Hạnh Nhân Sẽ Cực Kỳ Tốt Nếu Bạn Tránh Khỏi 3 Sai Lầm Tai Hại Này – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Hạnh Nhân Sẽ Cực Kỳ Tốt Nếu Bạn Tránh Khỏi 3 Sai Lầm Tai Hại Này

Hạnh nhân sớm phổ biến khắp thế giới vì những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của nó. Tuy nhiên, cũng như bất cứ loại thực phẩm nào khác, nếu dùng sai cách sẽ làm mất đi công dụng thậm chí gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Dưới đây là những sai lầm khi ăn hạt hạnh nhân mà Oh! Smile Nuts lưu ý với các bạn để chúng ta biết và chăm sóc sức khỏe mình tốt hơn nhé!

ăn hạnh nhân

Ăn quá nhiều hạt hạnh nhân

Người ta thường nói, cái gì quá cũng không tốt mà phải không? Vừa đủ là một khái niệm hoàn hảo. Hạnh nhân rất giàu dinh dưỡng nên nhiều người lầm tưởng rằng cứ ăn càng nhiều sẽ càng tốt. Nhưng bạn có biết đây là một sai lầm rất tai hại.

Hạnh nhân là loại hạt rất giàu chất béo. Trong mỗi 100g hạnh nhân chứa đến khoảng 597 calo và khoảng 50g chất béo. Do đó, chúng ta cần hiểu được cơ thể của mình cần nạp bao nhiêu calo mỗi ngày. Từ đó biết được mình cần ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân. Vấn đề này rất quan trọng đối với những người muốn kiểm soát cân nặng của mình.

Hạnh nhân cũng là một nguồn chứa vitamin E dồi dào. Đây là một loại vitamin rất quan trong đối với cơ thể, đặc biệt là da. Mỗi ngày, chúng ta cần dung nạp khoảng 7mg vitamin E. Tuy nhiên, nếu vượt quá con số này, chúng sẽ gây ra rất nhiều tác dụng phụ. Thừa vitamin E có thể dẫn đến mờ mắt, buồn nôn, tiêu chảy,...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, mỗi ngày chúng ta không nên ăn quá 25g hạnh nhân. Nghĩa là bạn chỉ nên ăn khoảng 20 hạt hạnh nhân mỗi ngày.

ăn hạt hạnh nhân đúng cách

Ăn hạt hạnh nhân không đúng thời điểm

Nhiều người vẫn thắc mắc rằng, có bài viết nói ăn hạt hạnh nhân sẽ tăng cân, có bài viết lại nói hạnh nhân giúp giảm cân. Vì vậy họ không biết là nên tin như thế nào, và có nên ăn hạt hạnh nhân không. Thực ra hạnh nhân giúp tăng cân hay giảm cân đều đúng. Điều quan trọng nhất là bạn cần chọn thời điểm ăn hạnh nhân để đạt được mục đích của mình.

Đối với những người muốn tăng cân, chúng ta bổ sung khoảng 15-20 hạt hạnh nhân mỗi ngày và có thể chia ra nhiều lần. Dùng hạnh nhân như một món ăn vặt giữa buổi khi làm việc hoặc học bài.

Đối với những người muốn giảm cân, bạn nên ăn từ 5-10 hạt hạnh nhân trước các bữa chính 30 phút. Nguồn dinh dưỡng trong hạt hạnh nhân bổ sung thêm calo cho bạn. Hạnh nhân sẽ giúp bạn no tạm thời và gây cảm giác không thèm ăn vào bữa chính. Từ đó giúp bạn hạn chế nạp tinh bột vào cơ thể.

Cơ chế giúp tăng cân hay giảm cân của hạnh nhân là như thế. Vậy nên bạn cố gắng đưa ra cho mình một chế độ ăn phù hợp để đạt được mục tiêu nhé!

ăn hạt hạnh nhân đúng cách

Dùng hạnh nhân khi đang điều trị một số bệnh

Nếu đang trong quá trình điệu trị huyết áp, nhuận tràng,... có lẽ bạn nên ngừng ăn hạt hạnh nhân. Hạnh nhân khá dồi dào mangan, một khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể. Nhưng đây lại là chất gây ra tác dụng phụ khi dùng chung với thuốc kháng sinh. Nếu lượng mangan nạp vào cơ thế quá nhiều sẽ gây nên một số tình trạng như ngộ độc phổi, rối loạn tim mạch và hệ thần kinh.

Tốt nhất, nếu bạn đang mắc phải những vấn đề trên, nên thăm khám và hỏi ý kiến bác sỹ để có được lời khuyên chính xác nhất trong việc sử dụng hạt hạnh nhân.

Trên đây là những sai lầm khi ăn hạt hạnh nhân mà Oh! Smile Nuts đã tổng hợp. Những lưu ý này chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, tùy vào từng trường hợp sức khỏe của mỗi người mà chúng ta điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp. Đồng thời, để chắc chắn hơn hãy tham khảo ý kiến bác sỹ về dinh dưỡng để có được những lời khuyên khoa học nhất.

Tham khảo thêm những công dụng tuyệt vời của hạt hạnh nhân TẠI ĐÂY

Sản phẩm liên quan

zalo