Người Bệnh Tiểu Đường Nên Ăn Hạnh Nhân Không? Tác Dụng Của Hạnh Nhân – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Người Bệnh Tiểu Đường Có Nên Ăn Hạnh Nhân Không? Tác Dụng Của Hạnh Nhân

Hạnh nhân được nhiều người biết và sử dụng trong đông y từ xa xưa như một vị thuốc. Ngày nay hạt hạt hạnh nhân được sử dụng như thực phẩm và trong ngành hóa phẩm cũng sử dụng rộng rãi hạnh nhân. Được biết đến với nhiều công dụng đặc biệt hỗ trợ nhiều chứng bệnh mạn tính như tiểu đường.

Tìm hiểu về bệnh tiểu đường?

Tiểu đường là một căn bệnh phổ biến hiện nay và gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh và đẩy lui căn bệnh này nhờ vào việc sử dụng hạt hạnh nhân mỗi ngày.

Bệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh có ảnh hưởng lớn đến dân số trên thế giới hiện nay. Đó là một tình trạng khi lượng đường trong máu tăng lên vì insulin không thể phân hủy thành năng lượng. Điều này làm cho căn bệnh này thậm chó còn nguy hiểm hơn so với những căn bệnh phổ biến hiện nay và nó khiến cho người mắc bệnh tăng nguy cơ mắc những căn bệnh nguy hiểm khác, trong đó có bệnh tim mạch.

Và tất nhiên, tất cả chúng ta đều biết rằng công tác phòng ngừa sẽ tốt và chủ động hơn so với việc chữa bệnh. Do đó, điều quan trọng là bệnh nhân tiểu đường nên xem họ cần ăn những thực phẩm gì, vì những thực phẩm lành mạnh sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Vậy ăn hạt hạnh nhân có tốt cho bệnh tiểu đường?

Nghiên cứu khoa học cho thấy, ăn hạnh nhân sau bữa ăn giúp làm giảm nồng độ insulin và glucose trong máu. Một nghiên cứu năm 2011 chỉ ra rằng, ăn khoảng 60gr hạnh nhân giúp cải thiện tình trạng tăng đột biến glucose và insulin trong máu.

Ăn hạnh nhân hằng ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ bệnh tim mạch ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 và cải thiện sức khỏe nói chúng của họ. Đó là bởi vì hạnh nhân là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp cải thiện, kiểm soát đường huyết và các yếu tố nguy cơ tim mạch.

Giá trị dinh dưỡng của hạnh nhân tốt cho người bệnh tiểu đường như thế nào?

Dinh dưỡng của hạnh nhân được xem là nguồn tốt của đạm, xơ, đồng, omega 3, canxi, magie…đây là những dưỡng chất thiết yếu đồng thời mang tính cải thiện (hỗ trợ điều trị) tiểu đường tuyp 2.

Mặt dù người bệnh tiểu đường tuyp 2 cần hạn chế những thức ăn chứa nhiều chất béo, song chất béo trong hạnh nhân là chất béo không bão hòa (nguồn béo có lợi) bao gồm omega 3, omea 6 và omega 9, cùng với nguồn xơ dồi dào, cho nên đây là một trong những loại hạt lành tính đối với con người, trong đó có cả những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.

Nhiều thực nghiệm đã chứng minh được vai trò của hạnh nhân trong việc cân bằng insulin, giúp giảm lượng đường trong máu ở người bệnh tiểu đường tuyp 2 (nghiên cứu của O’Nea-Kochenbach).

Trong hạnh nhân còn có hàm lượng magie cao, omega 3 dồi dào,…đây là những dưỡng chất cực kì quan trọng đối với một trái tim khỏe mạnh, cùng với đó là những yếu tố ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở một số người (theo Liên đoàn tim mạch thế giới những người mắc bệnh tiểu đường tuyp 2 thường thiếu hụt magie và có sự bất ổn đối với hệ tim mạch).

Nên ăn hạnh nhân như thế nào?

Mặc dù có lợi đối với người bệnh tiểu đường tuyp 2 nhưng hạnh nhân chỉ thực sự phát huy tác dụng nếu bạn ăn đúng liều lượng. Theo USDA 1 once hạnh nhân, tương ứng với 23 hạt, là lượng đủ cho một phần hạnh nhân trong ngày đối với người bệnh lẫn người có sức khỏe bình thường.

Tuy nhiên chúng ta không nên ăn chúng trong một lần mà nên chia nhỏ thành nhiều phần trong ngày, vì vậy hãy phân hạnh nhân ra các túi nhỏ để thuận tiện hơn trong việc lấy chúng mà không ảnh hưởng đến những hạt hạnh nhân còn lại thay vì việc mở túi thường xuyên.

Hạnh nhân không chỉ là thực phẩm vô hại mà còn là một liều thuốc tự nhiên để ngăn ngừa và hỗ trợ trị tiểu đường tuyp 2, vì vậy hãy duy trì thói quen ăn hạnh nhân (một thói quen tốt) hằng ngày để bổ sung nguồn dinh dưỡng hữu ích cho cơ thể để ngăn ngừa được nhiều bệnh hơn.

Xem thêm:

Hạnh Nhân - Loạt Hạt Thần Dược Giúp Tăng Sức Khỏe Sinh Lý Cho Nam Giới

Tìm Hiểu Hạnh Nhân Mỹ Và Trung Quốc - Loại Nào Dinh Dưỡng Tốt Hơn?