Hạt Điều có thật sự giúp “trẻ lâu” như mọi người nghĩ? – Smile Nuts - Hạt Dinh Dưỡng Hảo Hạng

Hạt Điều có thật sự giúp “trẻ lâu” như mọi người nghĩ?

Gần đây, thói quen ăn vặt của người Việt được thay đổi đáng kể. Từ việc tiêu thụ các loại bánh kẹo, chúng ta bắt đầu tìm hiểu và chọn các loại hạt dinh dưỡng thay thế. Một trong các loại hạt được ưa chuộng vì hương vị và  cách chế biến chính là hạt điều.

Rất nhiều bài viết của các trang báo, cá nhân  đề cập rất nhiều đến lợi ích khi bổ sung hạt điều vào khẩu phần ăn hàng ngày. Một trong số đó là khẳng định ” Ăn hạt điều trẻ lâu –  chống lão hóa”. Vậy sự thật đằng sau thông tin đó như thế nào?

Hãy cùng Smile Nuts tìm hiểu dựa trên những nền tảng kiến thức dinh dưỡng về cơ thể con người nhé.

1 – DƯỠNG CHẤT THỰC VẬT FLAVANOL

*Flavanol là thành phần thực vật được tìm thấy trong các loại cây trồng, mang lại giá trị cao về mặt chống oxy hóa tự nhiên. Đặc biệt, hàm lượng flavonoid càng nhiều trong các thực vật sinh trưởng dưới điều kiện khí hậu khắc nghiệt. 

Cây điều tồn tại và sinh trưởng tốt dưới khí hậu nắng gắt. Vì thế trong nhân điều có chứa hàm lượng flavonoid được chứng minh có khả năng chống lại oxy hóa, giúp cơ thể trẻ hơn và ngăn ngừa các tác hại của gốc tự do.

2 – CHẤT BÉO KHÔNG BÃO HÒA ĐA OMEGA 3 & 6

– Chất béo ko bão hòa đa Omega 3 & 6: hỗ trợ cấu thành lớp màng lipid trên da. Làn da muốn khỏe mạnh cần có một hàng rào bảo vệ tự nhiên tốt. Lớp hàng rào bảo vệ này được cấu thành giữa nhân tố giữ ẩm tự nhiên trên da, kết hợp với lipids (những lipids này hoạt động như  “vữa” giúp các tế bào liên kết chặt chẽ)

Lớp hàng rào này có chức năng hạn chế sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại và bụi bẩn bên ngoài xâm nhập vào da qua lỗ chân lông, ngoài ra, còn hạn chế sự thất thoát nước trên da, giúp da luôn được căng mịn, tươi trẻ.

3 – PROTEIN (ĐẠM) THỰC VẬT 

– Protein (đạm): là nguồn nguyên liệu cấu thành nên tế bào trong cơ thể. Tế bào có khỏe mạnh, thì chu kỳ sản sinh tế bào mới diễn ra đều đặn, giúp làn da luôn hồng hào, tươi tắn.

Càng lớn tuổi, cơ thể càng lão hóa, chu kỳ sản sinh tế bào mới diễn ra chậm hơn và kém hiệu quả, làm cho làn da trông sần sùi, kém tươi. Vì thế, cung cấp đủ lượng đạm cho cơ thể sẽ giúp hỗ trợ sản sinh tế bào mới, giúp làn da giữ được sự tươi trẻ khỏe mạnh.

Trong 1oz hạt điều (28,35g) hàm lượng dinh dưỡng được ghi nhận gồm có: 5g protein; 11g chất béo tốt Omega 3 & 6; và khoảng 11,5g vitamin B6. Đó chính là lý do vì sao, những người có thói quen bổ sung mỗi ngày khoảng 12 -15 hạt điều sẽ duy trì được sự tươi trẻ, khỏe mạnh của cơ thể.

Việc còn lại, chỉ là chọn loại hạt điều chất lượng, thơm ngon và đảm bảo các tiêu chuẩn dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm và sử dụng thôi đúng không?  Hãy nhớ tới Smile Nuts khi bạn cần 1 thương hiệu “Hạt dinh dưỡng cao cấp cho gia đình Việt” nhé!

zalo