TRÀ NỤ HOA HỒNG CÓ TÁC DỤNG GÌ? CÁCH PHA TRÀ HOA HỒNG TỐT CHO SỨC KHỎE – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

TRÀ NỤ HOA HỒNG CÓ TÁC DỤNG GÌ? CÁCH PHA TRÀ HOA HỒNG TỐT CHO SỨC KHỎE

Nụ Hoa Hồng là một loại hoa rất quen thuộc với tất cả mọi người bởi vẻ đẹp và hương thơm đặc trưng của nó. Nhưng ngoài vẻ đẹp ra thì ít có người biết rằng Nụ Hoa Hồng còn có công dụng trị bệnh rất hiệu quả. Đặc biệt là khi dùng trà từ Nụ Hoa Hồng. Sau đây, hãy cùng Smile Nuts tìm hiểu thêm về loại trà này và giải đáp những thắc mắc trên nhé!

Trà Nụ Hoa Hồng là gì?

Trà Nụ Hoa Hồng Iran là loại trà được làm từ Nụ Hoa Hồng chưa nở. Được chị em phụ nữ rất yêu thích. Có thể là vì hoa hồng là một loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Hoặc loại trà này có hương vị thơm ngon, màu sắc đẹp. Khi pha trà có màu ánh hồng, vị chua dịu, hơi ngọt, rất dễ dùng.

Trà Nụ Hoa Hồng có tác dụng gì?

Trà Nụ Hoa Hồng có tác dụng gì? Loại trà này mang rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe. Trà giúp bảo vệ cơ thể và chữa lành các tế bào tổn thương tránh khỏi những căn bệnh nguy hiểm. Bởi trong thành phần hoạt chất của hoa Hồng có chứa chất oxy hóa mạnh. Dưới đây là một số tác dụng chính của loại trà tuyệt vời này mà bạn nên biết.

trà nụ hoa hồng

Trà Nụ Hoa Hồng có tác dụng làm đẹp da

Tương tự như hoa đậu biết, trong cánh hoa Hồng có chứa nhiều vitamin A, E giúp giữ ẩm và làm săn chắc da, giảm các nếp nhăn và hạn chế sự xuất hiện của quầng thâm.

Ngoài ra, vitamin C là chất chống oxy hóa có hàm lượng rất nhiều trong trà hoa Hồng. Vitamin được hấp thụ qua đường thực phẩm sẽ tốt hơn nguồn vitamin C bằng viên uống. Vì vậy trà hoa Hồng chính là nguồn cung cấp vitamin C lý tưởng.

Trà Nụ Hoa Hồng có tác dụng gì? Uống trà hoa Hồng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, đó là protein giúp da luôn khỏe đẹp. Ngoài ra còn hỗ trợ hoạt động của hệ thống miễn dịch.

Trong trà hoa Hồng có chứa chất kháng viêm và ngăn ngừa vi khuẩn hình thành mụn trứng cá. Khi da bị tổn thương do dị ứng, đỏ rát, ánh nắng mặt trời thì trà hoa Hồng cũng có thể cải thiện tình trạng đó, giúp làm đẹp da.

Trà Nụ Hoa Hồng có tác dụng giúp giảm cân

Việc uống trà hoa Hồng giữa các bữa ăn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm đói bụng, giúp cho việc kiểm soát cân nặng tốt hơn. Trà Nụ Hoa Hồng có tác dụng gì? Trà hoa Hồng có tác dụng tăng cường trao đổi chất và có lượng calo thấp. Nhờ vậy có thể giúp giảm lượng mỡ và ngăn ngừa lượng mỡ tích lũy trong cơ thể. Thay thế trà hoa Hồng bằng các loại nước uống có đường khác là sự lựa chọn tuyệt vời trong việc giảm cân.

trà nụ hoa hồng

Trà Nụ Hoa Hồng có tác dụng chữa đau họng và cảm cúm

Thực ra các bạn có thể chưa biết, vitamin C có trong trà hoa Hồng còn nhiều hơn cả cam và chanh. Giúp chữa các cơn đau họng và chứng cảm cúm thông thường. Ngoài ra, trong trà hoa Hồng còn chứa nhiều vitamin B1, B2, K, β-carotene cùng các hoạt chất tanin, pectin giúp giảm viêm và chống nhiễm trùng.

Trà Nụ Hoa Hồng có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa

Trà Nụ Hoa Hồng có tác dụng gì? Trà hoa Hồng có khả năng kích thích mật, giúp cải thiện chức năng ruột và tiêu hóa chất béo. Ngoài ra còn giúp thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi ở ruột.

Chất nhầy pectin trong trà hoa Hồng tương tự như trong hạt bưởi, liên kết với chất béo và cholesterol ở trà hoa Hồng nhờ đó loại bỏ chúng trước khi cơ thể hấp thụ. Ngoài ra nó còn là một liệu pháp tự nhiên để chữa táo bón, kiết lỵ và trị tiêu chảy.

