Ăn hạt Điều rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần lưu ý những điều này – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Ăn hạt Điều rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần lưu ý những điều này

 

Ăn hạt điều có tốt không? Câu trả lời là hoàn toàn có. Hạt điều giàu dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Bên cạnh việc cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe: vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, flavonoid…

Ăn nhiều hạt điều có tốt không? Ăn quá nhiều hạt điều không tốt cho cơ thể, thậm chí gây hại cho sức khỏe. Khi ăn hạt điều quá nhiều bạn sẽ gặp phải dị ứng, thậm chí là ngộ độc. Hãy cùng tìm hiểu những tác hại của hạt điều dưới đây khi bạn ăn quá nhiều nhé!

1. Tác hại của hạt điều: Gây ngộ độc

Bạn không cần phải bận tâm: ăn hạt điều nhiều có tốt không, câu trả lời là có nếu bạn ăn hạt điều sai cách. Bạn chỉ nên lựa chọn loại hạt điều đã tách vỏ và đã được rang ở nhiệt độ cao. Việc này đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn, bởi hạt điều sống có thể gây nguy hiểm cho bạn.

  • Hạt điều được bao bọc bằng một loại vỏ cứng hình thận với 2 lớp bao bọc nhưng giữa 2 lớp này lại có chứa nhựa phenolic urushiol. Đây là một chất gây hại có trong cây thường xuân.

  • Khi ăn phải chất độc này, bạn có thể bị tiêu chảy, ngộ độc, nghiêm trọng hơn là có thể tử vong nếu tiêu thụ urushiol quá nhiều. Hơn nữa, bạn tiếp xúc với chất độc này cũng có thể bị ngứa da và dị ứng.

2. Tác hại của hạt điều có thể gây tăng cân nếu ăn quá nhiều

Ăn nhiều hạt điều có tốt không? Nếu tiêu thụ quá nhiều hạt điều, bạn rất dễ tăng cân.

  • Một nắm hạt điều có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn bạn nghĩ. Vì vậy nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc kiểm soát cân nặng của bạn. Nhờ hàm lượng chất béo không bão hòa đơn dồi dào nên công dụng của hạt điều có thể giúp tim mạch hoạt động khỏe mạnh. Tuy nhiên chất béo tốt cũng có thể gây nguy hiểm cho cơ thể của chúng ta khi tiêu thụ với số lượng quá mức.

Hạt điều bao nhiêu calo? Trong 23g hạt điều rang khô có chứa 163 calo và con số này có thể tăng lên tới 786 calo nếu bạn ăn khoảng một chén hạt điều. Lượng calo cao không những gây tăng cân mà còn dẫn đến béo phì. Thậm chí là phát sinh các bệnh liên quan như, tăng cholesterol, tiểu đường, hội chứng chuyển hóa, ung thư, đột quỵ, vấn đề về tim mạch…

3. Ăn hạt điều rang muối gây ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch

Một tác hại của hạt điều khác mà bạn cần biết chính là ảnh hưởng đến tim mạch. Trong 28g hạt điều chế biến theo kiểu rang muối chứa khoảng 181mg natri (tương đương với 638mg natri trong 100g hạt điều).

Lượng natri trong cơ thể quá cao có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Đó là vì nó có thể làm tăng huyết áp và làm phát sinh các vấn đề tim mạch.

Ngay cả khi mức natri trong hạt điều là không cao, nếu bạn ăn loại hạt này quá nhiều thì con số có thể tăng lên nhanh chóng. Ngoài hạt điều, bạn cũng có thể tiêu thụ natri từ các bữa ăn chính hoặc các món ăn vặt khác vốn có hàm lượng natri cao. Điều này khiến cơ thể bạn dễ nạp vào lượng natri vượt mức khuyến nghị, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

4. Ăn nhiều hạt điều có thể dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng

Ăn hạt điều có tác dụng gì? Hạt điều rất tốt cho sức khỏe của bạn vì chúng có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, hạt điều không phải là một thực phẩm hoàn chỉnh cho chế độ ăn uống của bạn. Bạn vẫn cần phải bổ sung đủ dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác là trái cây, rau và ngũ cốc…

Theo khuyến nghị của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, bạn chỉ nên bổ sung các loại thực phẩm giàu protein như hạt điều, các loại hạt, đậu, đậu phụ và cá khoảng 155g mỗi ngày. Như vậy, bạn sẽ đảm bảo dinh dưỡng cho các thực phẩm quan trọng khác trong cơ thể.

Lời kết 

Như đã phân tích trên, hạt Điều ngoài những lợi ích mang đến cho chúng ta. Bên cạnh đó, để có thể đạt tối đa hiệu quả từ hạt Điều mang đến. Chúng ta cần sử dụng hạt một cách khoa học và hợp lý nhất. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất vẫn chính là chọn lựa nguồn hạt Điều có nguồn gốc uy tín và chất lượng nhất. Như thế mới có thể mang lại những hiệu quả tối đa nhất. 

Smile Nuts tự tin là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp nguồn thực phẩm sạch nói chung và hạt Điều Bình Phước nói riêng. Hạt Điều to tròn đều và đẹp. Bên trong chứa nhiều chất dinh dưỡng. Chính vì thế, khách hàng hãy luôn tin yêu vào hạt Điều nhà Smile Nuts bạn nhé ! 

OH SMILE NUTS – HẠT CHO CUỘC SỐNG ĐẦY THÚ VỊ

Website: https://smilenuts.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/OhSmileNutsHatChoCuocSongDayThuVi

Hotline:  (028) 71 01 0555 

Email: amy@tppvn.com.vn

Trụ sở: 711/24/44 Quốc lộ 1, khu phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

zalo