Nho Khô Đen Hay Nho Khô Vàng Tốt Hơn? Tại Sao Nên Chọn Nho Khô Mỹ? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Nho Khô Đen Hay Nho Khô Vàng Tốt Hơn? Tại Sao Nên Chọn Nho Khô Mỹ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nho với nhiều thương hiệu và nguồn gốc khác nhau. Nhưng về cơ bản nho khô đen và nho khô vàng là hai loại được bán phổ biến được ưa chuộng hơn hết.

Vậy thì thắc mắc ở đây là nho khô đen hay nho khô vàng thì cái nào tốt hơn? Cùng Smilenuts.vn tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu nho khô đen và nho khô vàng

Nho khô đen: Nho khô đen là một trong những loại nho khô phổ biến nhất trên thị trường, được đặt tên theo màu vỏ đen của chúng. Loại nho này có quả to, có màu đen đậm so với các giống nho khô khác và vị ngọt tự nhiên. Trong đó giống nho được sử dụng nhiều nhất để làm nho khô đen là nho xanh Thompson.

Nho khô vàng: Nho khô vàng cũng được đặt tên dựa theo màu sắc của vỏ. Nho khô vàng quả nhỏ hơn, có màu vàng tươi và vị ngọt đậm.

Nên chọn kho khô đen hay nho khô vàng?

Về cách làm:

Nho khô đen được phơi khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời trong vài tuần lễ.

Nho khô vàng không được phơi mà dùng phương pháp sấy khô. Trước khi sấy, nho được ngâm trong nước ấm và phủ một lớp sulfur dioxide để đảm bảo rằng chúng luôn có màu vàng khi sấy. Quá trình sấy nho khô vàng rất nhanh, chỉ trong vòng 24h.

Về dinh dưỡng:

Nhìn chung, nho khô đen và nho khô vàng rất giống nhau về giá trị dinh dưỡng bao gồm lượng đường và chất béo. Tuy nhiên, nho khô vàng nhỉnh hơn nho khô đen về lượng calo mang lại. Đồng thời nho khô có chứa rất nhiều chất xơ và natri. Sự khác biệt giữa 2 loại này không đáng kể.

Về hương vị:

 Nho khô vàng có vị ngọt đậm trong khi nho khô đen có vị ngọt tự nhiên và nhẹ nhàng hơn vì quá trình phơi khô vài tuần.

Tại sao nên chọn nho khô mỹ?

Nho khô không hạt tự nhiên được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời, sau đó đóng vào thùng để đưa đến các nhà máy chế biến. Nho khô có thể được làm khô trên khay giấy trên mặt đất giữa các hàng vườn nho hoặc sấy khô trên cây nho, và thu hoạch bằng máy khi đạt được mức độ khô mong muốn. Trước khi chúng được dỡ ra khỏi thùng, các thanh tra chính phủ phải mất nhiều thời gian để thu thập các mẫu từ giữa mỗi thùng. Các thanh tra của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) kiểm tra trái cây nhập để đảm bảo rằng mỗi hộp đáp ứng các hướng dẫn về trái cây nhập. Tiếp theo, nho khô được làm sạch, có nghĩa là chúng sẽ đi qua một loạt băng chuyền và thùng phuy để loại bỏ những phần thân, vỏ hoặc quả nhẹ còn sót lại. Nho khô cũng được đưa qua một luồng không khí chân không để bắt bất kỳ vật liệu không mong muốn nào khác. Cuối cùng,chúng được phân loại theo kích cỡ và được rửa kỹ trong nước tinh khiết.

Nho khô Mỹ được kiểm tra theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất bởi cả kỹ thuật viên kiểm soát chất lượng nhà máy và thanh tra của USDA trong suốt quá trình đóng gói, do đó đảm bảo rằng Nho khô California là loại sạch nhất, chất lượng cao nhất trên thế giới. Sau khi kiểm tra lần cuối, nho khô được cân tự động và đóng gói với nhiều kích cỡ bán lẻ công nghiệp và tiện lợi. Nho khô Mỹ sau đó được vận chuyển khắp thế giới để người tiêu dùng thưởng thức.

Tóm lại, nho khô đen hay nho khô vàng đều có lợi cho sức khoẻ và có hương vị riêng của mình. Sử dụng loại nho khô nào hoàn toàn phụ thuộc vào khẩu vị và sở thích của mỗi cá nhân. Liên hệ đặt hàng nho khô tại Smilenuts.vn bạn nhé!

Xem thêm:

Mách Bạn Cách Phân Biệt Táo Đỏ Hàn Quốc Và Táo Đỏ Tân Cương

Cần Biết - Tác Dụng Phụ Khi Ăn Nho Khô Mỗi Ngày

zalo