Trà hoa Hồng có tác dụng giảm căng thẳng

Trà hoa Hồng có thể sử dụng để làm kế hoạch điều trị bệnh trầm cảm. Sử dụng trà hoa Hồng là một phương pháp tự nhiên giúp giảm căng thẳng, suy tư, âu lo. Dù không hoàn toàn điều trị hết bệnh trầm cảm nhưng nó được xem như một phần trong quá trình trị liệu.

Trà hoa Hồng có tác dụng ngăn ngừa ung thư

Các đột biến gen gây ung thư có thể bị ngăn chặn bởi các chất chống oxy hóa mạnh có trong hoa Hồng. Hàm lượng anthocyanin cao giúp cho chiết xuất hoa Hồng có được đặc tính chống đột biến gen.

Trà hoa Hồng có tác dụng gì? Trà hoa Hồng có chứa chất chống oxy hóa EGCG, catechin và polyphenol, giúp cơ thể tránh được các tác hại của tế bào gốc tự do. Từ đó có tác dụng phòng ngừa ung thư hiệu quả.

trà nụ hoa hồng

Làm thế nào để uống trà Nụ Hoa Hồng đúng cách?

Mỗi lần pha trà Nụ Hoa Hồng không nên dùng quá nhiều. Tốt nhất là dùng từ khoảng 6 – 10 Nụ Hoa Hồng là đủ để có một ly trà ngon. Thời điểm tốt nhất để dùng trà là trước khi đi ngủ. Hoặc nếu bạn đang muốn giảm cân thì có thể dùng nó trước mỗi bữa ăn để hạn chế hấp thụ nhiều calo vào cơ thể. Khi dùng, không thêm trà mạn, trà xanh vào trong nước trà Nụ Hoa Hồng. Bởi vì như vậy sẽ làm giảm công dụng của trà.

Công dụng của Nụ Hoa Hồng 

Trong đông y, Nụ Hoa Hồng sấy khô thường được sử dụng như một thảo dược quý để điều trị nhiều chứng bệnh vô cùng hữu hiệu. Cánh hoa hồng có chứa vitamin C, carotene, vitamin nhóm B, K và vô số các khoáng chất thiết yếu khác.

Ngoài ra, nụ hoa hồng sấy khô còn có chứa canxi, giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn và trao đổi chất tốt hơn. Kali trong hoa hồng cũng đóng vai trò quan trọng cho hoạt động của tim mạch. Vì vậy mà nụ hoa hồng thường được sử dụng làm trà để uống với rất nhiều công dụng tuyệt vời.

Cách dùng Nụ Hoa Hồng sấy khô thơm ngon

Có rất nhiều cách để sử dụng Nụ Hoa Hồng sấy khô vô cùng đơn giản và thơm ngon lại còn bồi bổ, tốt cho sức khỏe. Sau đây là một vài cách dùng mà bạn nên biết.

-  Dùng Nụ Hoa Hồng hỗ trợ điều trị tăng huyết áp

- Nụ Hoa Hồng 10 - 20g, sắc uống hằng ngày hoặc hãm với nước sôi trong bình kín, sau 20 phút thì dùng được, uống thay trà.

- Dùng Nụ Hoa Hồng chữa ho

- Nụ Hoa Hồng 25g, đường phèn lượng đủ dùng. Sắc uống hàng ngày, uống lúc còn nóng. Uống liền 2 tuần.

- Dùng nụ hoa hồng chữa táo bón do nhiệt

Hoa Hồng trắng còn tươi hoặc khô 25 - 45g, hãm với 150ml nước sôi trong 20 - 30 phút. Có thể thêm 1/2 thìa mật ong hoặc đường, uống 3 -4 lần trước bữa ăn. Uống liền 15 ngày, có thể nhắc lại liệu trình mới.

Ai không nên uống trà Nụ Hoa Hồng ?

Trà hoa Hồng là một loại trà rất lành tính, rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Vì vậy, có thể dùng cho mọi đối tượng (ngoại trừ phụ nữ đang mang thai). Tuy nhiên, khi dùng, bạn nên dùng với liều lượng phù hợp, không nên quá lạm dụng. Tránh gây tác dụng phụ không mong muốn.

trà nụ hoa hồng

Lời kết 

Như đã nói trên, trà Hoa Hồng thật sự mang đến cho chúng ta rất nhiều công dụng. Sử dụng trà hằng ngày sẽ mang đến nhiều lợi ích cho con người. Phải chăng bạn đang phân vân không biết lựa chọn và nên mua Nụ Hoa Hồng ở đâu. Đừng quá lo lắng vì đã đã có Smile Nuts chúng mình. Đến với Smile Nuts để có thêm nhiều hạt dinh dưỡng và sản phẩm hỗ trợ sức khỏe bạn nhé !!!

zalo