Mách Bạn Cách Phân Biệt Táo Đỏ Hàn Quốc Và Táo Đỏ Tân Cương – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Mách Bạn Cách Phân Biệt Táo Đỏ Hàn Quốc Và Táo Đỏ Tân Cương

Táo đỏ vốn được biết đến là một dược phẩm vô cùng bổ dưỡng và có ích cho sức khỏe, thường được dùng để chế biến những món ăn để bồi bổ thể chất cho con người như trà táo đỏ, canh gà hầm táo đỏ, canh táo đỏ ngân nhĩ, hoặc đơn giản là ăn táo đỏ tươi.

Hiện nay hầu hết mọi người khu mua táo đỏ đều rất quan tâm tới sức khỏe của mình và nắm rõ được tác dụng của táo đỏ. Có rất nhiều loại táo đỏ hiện nay được bán trên thị trường với nguồn gốc khác nhau. Phổ biến nhất đó chính là 2 loại: táo đỏ Hàn Quốc và táo đỏ Tân Cương. Vậy làm thế nào để phân biệt được 2 loại này 1 cách chính xác nhất. Cùng Smilenuts.vn tìm hiểu nhé!

Cách phân biệt táo đỏ Hàn Quốc và táo đỏ Tân Cương

Táo đỏ Tân Cương

Về táo đỏ Tân Cương thì chắc hẳn mọi người đã thấy nhiều, loại táo này có rất nhiều cơ sở bán như: siêu thị, chợ, các cửa hàng… rất dễ để mua được táo đỏ Tân Cương với đặc điểm: cùi dày, phần thịt trắng, trái to.

Táo đỏ Tân Cương hay được dùng trong các món canh hầm hoặc các món chè của người Trung Quốc. Xuất xử của táo đỏ Tân Cương là từ Trung Quốc.

Giá bán loại táo này hiện nay tương đối rẻ, 1Kg táo đỏ Tân Cương có giá giao động khoảng 65k - 150k tùy vào địa điểm bán.

Táo đỏ Hàn Quốc

Về hình thức thì táo đỏ Hàn Quốc có khác biệt một ít, màu táo đậm hơn, vỏ ngoài nhăn nheo, quả nhỏ hơn. Về vị của loại táo này ngọt thơm hơn nhiều so với táo đỏ Tân Cương và chắc thịt quả.

Hiện táo đỏ khô Hàn Quốc có giá bán cao hơn tương đối nhiều so với táo đỏ Tân Cương, vào khoảng 150k - 350k. Loại táo này chủ yếu được bán ở các cơ sở chuyên về đồ Hàn Quốc hoặc trong 1 số siêu thị thực phẩm chức năng, chứ ko bày bán phổ biến như táo đỏ Tân Cương.

Về cơ bản, táo đỏ Hàn Quốc và Tân Cương tương đối giống nhau, nhưng sẽ có 1 số điểm khác biệt như sau:

  • Táo đỏ Hàn Quốc nhỏ hơn 1,5 lần so với loại Tân Cương
  • Cả 2 loại Táo đỏ đều chắc thịt, mùi vị Táo đỏ Tân Cương khá được ưa chuộng hơn. 
  • Táo đỏ Tân Cương có vị ngọt thanh hơn Táo đỏ Hàn Quốc
  • Táo đỏ Tân Cương có hạt nhỏ, thịt dẻo hơn. 

Cách chọn mua táo đỏ khô và cách bảo quản giữ được lâu

  • Khi chọn táo đỏ khô, bạn nên nhìn vào vỏ của táo. Nên chọn quả có vỏ màu đỏ nâu đều màu, tùy đợt táo mà có màu đỏ nâu tươi hoặc hơi sậm một chút. tuy nhiên, nếu màu quả táo quá sậm màu và chuyển qua màu đen thì không nên mua.
  • Hơn nữa, những quả táo đỏ khô có nhiều vết nhăn ngoài vỏ, vỏ mỏng, khi bạn bóp ra có nhân bên trong màu nâu nhạt, thịt dai dẻo thì sẽ rất ngọt. Thường những quả táo đỏ nhiều nhăn và quả nhỏ sẽ ngọt hơn những quả to.
  • Khi chọn mua táo đỏ khô, bạn nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín, có xuất xứ rõ ràng sẽ tốt hơn và nên xem hạn sử dụng của chúng. Còn nếu mua ngoài chợ không được đóng gói thì nên quan sát kĩ, tránh những quả táo đỏ khô bị mốc, hư khi sắp hết hạn hoặc không được bảo quản kĩ đúng cách.
  • Táo đỏ mua về nên được bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng hay nơi ẩm vì sẽ rất dễ lên mốc.

Và với vài chia sẻ nhỏ về táo đỏ Hàn Quốc và táo đỏ Tân Cương của Smilenuts.vn, mong rằng chúng ta sẽ có cho bản thân một số kiến thức cùng vài tip để lựa chọn cho mình một sản phẩm táo đỏ mang lại chất lượng hiệu quà, giúp bản thân và gia đình có được một sức khỏe thật tốt khi sử dụng thực phẩm bổ dưỡng này.

Xem thêm:

Nho Khô Đen Hay Nho Khô Vàng Tốt Hơn? Tại Sao Nên Chọn Nho Khô Mỹ?

Lựa Chọn Địa Chỉ Bán Hạt Macca Úc Ngon Chất Lượng Nhất

zalo