Nước Nho Khô giúp giải độc gan - Bạn đã biết đến hay chưa? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Nước Nho Khô giúp giải độc gan - Bạn đã biết đến hay chưa?

Thời gian gần đây trên mạng xôn xao về nước nho khô giải độc gan. Nhiều người thắc mắc và đưa ra câu hỏi “tác dụng thực sự của loại quả này là như thế nào”? Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này thì tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

1. TẦM QUAN TRỌNG CỦA THANH LỌC, GIẢI ĐỘC GAN

Gan là bộ phận cực kỳ quan trọng, thực hiện hơn 500 nhiệm vụ mỗi ngày để duy trì sự sống của cơ thể. Trong đó, chức năng chính là phân loại và đào thải độc tố.

Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại với những nhân tố như: vi khuẩn, virus, ô nhiễm môi trường, rượu bia, hóa chất… đang tàn phá hủy hoại lá gan. Chưa kể, việc dung nạp đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, chất bảo quản… khiến cho gan bị quá tải, suy giảm chức năng gan.

Khi chức năng gan suy giảm, các độc tố không được đào thải sẽ tích tụ bên trong cơ thể gây ra các triệu chứng như:

  • Da khô, ngứa ngáy khó chịu

  • Vàng da, vàng mắt

  • Hơi thở có mùi nồng mặc dù không có vấn đề răng miệng

  • Nổi mụn, đặc biệt ở mặt và lưng

Khi xuất hiện biểu hiện này, càng sớm càng tốt hãy thăm khám sức khỏe và thực hiện các giải pháp “dọn dẹp” lá gan của mình thật sạch.

nho khô mix

2. NƯỚC NHO KHÔ GIẢI ĐỘC GAN CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

Nho khô ngâm nước được xem là bài thuốc hiệu quả giúp giải độc cơ thể, đặc biệt là giải độc gan.

Như chúng ta đã biết, nho khô được làm từ nho tươi. Đây là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất xơ và chất chống oxy hóa (vitamin C, bioflavonoid). Theo đó, nho khô mang lại lợi ích cho sức khỏe, nhất là được ngâm trong nước. Nước hòa tan khoáng chất và dinh dưỡng có trong quả và vỏ của chúng giúp tăng cường sức khỏe cơ thể, đồng thời hỗ trợ giải độc gan.

Từ lâu, các tín đồ Ayurveda (hệ thống học Hindu truyền thống của người Ấn Độ, có niên đại hơn 5000 năm) đã sử dụng bài thuốc nho khô để làm sạch ruột và gan.

Nghiên cứu các nhà khoa học đã chỉ ra, chất chống oxy hóa, chất xơ dồi dào của nho khô có đặc tính giải độc hiệu quả. Đặc biệt, chất chống oxy hóa – thành phần quan trọng giúp gan hoạt động tốt, thực hiện hiệu quả chức năng thanh nhiệt, thải độc cho gan.

nho khô mix

3. CÁCH THỰC HIỆN NƯỚC NHO KHÔ GIẢI ĐỘC GAN

Để thực hiện 1 ly nước nho khô giải độc gan, bạn cần chuẩn bị và chế biến những bước sau:

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 chén nho khô

  • 6 chén nước lọc

3.2. Cách chế biến nước nho khô

  • Lấy 1 chén nho khô ngâm trong nước nóng khoảng 5 phút. Tiếp theo, vớt nho ra rửa lại dưới vòi nước đang chảy cho sạch.

  • Cho nho khô vừa rửa sạch vào nồi cùng 6 chén nước, chú ý lượng nước đổ vào phải gấp 3 lần lượng nho. Sau đó, đun sôi 5 phút rồi ngâm trong 24 giờ đồng hồ.

  • Tiếp theo, chắt lấy nước nho ngâm cho vào bình thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh, dùng hết trong ngày.

3.3. Cách uống nước nho

  • Uống nước nho vào buổi sáng sau khi vừa thức dậy, thời điểm này dạ dày trống rỗng để nước nho phát huy tác dụng tốt nhất.

  • Có thể uống nước nho ấm bằng cách đun lại hoặc cho thêm đá, tùy sở thích mỗi người. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn cả phần nho khô vừa đun nấu.

  • Liệu trình thực hiện mỗi tuần 1 lần, liên tục trong vòng 1 tháng. Áp dụng bài thuốc này 1 năm 2 lần để lá gan luôn được khỏe mạnh.

    nho khô mix

     

4. LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NƯỚC NHO KHÔ THANH NHIỆT, GIẢI ĐỘC GAN

Nước nho khô mang lại tác dụng thanh lọc, giải độc gan hiệu quả. Tuy nhiên, khi áp dụng bài thuốc này, bạn cần phải lưu ý:

4.1. Cách chọn nho khô chất lượng

Để phương pháp thanh lọc, thải độc gan từ nho khô phát huy hiệu quả tối ưu, bạn nên chọn những loại nho chất lượng. Vậy, nho khô như thế nào là chất lượng?

  • Nho khô có màu nâu sẫm là sự lựa chọn hoàn hảo giúp thanh lọc gan tốt. Ngay cả những quả nho khô màu đen hoặc xanh đậm cũng rất phù hợp để giải độc gan.

  • Không chọn nho khô có màu sắc tươi sáng vì chúng đã qua xử lý bằng sulfur dioxide. Ngoài ra, chúng còn được sấy không đúng cách.

  • Tìm mua những loại nho khô của thương hiệu uy tín, có hàm lượng chất bảo quản thấp để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

4.2. Lưu ý về chế độ ăn uống, sinh hoạt

Mặc dù nước nho khô có tác dụng giải độc gan hiệu quả, tuy nhiên trong quá trình thanh lọc gan, tốt nhất bạn nên thực hiện những thói quen sau:

  • Hạn chế sử dụng đồ ăn cay nóng, chiên rán nhiều dầu mỡ, thực phẩm giàu chất béo…

  • Tránh xa đồ uống có cồn, chất kích thích như cà phê, thuốc lá…

  • Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ăn ngủ đúng giờ.

  • Thể dục thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày với các môn như: chạy bộ, đi bộ, cầu lông, bóng chuyền, bơi lội, bài thể dục nhịp điệu…

    nho khô mix

     

Lời kết 

Nho Khô được chính tay Smile Nuts nhập khẩu từ Chile. Quả to, tròn, đều và đẹp. Nhập khẩu trực tiếp 100%, đảm bảo chất lượng uy tín nhất đến tay người tiêu dùng. Nhờ thế, khách hàng hãy luôn an tâm về chất lượng sản phẩm tại nhà Smile Nuts chúng mình nhé !! 

OH SMILE NUTS – HẠT CHO CUỘC SỐNG ĐẦY THÚ VỊ

Website: https://smilenuts.vn/

Hotline:  (028) 71 01 0555 

Email: amy@tppvn.com.vn

Trụ sở: 711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

zalo