ trở thành món ăn nhẹ tuyệt vời cho các chị em đấy nhé!  Nên tìm mua sản phẩm có chất lượng đảm bảo tại cửa hàng uy tín như Smile Nuts. Hãy truy cập vào smilenuts.vn để tham khảo theo các thông tin bổ ích cũng như tham khảo các loại dinh dưỡng được trồng theo tiêu chuẩn thực phẩm sạch.

Xem thêm:

Top Địa Chỉ Bán Hạt Dẻ Ngon Uy Tín Nhất Tại Tp HCM

Giá Hạt Dẻ Sỉ/Lẻ Mới Nhất T6/2021 Trên Thị Trường Tại Tp HCM

zalo