Cần Biết - Tác Dụng Phụ Khi Ăn Nho Khô Mỗi Ngày – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Cần Biết - Tác Dụng Phụ Khi Ăn Nho Khô Mỗi Ngày

Nho khô là một trong số những món ăn vặt hấp dẫn, ngon miệng và được nhiều người ưa thích. Theo các nhà nghiên cứu, nho khô còn giúp ngừa táo bón, thiếu máu.... và là thực phẩm lành mạnh hay cho chocolate và bánh kẹo. Nhưng có một vấn đề mà người tiêu dùng lo ngại là ăn nho khô mỗi ngày tác dụng phụ gì không? Và ăn bao nhiêu nho khô mỗi ngày để tốt cho sức khỏe?

Ăn nho khô mỗi ngày có tác dụng phụ gì không?

Theo tài liệu nghiên cứu trong đông y, nho là một quả có vị ngọt tính bình, chính vì vậy nó có tác dụng thông thủy đạo, trừ chứng phong hàn tê thấp, làm nhẹ mình mẩy, tăng trường trí lực.

Do vậy, ăn nho khô sẽ không bị nóng, mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mất 4kg nho tươi để sản xuất ra 1kg nho khô. Nho tươi mất đi khoảng 80% lượng nước trong quá trình sấy khô, đó là lý do tại sao nho khô nhỏ hơn đáng kể. Bạn sẽ nhận được chỉ hơn 100calo từ 1 chén nho tươi, điều này có nghĩa là chỉ cần 1/4 chén quả nho khô bạn sẽ nhận được 100g calo.

Theo Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, khoảng 70 nho khô có khoảng 108 calo, 1gram chất đạm, 29g carbohydrate và ít chất béo, nó cũng cung cấp 1.4g chất xơ. Vì nho khô chứa một lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan, chúng sẽ làm tăng mức cholesterol bình thườn. Một quả nho khô cũng cung cấp 8% kali và 4% sắt. Kali giúp chống lại các tác động của Natri, sắt giữ cho tế bào oxy hóa và cả hai loại khoáng chất này cần thiết cho cơ thể.

Ăn quá nhiều nho khô cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn theo hai cách. Mặc dù chất xơ làm chậm quá trình này, nhưng các loại Carbohydrate đơn giảm thường tăng lượng đường trong máu cảu bạn nhanh hơn Carbohydrate phức tạp, loại có trong rau và ngũ cốc nguyên hạt. Người bệnh tiểu đường tránh nồng độ đường huyết cao bằng cách ăn trái cây mà trong thành phần không chứa quá 15gram Carbohydrate.

Ngoài ra ăn nhiều nho khô còn gặp một số tác dụng như:

  • Tăng khả năng bị tăng cân: Nho chứa 1 số ít calo, ở ba mươi quả nho chứa 105 calo, nếu như bạn dùng nho nhiều trong khi ngồi 1 chỗ lượng calo sẽ tăng gấp đôi dẫn theo tăng cân.
  • Gây quá tải carbohydrate: Một chén nho chứa tới 27 gr carbohydrate vượt khỏi sức chứa của cơ thể làm mất cân bằng dinh dưỡng, khi dùng quá nhiều nho dẫn đến quá tải carbohydrate và thiếu protein và chất béo.
  • Gây dị ứng: Nếu như những người dùng nho hoặc sờ vô nho mà bị nổi mề đay, nổi ban đỏ phía trên da chứng tỏ là dị ứng với nho. Nếu như bị nặng hơn là khó thở… lí do là do thuốc trừ sâu, nấm men, nấm mốc có trên nho.

Sử dụng nho khô như thế nào để hợp lý?

Nho khô thường được sử dụng để ăn trực tiếp, tuy nhiên bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng để chế biến nên nhiều món ăn độc đáo và hấp dẫn khác như:

  • Sử dụng làm topping cho bánh yến mạch
  • Kết hợp cùng salad hạnh nhân để có một bữa ăn nhẹ, giàu năng lượng
  • Và nhiều món ăn khác, phụ thuộc vào khả năng của bạn nhé.

Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi, bạn có thể biết được việc ăn nho khô có tác dụng gì với sức khỏe, cũng như sử dụng như thế nào để phù hợp nhé! Nếu bạn chưa tìm được một cơ sở nào uy tín và tin tưởng để mua nho khô, thì đừng ngần ngại ghé Smilenuts.vn để có thể mua được các sản phẩm đảm bảo chất lượng nhé!

Xem thêm:

Phân Biệt Ngay - Trái Cây Sấy Dẻo Và Trái Cây Sấy Khô

Mách Bạn Cách Phân Biệt Táo Đỏ Hàn Quốc Và Táo Đỏ Tân Cương

 

zalo