Tự Tay Làm Món Kem Nho Khô - Bạn đã thử chưa? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Tự Tay Làm Món Kem Nho Khô - Bạn đã thử chưa?

Trong những ngày hè nóng nực này, những que kem mát lạnh thơm ngon luôn khiến người ta không sao cưỡng lại được. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể tự làm kem tại nhà để tự chủ hương vị đúng với sở thích của mình.

Hôm nay Smile Nuts gửi đến bạn công thức làm kem sữa chua nho khô cực ngon mà không hề tốn nhiều thời gian chế biến đâu nhé! Đảm bảo ai ăn cũng phải gật gù vì vị kem khác lạ nhưng độ thơm ngon thì miễn bàn nhé! 

Kem Nho Khô Lạc Vừng 

Nguyên liệu làm kem nho khô

+ Sữa chua (400g)

+ Lạc (80g)

+ Vừng rang (15g)

+ Nho khô: 20gr

+ Sữa đặc 

Cách làm kem như sau

+ Chuẩn bị sẵn các nguyên liệu.

+ Lạc cho vào lò nướng ở 150 độ C trong 15 phút, hoặc rang bằng chảo đến khi chín thì bỏ ra để nguội.

+ Nho khô thái nhỏ, mịn.

+ Lạc bỏ vỏ, đập nhỏ. 

+ Đổ sữa chua vào bát, thêm vừng, lạc, nho, sữa đặc vào trộn đều.+ Rửa sạch khuôn làm kem rồi đổ hỗn hợp sữa chua và các nguyên liệu vào đầy khuôn.

+ Đậy nắp khuôn kem và đặt vào ngăn đá tủ lạnh đến khi kem đông dẻo lại và lấy ra thưởng thức.

Chỉ với vài bước đơn giản như vậy, bạn đã có ngay những que kem sữa chua vị nho khô lạc vừng cực kì ngon nhé! 

nho khô chile

Kem Nho khô truyền thống 

Kem nho đen chua chua, ngọt ngọt mát lạnh và rất mềm mịn tan ngay trong miệng, là món kem tuyệt vời cho ngày hè oi bức này rồi đấy, giúp đánh tan cái nhiệt nóng nảy này. Hãy cùng Anny vào bếp và thực hiện ngay món kem vô cùng thú vị này thôi nào!!

A. Nguyên liệu làm kem nho đen

– Nho đen 200g;

– Nho khô 2 muỗng canh;

– Whipping Cream 250ml;

– Sữa đặc: 4 muỗng canh;

– Đường 4 muỗng canh;

– Muối 1 ít.

B. Dụng cụ cần chuẩn bị

– Máy đánh trứng 

– Tô trộn 

– Khuôn hoặc hộp chữ nhật 

– Máy xay sinh tố;

– Phới dẹt 

nho khô chile

C. Các bước làm kem nho đen

– Bước 1: Đầu tiên, cho 2 muỗng canh nho khô vào một tô nước và ngâm trong vòng 10 phút.

– Bước 2: Tuy nhiên đối với nho đen tươi, sau khi mua về bạn đem ngâm muối trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch và để ráo nước.

– Bước 3: Sau đó cho 200g nho đen đã rửa sạch và máy xay sinh tố và xay sao cho hỗn hợp vẫn còn chút lợn cợn của vỏ nho chứ không nhuyễn hẳn.

– Bước 4: Nho sau khi đã xay nhuyễn, bạn đổ hỗn hợp vào 1 cái chảo. Cho thêm vào đó muỗng canh đường và đảo đều.

– Bước 5: Bạn đun hỗn hợp nho đường trong vòng 5 phút ở lửa vừa đến khi sánh dẻo lại thì tắt bếp và đổ sốt nho ra tô để nguội.

– Bước 6: Tiếp đó, ta sẽ cho 250ml whipping cream vào tô và dùng máy đánh trứng đánh bông whipping cream lên, tạo được các đường vân là đạt.

– Bước 7: Sau đó cho 4 muỗng canh sữa đặc vào trộn đều. Cho tiếp 1 nửa phần sốt nho vào rồi tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh đều.

– Bước 8: Cuối cùng, bạn cho 1 nửa phần nho khô đã ngâm vào hỗn hợp và dùng phới dẹt trộn đều cho tô kem sữa nho được hòa quyện hoàn toàn.

– Bước 9: Tiến hành đổ hỗn hợp kem sữa nho đã đánh vào khuôn và dùng phới dẹt để dàn đều mặt kem trong khuôn.

– Bước 10: Tiếp đến, bạn múc phần muỗng sốt nho còn lại cho lên trên và dùng 1 cái que để tạo hình xoắn tròn cho bề mặt kem.

– Bước 11: Bạn rắc nửa phần nho khô còn lại lên trên và đóng nắp lại, để khuôn kem vào tủ đông trong khoảng 6 – 8 tiếng cho kem đông cứng là có thể đem ra thưởng thức.

Từng viên kem nho đen màu tím trông rất bắt mắt đúng không nào, ăn vào tươi mát, chị thanh thanh ngọt ngọt, chua chua như một bản giao hưởng trong miệng vậy. Đặc biệt có thêm nho khô dai dai, ngọt lịm khi nhau rất thú vị đấy. Vừa thưởng thức kem vừa nghe nhạc thì còn gì bằng. Anny chúc cả nhà thành công.

nho khô chile

Lời kết 

Như đã nói trên, Nho khô mang đến cho chúng ta rất nhiều món ăn. Thế nhưng, nên mua Nho khô ở đâu là an toàn và uy tín nhất? Đừng quá lo lắng khi đã có Smile Nuts chúng mình - Một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp nguồn thực phẩm sạch và tốt nhất cho người dân. Nho khô được chính tay Smile Nuts nhập khẩu từ Chile. Chính tay Smile Nuts chọn lựa, nhờ thế mà quả luôn to tròn đều và đẹp. Đảm bảo là nơi cung cấp nguồn thực phẩm số 1 cho người dân. 

OH SMILE NUTS – HẠT CHO CUỘC SỐNG ĐẦY THÚ VỊ

Website: https://smilenuts.vn/

Hotline:  (028) 71 01 0555 

Email: amy@tppvn.com.vn

Trụ sở: 711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

zalo