5 Hạt Khô Dinh Dưỡng Giúp Tăng Đề Kháng Bảo Vệ Sức Khỏe Mùa Dịch – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Review 5 Hạt Khô Dinh Dưỡng Giúp Tăng Đề Kháng Bảo Vệ Sức Khỏe Mùa Dịch

Nâng cao sức đề kháng của bản thân chính là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất, đặc biệt là trong mùa dịch. Phòng dịch cho cá nhân cũng chính là phòng dịch cho cộng đồng. Bài viết sau sẽ cung cấp một số lời khuyên đơn giản, dễ thực hiện để nâng cao sức đề kháng bản thân thông qua chế độ dinh dưỡng hợp lý và các loại hạt khô dinh dưỡng tốt cho sức đề kháng của bạn.

1. Hạt macca

Trong hạt macca chứa rất nhiều đạm thực vật, giàu Omega 3, 6, 9 và hơn 20 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Hạt mắc-ca có chứa hàm lượng dầu tới 78%, cao hơn hẳn lạc, hạt điều, hạnh nhân … Trong dầu mắc-ca có chứa tới 87% axit béo không no, trong đó có nhiều chất mà cơ thể con người không tự tổng hợp được.

Tốt cho mẹ và thai nhi, rất tốt cho sự phát triển của não bộ, chứa vitamin và khoáng chất như: canxi, sắt, phốt pho, magie … rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ mang thai và trẻ em, phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp và bệnh trĩ, tác dụng làm đẹp da. Tốt cho hệ tim mạch, có tác dụng làm đẹp và giảm cân, giảm sự thèm ăn. Hỗ trợ cân bằng đường huyết cho các bệnh nhân tiểu đường.

2. Hạt dẻ

Hạt dẻ cười được gọi với tên khác là “quả hạnh phúc” vì hình dáng mở như cái miệng đang cười hay được thấy trong những ngày tết cổ truyền Việt Nam được rất nhiều người ưa thích bởi vì ngon đặc trưng mà còn mang đến những lợi ích đối với sức khỏe.

Hạt dẻ là nguồn phong phú chất xơ và protein.Bạn có thể ăn ít mà vẫn cảm thấy no lâu. Ngoài ra, 25g  hạt dẻ cười cung cấp hơn 260ml kali và nhiều khoáng chất khác giúp duy trì nồng độ huyết áp.

Sử dụng hạt dẻ cười có thể chống được tình trạng béo phì, thừa cân và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Hạt dẻ cười trong việc giảm chất béo tác nhân gây bệnh tim mạch.

3. Óc chó

Trong tất cả các loại hạt chứa omega-3 thì quả óc chó (14 quả chứa 185 calo, 18 gam chất béo, 4 gram protein) có hàm lượng cao các axit alpha linoleic (ALA) vào hạng nhất. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ALA có thể giúp điều trị các bệnh về rối loạn nhịp tim, và một nghiên cứu tại Tây Ban Nha năm 2006 cũng cho thấy rằng quả óc chó hiệu quả như dầu ô liu trong việc làm giảm viêm và ngăn chặn quá trình oxy hóa trong động mạch sau khi nạp các chất béo vào cơ thể.

4. Hạnh nhân

Hạnh nhân có nguồn gốc từ Trung Đông. Hạnh nhân được bán sống hoặc rang. Chúng cũng được sử dụng để sản xuất sữa hạnh nhân, dầu, bơ, bột hoặc bột nhão. Thành phần dinh dưỡng của hạnh nhân giàu chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất.

Hạnh nhân cũng chứa một lượng đồng, vitamin B2 (riboflavin) và phốt pho. Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng có nhiều axit phytic, một chất liên kết các khoáng chất nhất định và ngăn chặn chúng được hấp thụ. Mặc dù axit phytic thường được coi là một chất chống oxy hóa lành mạnh, nhưng nó cũng làm giảm một chút lượng sắt, kẽm và canxi bạn có được từ hạnh nhân.

5. Hạt chia

Hạt chia đang là một trong những thực phẩm được nhiều người lựa chọn cho sức khỏe cả nhà. Thế nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa biết đến lợi ích cũng như cách sử dụng hiệu quả loại “siêu thực phẩm” này.

Hạt chia được ưa chuộng bởi thành phần dinh dưỡng cao và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời như: hỗ trợ giảm cân, duy trì hệ đường ruột khỏe mạnh, bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể, bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mắc bệnh tim mạch và vô vàn những công dụng đáng quý khác.

Việc ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng kể trên là cần thiết cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, một chế độ ăn phong phú và đa dạng mới chính là chìa khóa cho một cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy cần kết hợp các loại thực phẩm kể trên cùng với các nguồn thực phẩm thông thường khác trong chế độ ăn hàng ngày, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao và uống nhiều nước để có một sức khỏe hoàn hảo.

Xem thêm:

Top 5 Cửa Hàng Bán Hạt Macca Ngon Giá Tốt Tại Tp HCM

Chế Độ Dinh Dưỡng Tăng Sức Đề Kháng Cho Mùa Dịch Covid 19