Tìm Hiểu Hạnh Nhân Mỹ Và Trung Quốc - Loại Nào Dinh Dưỡng Tốt Hơn? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Tìm Hiểu Hạnh Nhân Mỹ Và Trung Quốc - Loại Nào Dinh Dưỡng Tốt Hơn?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hạnh nhân khác nhau về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ. Trong đó điển hình được ưa chuộng có hai loại là hạnh nhân xuất xứ từ Mỹ và hạnh nhân xuất xứ từ Trung Quốc.

Vậy đặc điểm của các loại hạnh nhân này như thế nào và cách phân biệt ra sao. Hãy cùng Smilenuts.vn tìm hiểu trong bài viết Cách phân biệt hạt hạnh nhân Mỹ và hạnh nhân Trung Quốc đơn giản, loại nào dinh dưỡng tốt hơn mà không phải ai cũng biết qua bài viết tìm hiểu hạnh nhân mỹ và trung quốc dưới đây nhé!

Đặc điểm nhận biết hạt hạnh nhân Trung Quốc

So với hạnh nhân Mỹ, hạnh nhân Trung Quốc không được đánh giá cao về chất lượng, mặc dù nhìn bề ngoài thì đa phần các loại hạnh nhân đều khá giống nhau, nhưng nếu để ý kỹ sẽ thấy rằng hạnh nhân Trung Quốc có màu sậm hơn, không sáng và không đều màu, đặc biệt độ bùi và thơm ngon không nhiều.

Về chất lượng không được đánh giá cao là vì thành phần dưỡng chất trong hạnh nhân Trung Quốc thấp, ít mang lại lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó đa phần các sản phẩm của Trung Quốc vì tham lợi nhuận, đã sử dụng những hóa chất bảo quản nhằm kéo dài thời gian sử dụng, có thể gây hại cho sức khỏe người dùng.

Có thể nhận biết hạnh nhân Trung Quốc qua những dấu hiệu sau:

  • Màu sắc: Lớp vỏ ngoài có độ bóng thấp, không đều màu, xỉn màu hơi không được vàng như hạnh nhân Mỹ do dung nhiều chất bảo quản, khiến hạt bị giảm độ bóng tự nhiên.
  • Kích thước: Hạt hạnh nhân Trung Quốc thường có kích thước nhỏ hơn và tương đươngvới hạnh nhân Mỹ, rất khó phân biệt qua đặc điểm này. Tuy nhiên hạnh nhân Trung Quốc có lớp vỏ ngoài khá dày, ít hạt nứt sẵn nên khá khó ăn.
  • Mùi vị: Hơi đậm mùi, không thơm ngon bằng hạnh nhân Mỹ
  • Giá: Giá hạnh nhân Trung Quốc rẻ hơn nhiều so với hạnh nhân Mỹ.

Tìm hiểu hạnh nhân mỹ và trung quốc

Đặc điểm nhận biết hạt hạnh nhân Mỹ

Hạt hạnh nhân được nhập khẩu từ Mỹ là loại được đánh giá có chất lượng tốt nhất, mang nhiều nguồn dinh dưỡng tự nhiên hơn, và cũng là loại được ưa chuộng và tin dùng nhất hiện nay.Vì sản phẩm hạnh nhân Mỹ luôn được kiểm tra nghiêm ngặt về các khâu an toàn vệ sinh thực phẩm, có đầy đủ giấy kiểm định và giấy tờ nhập khẩu chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rỏ ràng.

Một điều quan trọng tạo nên sức hút của hạt hạnh nhân Mỹ là độ thơm ngon vượt trội hơn hẳn so với các loại khác, điều này là nhờ sự thích hợp của đất trồng và điều kiện tự nhiên, cho ra những sản phẩm chất lượng, cộng với quy trình sản xuất bảo quản hợp lý, an toàn cho sức khỏe.

Khác với hạnh nhân Trung Quốc, hạnh nhân nhập khẩu từ Mỹ sẽ có những đặc điểm sau:

  • Màu sắc: lớp vỏ ngoài có màu vàng sáng và có độ bóng cao, đều màu
  • Kích thước: Hạt nhỏ, vỏ mỏng và thường ở dạng nứt sẵn nên ăn rất dễ dàng. Trong một túi hạnh nhân Mỹ tỉ lệ các hạt nứt sẵn chiếm từ 70 – 80%.
  • Mùi vị: Mùi thơm, ăn ngon. 

Ngày nay, hạnh nhân Mỹ bị nhái nhiều, cũng khó phân biệt được hạt nào hạt thật, hạt nào hạt giả. Vì vậy, nên chú ý và cẩn thận khi chọn mua và đọc kỹ những thông tin về hạt hạnh nhân cần mua để tránh bị nhầm lẫn hạt kém chất lượng.

Tìm hiểu hạnh nhân mỹ và trung quốc

Mách bạn địa điểm mua hạt hạnh nhân chất lượng

Sau khi có những kiến tức tìm hiểu hạnh nhân mỹ và trung quốc để phân biệt đúng, để mua được hạt hạnh nhân ngon bạn cần biết.

Hạt hạnh nhân mang lại giá trị dinh dưỡng cao nên được rất nhiều người ưa chuộng. Để mua được hạnh nhân chất lượng trước hết bạn phải lưu ý những thông tin sau:

  • Nên kiểm tra xem hạnh nhân có xuất xứ từ đâu, nguồn gốc phải rõ ràng.
  • Nên mua hạnh nhân có đóng gói kỹ càng và đạt tiêu chuẩn: hộp nhựa, hộp thủy tinh hoặc bao bì 2 lớp.
  • Nên lưu ý về mức giá, bởi lẽ trên thị trường hạnh nhân có mức giá khá đa dạng. Mức giá hạnh nhân hiện nay dao động khoảng 350-500 nghìn đồng.
  • Bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín, phải có thương hiệu rõ ràng. Nên mua ở siêu thị lớn hoặc các cơ sở cung cấp có giấy tờ kiểm định rõ ràng.

Tìm hiểu hạnh nhân mỹ và trung quốc

Qua bài viết này, bạn đã phân biệt, tìm hiểu hạnh nhân mỹ và trung quốc chính xác để chọn mua hạt chất lượng. Liên hệ với Smilenuts.vn để tư vấn bạn chọn hạnh nhân Mỹ ngon uy tín nhất thị trường hiện nay.

Xem thêm:

Hạnh Nhân - Loạt Hạt Thần Dược Giúp Tăng Sức Khỏe Sinh Lý Cho Nam Giới

Tìm Hiểu Hạnh Nhân Mỹ Và Trung Quốc - Loại Nào Dinh Dưỡng Tốt Hơn?

 

zalo